Thiết lập quy tắc nhất định

Cho dù bạn đang đi cùng gia đình hay bạn bè, cách tốt nhất để tránh làm lộn xộn bên trong xe của bạn là thiết lập một bộ quy tắc về việc giữ gìn vệ sinh. Khi có nó, những lúc bạn rời khỏi xe, người còn lại sẽ biết điều gì được phép và không được phép làm. 

Tránh ăn bên trong xe

Ăn uống là cách nhanh nhất để tạo ra một mớ hỗn độn bên trong ô tô. Vì vậy, tùy thuộc vào người bạn đang đi cùng là ai, bạn có thể hướng dẫn mọi người không ăn uống hoặc sử dụng cốc không nắp. 

{keywords}
Hạn chế ăn uống bên trong xe. 

 Nếu thời tiết hoặc tuyến đường không cho phép bạn dừng xe để ăn bên ngoài hoặc bạn đang đi du lịch với trẻ em, ít nhất nên hạn chế các loại thực phẩm chứa nước, sốt,... để tránh rơi vãi khi đang ăn. 

Luôn có một thùng rác ô tô

Trong số rất nhiều phụ kiện đi đường mà bạn có thể mua cho chiếc xe của mình đó là thùng rác được thiết kế đặc biệt để sử dụng trên xe.

{keywords}
Cần có thùng rác chuyên dụng. 

Chắc chắn, bạn cũng có thể sử dụng túi giấy hoặc túi nhựa để đựng rác, nhưng những thứ này chỉ là dùng tạm, chúng có thể khiến rác dễ dàng tràn ra ngoài. Vì vậy, bạn nên mua một chiếc thùng rác được thiết kế nhỏ gọn là một ý tưởng tốt hơn nhiều.

Phủ ghế bằng thảm

Nếu bạn không muốn cấm ăn bên trong xe hoặc luôn có trẻ em trên xe, một ý tưởng hay khác là mua một bộ bọc ghế. Mặc dù chúng sẽ không bảo vệ toàn bộ ghế, nhưng chúng sẽ giữ cho ghế sạch sẽ, đặc biệt nếu xe của bạn có nội thất cao cấp.

Sử dụng thảm trải sàn cao su

Khi bạn đi ra ngoài, không thể tránh khỏi bụi bẩn bám vào giày của bạn. Tuy nhiên, một bộ thảm trải sàn cao su dễ vệ sinh hơn rất nhiều so với những bộ thảm trải sàn thông thường.

{keywords}

Sử dụng thảm trải sàn cao su để dễ vệ sinh hơn. 

 

Hơn nữa, chúng làm tốt hơn công việc bảo vệ thảm bên dưới và một số có các gờ nổi lên có thể chứa bùn hoặc chất lỏng.

Sử dụng máy hút bụi ô tô

Một trong những phụ kiện quan trọng nhất bạn có thể mua để giữ cho chuyến đi của mình sạch sẽ là máy hút bụi cầm tay. 

{keywords}

Máy hút bụi cầm tay luôn luôn cần thiết

Thu dọn bất cứ khi nào khi dừng xe

Ngay cả khi hành khách của bạn tuân theo các quy tắc nghiêm ngặt và bạn mang theo một số phụ kiện định hướng cho chuyến đi nhưng việc giữ cho cabin luôn sạch trong thời gian dài là gần như không thể. Rác cuối cùng sẽ đầy lên và thảm cao su sẽ thu gom bụi bẩn nên bạn cần phải dọn dẹp thường xuyên càng tốt.

Cho dù bạn dừng lại để ăn, đổ xăng hay ngắm cảnh, hãy dành vài phút để đổ rác, lau thảm sàn và hút bụi ghế. 

Hoàng Anh (theo Autoevolution)

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

5 dấu hiệu cảnh báo ô tô của bạn có thể đang bị nứt ống xả

5 dấu hiệu cảnh báo ô tô của bạn có thể đang bị nứt ống xả

Mặc dù hầu hết các ống xả được làm bằng gang hoặc thép không gỉ khó có thể bị phá hủy. Nhưng theo thời gian, chúng có thể bị nứt. Một số dấu hiệu sau đây báo hiệu ống xả ô tô bị nứt, bạn có thể tham khảo.