Trang Panama Jack điểm tên những bãi biển chẳng giống ai, thu hút những du khách đã chán ngắm nhìn bãi cát trắng trải dài và những con sóng nhẹ vỗ bờ...

{keywords}

Bãi biển bò, Goa (Ấn Độ): Ở Ấn Độ, bò là con vật cưỡi của Thần Shiva, được coi là loài động vật thần thánh, người ta kính trọng bò như tôn kính thần. Bãi biển bò rất được ưa chuộng, nơi đây du khách có thể thường xuyên thấy những chú bò nằm sưởi nắng một cách thư thái cùng con người.

{keywords}

Bãi biển nước nóng, New Zealand: Mỗi khi thủy triều rút, bãi biển nước nóng lại trở thành một spa thiên nhiên cho du khách thả sức ngâm mình. Người dân địa phương hay mang theo xẻng, đào một hố trên cát để nước nóng tràn vào. Cho đến khi thủy triều lên, người ta mới đành tạm ngừng hưởng thụ, đợi đến lần thủy triều xuống tiếp theo.

{keywords}

Bãi biển thủy tinh, California: Bãi biển này phủ đầy những mảnh thủy tinh và đá nhỏ, dưới ánh nắng mặt trời phản chiếu vô vàn sắc màu lung linh. Du khách đến đây chơi đều được khuyên nên đi giày dép để giữ an toàn cho đôi chân. Trước kia, đây là nơi đổ chất thải của người Prague. Sóng biển đánh sạch dần, còn lại muôn ngàn mảnh thủy tinh. Nơi đây đặc biệt thu hút du khách yêu thích nghệ thuật. Có điều, bãi biển cấm du khách nhặt thủy tinh mang đi.


{keywords}

Bãi biển tranh đá, Alaska (Mỹ): Nơi đây có hơn 40 bức họa khắc trên đá. Các nhà khoa học cho rằng, các bức tranh đá này có lịch sử hơn 8000 năm, do người Tlingit ghi khắc lại những hình ảnh về chim, cá, ốc, mặt người,... Thủy triều xuống là lúc ngắm tranh rõ nhất.

{keywords}

Bãi biển Con đường Người Khổng lồ, Bắc Ireland: Du khách tới đây sẽ được chiêm ngưỡng gần 40.000 trụ đá lớn nhỏ xếp lại thành một con đường dài vài nghìn mét, cảnh đẹp vô cùng choáng ngợp. Theo nghiên cứu của các nhà địa chất, cảnh quan được hình thành từ việc núi lửa kỷ thứ ba (Tertiary) liên tục phun trào. Bãi biển này hiện là một trong các di sản thiên nhiên của thế giới.

{keywords}

Bãi biển Maho, đảo St. Martin: Nếu bạn chỉ thích bãi biển yên tĩnh bình lặng thì không nên chọn nơi này. Sân bay Quốc tế Công chúa Juliana có một đặc điểm là đường bay quá ngắn, nên máy bay trên đường hạ cánh, bay qua bãi biển Maho, đều bay rất thấp, cách mặt đất chỉ có từ 10-20m. Chính vì vậy, bãi biển Maho là nơi đặc biệt hấp dẫn với các du khách yêu thích máy bay, và thích chụp ảnh chúng khi đang tiếp đất.

{keywords}

Bãi biển Papakolea, Hawaii: Đây là một trong khá hiếm những bãi biển trên thế giới có cát màu xanh. Ngắm nhìn từ xa, dải cát trải dài xanh mướt như tảo. Có màu xanh như vậy là do ảnh hưởng của núi lửa hoạt động. Nham lỏng mang chất sắt và magiê đọng tụ lâu dần thành những tinh thể màu xanh. Nhưng bãi biển này rất khó vào, có khi phải cần đến xe địa hình 4 bánh mới được.

(Theo Zing.vn)