Khi làm việc trong một dự án game bất kỳ, nắm bắt được toàn bộ những công việc mình cần làm để đứa “con cưng” của mình có chỗ đứng trong một thị trường ngày càng khắc nghiệt là một việc rất quan trọng. Khi đó, những khía cạnh kỹ thuật (ví dụ như nền tảng mà trò chơi hướng tới), đồ họa, chiến lược kinh doanh và marketing…là những vấn đề mà bạn cần tìm hiểu để đạt được sự cân bằng khi bắt tay vào một dự án phát triển game.

The War of Art - Steven Pressfield

Mọi người đã quá quen thuộc với cuốn The Art of War kinh điển của Sun-tzu thì cũng nên tìm đọc The War of Art của Steven Pressfield bởi nó cũng hết sức tuyệt vời. Cuốn sách hướng tới đối tượng chính là các nhà văn và nghệ sỹ hoặc bất cứ nghề nghiệp nào tưởng chừng đơn giản như giao tiếp điện thoại hàng ngày,…sẽ khiến cho người đọc tìm ra giải pháp để vượt qua những chướng ngại vật trong cuộc sống. Thông điệp chính của The War of Art muốn nhắc nhở bạn hãy cố gắng vượt qua mọi thử thách để có đủ tinh thần chuẩn bị cho trận chiến cam go sắp tới.

 

Save the Cat! - Blake Snyder

Tác giả Blake Snyder đã không làm người đọc phải thất vọng khi cho ra đời Save the Cat! rất táo bạo, phá cách và độc đáo với nội dung chính xoay quanh các bộ phim nổi tiếng mà ông đã làm. Save the Cat! là một tác phẩm mà bất cứ nhà phát triển game nào cũng phải thuộc lòng bởi nó sẽ cho bạn cái nhìn chính xác nhất về sự khác nhau giữa trò chơi điện tử và phim điện ảnh đồng thời sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều ý tưởng để xây dựng một kịch bản thú vị cho dự án của mình.

 

The Icarus Deception - Seth Godin

Seth Godin là một trong những tác giả được yêu thích nhất ở thời điểm hiện tại. Văn phong của ông đơn giản nhưng lại bao hàm những ý tưởng lớn. Ông làm hai công việc: tiếp thị và doanh nhân thương mại, có lẽ vì lý do đó mà ông đã tạo nên một cuốn sách tuyệt vời để giải thích cho người đọc biết rằng làm thế nào để tiếp cận thị trường một cách hiệu quả nhất. Nếu bạn đang cạn kiệt ý tưởng tiếp thị, thì hãy nên tìm đọc The Icarus Deception của tác giả Seth Godin.

 

Jab, Jab, Jab, Right Hook - Gary Vaynerchuk

Đây là một cuốn sách marketing có tính thực tế rất cao và nó cung cấp cho bạn một cái nhìn đúng đắn để sử dụng phương tiện truyền thông xã hội (social media) để ứng dụng vào công việc và dự án của mình. Nếu bạn cảm thấy mất phương hướng trong truyền thông online, cuốn Jab, Jab, Jab, Right Hook sẽ là một “cứu cánh” để bạn bắt đầu lại từ đầu. Cuốn sách bao hàm một tầm nhìn rộng lớn của tác giả Gary Vaynerchuk và nó cũng có những chương chuyên sâu khác nhau về các mạng xã hội khác nhau.

 

Show Your Work! - Austin Kleon

Show Your Work! sẽ cho bạn biết làm thế nào để xây dựng một chiến lược mang tính sáng tạo cao và một cộng đồng xung quanh công việc của bạn. Đây là một cuốn sách mở, dễ đọc, dễ nắm bắt ý đồ…và quan trọng bạn sẽ học được nhiều thứ khi trong Show Your Work! đã phân tích kỹ càng quá trình thành công của kênh stream game hàng đầu Thế giới, Twitch.

 

Rework - Jason Fried

Trong cuốn Rework của tác giả Jason Fried chứa đựng tới hàng chục bài học lớn mà nó áp dụng cho bất cứ nghề nghiệp nào trong cuộc sống. Các nhà phát triển game nên tìm đọc Rework để tìm ra cho mình những cơ hội trong kinh doanh và xây dựng dự án, cùng với đó là tạo dựng nhiều mối quan hệ quan trọng có liên quan tới đồng nghiệp và những đối tác.

 

Personal MBA - Josh Kaufman

Cuốn sách này hứa hẹn sẽ cung cấp cho bạn các công cụ và mô hình về tinh thần làm việc mà bạn sẽ không phải ngốn một khoản tiền kha khá vùi đầu trong những lớp học kinh doanh. Nó chạm vào tất cả các khía cạnh của doanh nghiệp, và chắc chắn sẽ là một điểm khởi đầu tuyệt vời cho bất cứ nhà kinh doanh nào đang nghĩ tới việc lập nghiệp trong tương lai…Nếu bạn đang nghĩ tới việc phát triển game là công việc gắn bó cả đời với mình, thì chắc chắn bạn phải đọc Personal MBA để đảm bảo quyết định này khả thi và ít rủi ro nhất có thể.

 

Bi Vi