Liên hoan phim (LHP) Thế giới châu Á - Asian world film festival lần thứ 9 có sự góp mặt của 4 phim điện ảnh là Tro tàn rực rỡ (đạo diễn Bùi Thạc Chuyên), Nhà bà nữ (đạo diễn Trấn Thành), Con Nhót mót chồng (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Đóa hoa mong manh (đạo diễn Mai Thu Huyền) và 2 phim ngắn là Vinh quang của võ sĩ - (đạo diễn Tân DS), Lặng gió (đạo diễn Lê Châu).

Lần đầu tiên LHP Thế giới châu Á có 'Ngày phim Việt Nam'. 

Đây là lần đầu tiên LHP Thế giới châu Á có "Ngày phim Việt Nam" để trình chiếu các bộ phim Việt Nam. Đặc biệt, phim điện ảnh Đóa hoa mong manh được ra mắt khán giả với những trích đoạn nổi bật trước khi chính thức phát hành vào đầu năm 2024 tại Mỹ, Ấn Độ và Việt Nam.

Trong 100 bộ phim đến từ 50 quốc gia châu Á, Tro tàn rực rỡLặng gió là hai bộ phim Việt Nam chính thức được tranh giải tại LHP theo thứ tự hạng mục phim dài và phim ngắn. 

tro tan ruc ro ok 1674013920760604056173.jpeg
'Tro tàn rực rỡ' là niềm tự hào của điện ảnh Việt trong năm qua. 

Đây được xem là tín hiệu đáng mừng trên hành trình quảng bá và kết nối điện ảnh Việt Nam đến gần hơn với nền công nghiệp điện ảnh châu Á và thế giới.

Đặc biệt, đạo diễn Mai Thu Huyền tiếp tục được ban tổ chức AWFF mời tham gia Ban giám khảo hạng mục phim ngắn.

Trong vai trò là thành viên Ban chấp hành Hội điện ảnh Việt Nam, Mai Thu Huyền chia sẻ mong muốn kết nối phim Việt với các nhà làm phim thế giới. 

mai thu huyen 6 1699608446.jpeg
Mai Thu Huyền gặp gỡ các thành viên ban giám khảo phim ngắn của AWFF. 

Những năm qua, cô cũng đã có nhiều nỗ lực đóng góp cho việc thúc đẩy, tạo cầu nối để phim Việt có thêm cơ hội tiếp cận với điện ảnh và khán giả thế giới bằng cách đưa những bộ phim ấn tượng đến với các liên hoan phim, giải thưởng điện ảnh trong khu vực và quốc tế.

"Tôi hy vọng rằng, không chỉ tại AWFF mà điện ảnh Việt Nam sẽ còn xuất hiện ở nhiều sự kiện phim quốc tế khác trong thời gian tới và để lại dấu ấn tốt đẹp trong mắt khán giả cũng như nhận đánh giá cao từ các nhà chuyên môn”, Mai Thu Huyền chia sẻ.

Liên hoan phim Thế giới châu Á - Asian world film festival (AWFF) là một liên hoan phim thường niên có trụ sở tại Los Angeles, California. Năm nay, sự kiện này diễn ra từ ngày 8-17/11 (theo giờ địa phương).