- Những xu hướng thời trang nam như kẻ sọc dọc, quần ống rộng, áo cổ cuban, thể thao retro, áo thun in họa tiết... sẽ không chỉ dừng lại ở một năm, hai năm mà chúng có xu hướng “sống bền vững” với những năm tiếp sau nữa.

Xu hướng kẻ sọc dọc 

{keywords}

Những bộ trang phục có kẻ sọc dọc sẽ giúp bạn trông cao hơn thực tế. Và chúng cũng không làm mất nhiều thời gian của các chàng khi chọn đồ đi chơi, đi học, hay đi làm.

Nếu bạn là người có chiều cao khiêm tốn thì những chiếc quần kẻ sọc dọc sẽ làm cho chân bạn dài hơn, kết hợp với sơ mi hay áo thun trơn một màu sẽ cân bằng lại tổng thể. 

Ngược lại, những người ốm không nên chọn xu hướng này vì chúng chỉ khiến bạn càng gầy hơn thôi. Nhưng nếu “trót yêu” xu hướng này thì những họa tiết sọc to, thưa và sáng, sẽ “lấp liếm” khiếm khuyết thể hình của bạn.

Xu hướng athleisure 

Có thể hiểu một cách đơn giản về xu hướng này là bạn có thể mặc chúng cho việc tập thể thao, cũng có thể dùng cho các nhu cầu hàng ngày khác mà không lo bị “thiếu ăn ý”. 

Xu hướng này được lấy cảm hứng từ đồ tập thể dục thể thao của các vận động viên đua xe đạp và nhiều bộ môn khác.

Chất liệu chủ yếu được dùng là vải thun, vải co giãn nên giày sandal hay giày tây sẽ rất phù hợp, góp phần làm mới bộ trang phục hơn. Mặc thêm áo khoác tạo layout cũng là một ý kiến hay cho bạn nam có cơ thể gầy.

Xu hướng quần ống suôn, rộng 

Mặc dù đây là xu hướng thời trang có phần cổ điển và không mới mẻ nhưng chúng vẫn được ưa chuộng nhất và sẽ tiếp tục làm mưa làm gió trong những năm tới và cả tương lai. 

Không gói gọn trong bất cứ thiết kế nào, quần ống suôn rộng tạo sự thoải mái mà không kém phần tinh tế. Chúng sẽ là “vị cứu tinh” của những chàng trai có đôi chân vòng kiềng. Bạn nên ghi nhớ rằng, với chiều cao khiêm tốn thì độ dài của quần là trên mắt cá chân trở lên nhé. 

Xu hướng áo thun họa tiết in

{keywords}

Qua nhiều năm, áo thun in họa tiết năm nay đổi mới với là những câu slogan mang ý nghĩa riêng biệt, một vài thiết kế có thêm hình in lấy cảm hứng từ những bộ phim của thập niên 90.

Áo thun in họa tiết phù hợp với hầu hết các loại quần từ quần tây, quần ngắn, jeans hay quần có họa tiết. Nên điều bạn cần ghi nhớ ở đây là sự lựa chọn về màu sắc và cách mix&match của bạn. 

Xu hướng thể thao retro

Thể thao luôn là nguồn cảm hứng mãnh liệt cho xu hướng thời trang lớn. Chính bởi sự mạnh mẽ, năng động và khỏe khắn cho người mắc mà đây là xu hướng dự tính sẽ còn rất lâu mới hết “hot”.

Nếu bạn gầy, nên phối hợp nhiều lớp áo với nhau như áo sơ mi với áo chui đầu và suit, cùng quần gam màu sáng.

Xu hướng áo sơ mi cổ cuban

{keywords}

Đây là kiểu áo được ưa chuộng ở Hawai và được các nhà thiết kế đẩy lên thành xu hướng thời trang chính.

Điểm nổi bật trên những chiếc áo này là màu sắc pha trộn hài hòa cùng những bông hoa lá. Màu sắc được tối giản đi khá nhiều với gam màu đen-trắng cùng họa tiết đơn lặp lại nhiều lần.

Sự tương phản thường làm nên điều thú vị khi bạn kết hợp màu sắc đối lập đỏ-đen với nhau. Nếu muốn phá cách hơn, bạn hãy thử dùng màu xanh lá mạ trên nền vải nhung. 

Còn chờ gì nữa mà bạn không bắt kịp xu hướng thời trang ngay từ bây giờ để tạo cho mình phong cách riêng, cá tính riêng cho mùa hè 2018 tới đây.

VNN tổng hợp