Sau hơn một năm tổ chức, Ban tổ chức Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của TP Hà Nội đã nhận được 157 tác phẩm tham dự; Ban tổ chức Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh nhận được 261 tác phẩm tham dự. 

{keywords}
Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng trao giải A cho nhóm tác giả đoạt giải. Ảnh: C.T

Hội đồng chấm Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của TP đã chọn được 33 tác phẩm báo chí xuất sắc nhất để trao giải (3 giải A, 5 giải B, 10 giải C và 15 giải khuyến khích) và 2 cơ quan báo chí tiêu biểu có nhiều tác phẩm chất lượng tham dự giải. 

Hội đồng chấm Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh đã chọn được 34 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải (1 giải đặc biệt, 3 giải A, 5 giải B, 10 giải C và 15 giải khuyến khích). Đồng thời, cũng bình chọn được 2 cơ quan báo chí tiêu biểu có nhiều tác phẩm chất lượng tham dự giải. 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong khẳng định, năm 2021, bằng những tác phẩm báo chí được thể hiện một cách sinh động, phong phú, đa dạng và bằng tâm huyết, trí tuệ, tình cảm, tình yêu với Hà Nội, các cơ quan báo chí, nhà báo đã có những tác phẩm phản ánh một cách sinh động các hoạt động của TP Hà Nội toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. 

Thông qua các tác phẩm báo chí đã góp phần tạo sự đồng thuận xã hội, nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi người dân Thủ đô. Đặc biệt, nâng cao ý thức trách nhiệm, quyết tâm cho hệ thống chính trị của TP trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị năm 2021, nhất là trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Phó Bí thư Hà Nội mong muốn các cơ quan báo chí, các nhà báo tiếp tục tham gia hưởng ứng 2 giải báo chí của TP. Ông đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ các đoàn thể từ TP tới cơ sở tích cực quan tâm làm tốt công tác tuyên truyền, tích cực phối hợp tạo điều kiện để các phóng viên, cơ quan báo chí hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình...

Trần Hải

Viết về xây dựng Đảng là công việc khó nhưng đầy sức hấp dẫn

Viết về xây dựng Đảng là công việc khó nhưng đầy sức hấp dẫn

Nét mới của giải báo chí Búa liềm vàng năm nay là có nhiều loạt bài chất lượng về đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; phản bác những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch; vấn đề mới về lý luận, thực tiễn.