6 sai lam nen tranh de co chuyen bay thuan loi hinh anh 1 denys_nevozhai_7nrsVjvALnA_unsplash.jpg

Không tìm hiểu trước đường đến sân bay: Nếu bạn muốn đến sân bay bằng phương tiện giao thông công cộng, đừng quên tìm lịch trình của chuyến đi đó. Một số chuyến đi đêm tại điểm du lịch thường bị hủy bỏ hoặc không tồn tại như thông tin trên Internet. Bạn đừng quên đưa địa chỉ sân bay chính xác cho tài xế khi gặp rào cản về ngôn ngữ. Nếu mang hành lý nặng và lưu trú gần một nhà ga, bạn có thể tiết kiệm tiền khi chọn tàu tốc hành chạy suốt 24 giờ thay vì taxi. Ảnh: Unsplash.

6 sai lam nen tranh de co chuyen bay thuan loi hinh anh 2 Stocksy_United.jpg

Đến sân bay quá muộn: Nếu đến sân bay sớm hơn ít nhất 1,5 giờ, bạn sẽ không bị trễ, tốt nhất là khoảng thời gian 2-3 giờ trước khi khởi hành. Trong tâm lý vội vã di chuyển đến sân bay, hành khách thường bỏ quên đồ đạc, giấy tờ quan trọng tại khách sạn, kẹt xe cũng làm tăng nguy cơ bị trễ và lỡ chuyến bay. Nếu bạn gặp vấn đề về quản lý thời gian, hãy nhờ người đồng hành nhắc nhở hoặc sử dụng ứng dụng thông báo. Ảnh: Stocksy United.

6 sai lam nen tranh de co chuyen bay thuan loi hinh anh 3 Daily_Mail.jpg

Mang quá nhiều hành lý: Hãy đảm bảo bạn ước lượng được trọng lượng hành lý của mình trước khi đến sân bay nếu không muốn trả thêm khoảng tiền lớn cho phần quá cân. Nếu không thể cân vali trước, bạn nên làm điều đó tại sân bay. Các sân bay luôn bố trí cân hành lý ở nhiều khu vực. Ảnh: Daily Mail.

6 sai lam nen tranh de co chuyen bay thuan loi hinh anh 4 Fortune.jpg

Đi vào hai cửa kiểm tra an ninh đầu tiên: Theo kinh nghiệm của các hành khách thường xuyên di chuyển bằng máy bay, hai quầy kiểm tra an ninh đầu tiên là nơi đông khách nhất. Hãy cố gắng chọn các cửa an ninh xa hơn. Một số người cũng mắc sai lầm khi qua cửa kiểm soát an ninh sân bay. Họ để quên túi phụ kiện, thiết bị nhỏ vì đặt chúng ở đáy khay và che bằng quần áo. Ảnh: Fortune.

6 sai lam nen tranh de co chuyen bay thuan loi hinh anh 5 Telegraph.jpg

Để quá nhiều chất lỏng trong hành lý xách tay: Hành lý xách tay không được chứa hơn 100 ml chất lỏng. Một số người vẫn để quên dầu gội, đồ trang điểm trong phần hành lý này. Sai lầm có thể khiến những hành khách còn lại phải đợi cho đến khi bạn tìm ra mọi thứ trong vali. Bạn nên đóng gói chất lỏng trong một túi trong suốt. Một số sân có quy tắc chặt chẽ như hành khách phải đặt các sản phẩm trang điểm của bạn (kem, kẻ mắt, mascara...) vào túi trong suốt. Ảnh: Telegraph.

6 sai lam nen tranh de co chuyen bay thuan loi hinh anh 6 ali_inay_y3aP9oo9Pjc_unsplash_1_.jpg

Thử các món ăn lạ trước chuyến bay: Khi đến một vùng đất mới, du khách chắc hẳn muốn nếm thử đặc sản độc đáo của địa phương. Nhưng đó lại không phải là ý tưởng hay nếu bạn sử dụng những món ăn kỳ lạ này trước chuyến bay. Khó tiêu, dị ứng và nhiều vấn đề liên quan đến dạ dày có thể làm hỏng hành trình của bạn. Ảnh: Unsplash. 

(Theo Zing)