Cảnh sát Pháp tin rằng có tới 6 kẻ khủng bố vẫn đang tự do sau vụ tấn công vào tòa báo Charlie Hebdo và vụ bắt cóc con tin tại một cửa hàng rau.


{keywords}

RT và Reuters đưa tin, giới chức Pháp cũng đang tìm kiếm khắp khu vực Paris một chiếc ô tô có liên quan tới các tên khủng bố liên quan tới những vụ tấn công gần đây ở thủ đô.

Một trong số các nghi phạm khủng bố được phát hiện lái một chiếc Mini Cooper, với tên đăng ký là Hayat Boumeddiene, 26 tuổi, vợ góa và tòng phạm của Amedy Coulibaly, một trong số các tay súng liên quan tới vụ bắn giết ở Paris.

Hôm 12/1, Ngoại trưởng Mevlut Cavusoglu xác nhận, Boumeddiene đã vượt biên giới Thổ Nhĩ Kỳ để vào Syria. Thông tấn xã Anadolu đưa tin, nữ nghi phạm này nhập cảnh Syria hôm 8/1. Hayat từ Madrid tới Thổ Nhĩ Kỳ khoảng một tuần trước, nghỉ tại một khách sạn ở Istanbul.

Cảnh sát phát hiện Boumeddiene cũng liên quan tới Cherif và Said Kouachi – hai tay súng đứng sau vụ tấn công tòa soạn báo Charlie Hebdo.

Một cuộc truy lùng quy mô quốc tế đã được triển khai để tìm Hayat Boumediene và các nghi phạm khác.

Hiện, để đảm bảo an ninh tại các khu vực nhạy cảm, gồm cả các khu có người Hồi giáo và trường học, sau vụ tấn công, Pháp đã triển khai khoảng 10.000 binh sĩ.

Khoảng 1.400 người sống ở Pháp đã tham gia hoặc có kế hoạch chiến đấu sát cánh với các chiến binh ở Syria và Iraq, Thủ tướng Pháp Manuel Valls cho hay. Số lượng người Pháp ủng hộ thánh chiến đã tăng ít nhất 200 người trong tháng qua.

  • Hoài Linh