Mùa hè đến, trẻ em đặc biệt là các bé đang trong độ tuổi đi học cần được bổ sung dinh dưỡng đầy đủ, đặc biệt cần phải giúp các bé giải nhiệt. 

Dưới đây là 6 loại thực phẩm bổ dưỡng lại thanh mát, giúp bé bổ sung năng lượng sau một ngày dài hoạt động và học tập mà các mẹ nên bỏ túi.

{keywords}

Mùa hè các bé vận động nhiều, lượng mồ hôi tiết ra, cùng với đó là một hàm lượng các chất dinh dưỡng cũng bị hao hụt khiến cho hệ miễn dịch của bé yếu đi. Vì vậy mẹ phải biết cách chọn thực phẩm cho bé để con tăng sức đề kháng, hạn chế ốm đau trong mùa hè.

Sữa chua: Sữa chua là một loại thực phẩm không thể thiếu trong mùa hè. Nó có chức năng giúp thanh nhiệt cơ thể, hơn nữa còn hỗ trợ tiêu hoá. Sử dụng sữa chua hàng ngày sẽ giúp hệ tiêu hoá của trẻ phát triển tốt, cơ thể dễ hấp thu dinh dưỡng, đặc biệt còn khiến cơ thể thanh nhiệt, giải độc hiệu quả.

Nước cam: Chứa hàm lượng vitamin C cao, rất tốt cho da và giúp cơ thể thanh nhiệt, đóng góp vai trò rất lớn đối với quá trình bảo vệ cơ thể, đối với hoạt động của hệ thống miễn dịch của trẻ.

{keywords}

Nước chanh: Không chỉ có nước cam, nước chanh cũng là một loại thức uống lý tưởng cho trẻ trong mùa hè này. Nước chanh cũng rất giàu vitamin C, nếu sử dụng nước chanh hoặc cam mỗi ngày sẽ giúp bé chống lại được bệnh cảm cúm, cảm lạnh bởi thành phần vitamin C trong các loại quả này còn giúp làm lành các vết thương một cách nhanh chóng mang lại sức đề kháng tốt cho cơ thể.

Chè đậu đen: Đậu đen là thức uống tuyệt vời cho bé trong mùa hè, giúp giải độc, giải nhiệt và dùng làm thuốc rất bổ dưỡng. Nước đậu đen có tác dụng bù đắp lượng nước mà các bé tiết qua đường mồ hôi trong ngày. Mẹ có thể đun nước đậu đen hòa cùng chút đường tinh cho bé uống giải khát.

{keywords}

Dưa hấu: Dưa hấu là loại quả mà hầu hết trẻ em đều rất thích. Dưa hấu vừa mát, vừa ngọt lại nhiều nước, rất giàu vitamin giúp bổ sung năng lượng cơ thể cho trẻ. Có thể để bé ăn trực tiếp hoặc bỏ hạt ép sinh tố. Đây là loại thức uống lý tưởng cho con bạn trong mùa hè này.

Xoài: Nhiều người nghĩ rằng xoài rất nóng và không thích hợp cho con ăn trong mùa hè bởi dễ gây táo bón và nổi nhiệt. Nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại, xoài là loại quả chứa nhiều dưỡng chất như cali, sắt, vitamin E... Xoài còn chứa khá nhiều nước giúp các bé chống lại sự mất nước của cơ thể. Hãy cho bé ăn xoài hoặc làm sinh tố cho trẻ, điều này sẽ giúp trẻ có đủ năng lượng và nước cần thiết cho cả ngày dài.

(Theo Lao động)