Ngô Diệc Phàm sinh năm 1990, là ca sĩ, diễn viên người Canada gốc Trung Quốc. Năm 2012, anh ra mắt công chúng với tư cách thành viên nhóm nhạc nam Hàn Quốc EXO. Hai năm sau, nam ca sĩ rời nhóm, trở về Trung Quốc hoạt động. Tờ On tiết lộ, trước khi xảy ra bê bối, anh nắm giữ khối tài sản khoảng 206 triệu USD (4.830 tỷ đồng).

Tháng 7/2021, hot girl Đô Mỹ Trúc và một số cô gái lên tiếng tố ca sĩ có mối quan hệ với nhiều người cùng lúc. Sau đó, Ngô Diệc Phàm bị giam giữ hình sự với các cáo buộc hiếp dâm trẻ vị thành niên, cưỡng dâm tập thể, sử dụng ma túy… Bốn tháng sau, Ngô Diệc Phàm bị tuyên án 13 năm tù giam, trong đó 11 năm 6 tháng tù về tội hiếp dâm và 1 năm 10 tháng về tội tụ tập đông người với hành vi dâm loạn. Sau khi chấp hành án tù, nam ca sĩ sẽ bị trục xuất khỏi Trung Quốc.

MV Bát mì lớn của Ngô Diệc Phàm:

Lý Dịch Phong sinh năm 1987, bắt đầu hoạt động nghệ thuật từ năm 2007. Ngày 11/9/2022, anh bị cảnh sát Bắc Kinh bắt giữ, điều tra. Tại cơ quan chức năng, Lý Dịch Phong thừa nhận nhiều lần quan hệ tình dục thông qua các đường dây môi giới phi pháp.

Bê bối mua dâm khiến nhiều khán giả quay lưng với nam diễn viên, các nhãn hàng đồng loạt hủy hợp đồng. Thậm chí, BTC giải Hoa Đỉnh còn ra văn bản hủy 2 danh hiệu 'Nam diễn viên chính xuất sắc' và 'Ngôi sao được yêu thích nhất' đối với Lý Dịch Phong. Sau lệnh cấm sóng, nam diễn viên không còn hoạt động nghệ thuật, các bộ phim chưa chiếu có mặt anh bị “đắp chiếu” vô thời hạn.

La Chí Tường sinh năm 1979, là ca sĩ, diễn viên nổi tiếng. Tháng 4/2020, anh khiến làng giải trí Hoa ngữ “dậy sóng” khi bị bạn gái cũ là Châu Dương Thanh tố lăng nhăng, thường xuyên tổ chức tiệc thác loạn với nhiều cô gái trẻ đẹp… Ngay sau đó, nam diễn viên lên tiếng xin lỗi bạn gái cũ và những người từng bị anh lừa dối, nhưng vẫn không thể lấy lại thiện cảm.
Sau loạt bê bối tình ái, nhiều chương trình truyền hình và quảng cáo huỷ hợp đồng với La Chí Tường. Anh đối mặt với số tiền bồi thường lớn và các vụ kiện vi phạm hợp đồng. Nam diễn viên bị loại khỏi nhiều chương trình, các nhãn hàng lần lượt quay lưng. Tháng 3/2023, nam ca sĩ xuất hiện ở Thái Lan với vai trò đại sứ du lịch. Nhiều người cho rằng La Chí Tường đang “tái sinh” với một diện mạo và cuộc sống hoàn toàn mới.
Khuất Sở Tiêu sinh năm 1994, là diễn viên thuộc thế hệ 9X của làng giải trí Hoa ngữ. Năm 2016, anh gây chú ý khi tham gia vai diễn đầu tay trong Bạn của tôi - cô Trần Bạch Lộ. Sau đó, Khuất Sở Tiêu được nhiều người biết đến khi đóng các phim: Hậu cung Như Ý truyện, Lưu lạc địa cầu. Nhờ vẻ đẹp nam tính, phong thái lịch lãm và diễn xuất có chiều sâu, anh được đánh giá là diễn viên trẻ tiềm năng.
Tháng 4/2020, nam diễn viên bị bạn gái cũ tung bằng chứng tố bạo dâm, đánh đập, thích quan hệ tập thể. Trước loạt bê bối, Khuất Sở Tiêu không lên tiếng phản hồi, khiến dư luận bức xúc. Hiện tại, anh vẫn tham gia đóng phim nhưng không được khán giả chào đón.
Cao Vân Tường là diễn viên đình đám một thời của màn ảnh Trung Quốc. Anh được khán giả biết qua các bộ phim: Mị Nguyệt truyện, Lục Trinh truyền kỳ... 
Tháng 3/2018, Cao Vân Tường bị tố cưỡng hiếp một cô gái tại Sydney, Úc. Ngay sau đó, nam diễn viên lên tiếng phủ nhận và cho biết đôi bên tự nguyện. Hai năm sau, anh được tuyên trắng án với lý do không đủ bằng chứng. Tuy vậy, bê bối khiến danh tiếng nam diễn viên tụt dốc, sự nghiệp tiêu tan, gia đình đổ vỡ. Anh không thể quay lại làng giải trí, phải đối mặt với khoản bồi thường lên tới 50 triệu NDT (170 tỷ đồng).
Trần Quán Hy là nam diễn viên Hong Kong (Trung Quốc). Anh tham gia một số bộ phim như: Đặc cảnh tân nhân loại 2, Ái tân như mộng, Thiên cơ biến, Tân Trát sư huynh, Giang hồ, Vô gian đạo... Năm 2008, khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Trần Quán Hy bất ngờ bị lộ khoảng 1.300 ảnh và clip “nóng” với một loạt mỹ nhân nổi tiếng như Trương Bá Chi, Chung Hân Đồng... 
Bê bối khiến nam diễn viên từ ngôi sao có tiếng trở thành kẻ tay trắng. Trước làn sóng tẩy chay dữ dội của công chúng, anh tuyên bố rút khỏi làng giải trí, sang Mỹ định cư vì không thể tìm được cơ hội “gây dựng” lại sự nghiệp ở Trung Quốc.

Tâm Dương