- Sau vòng thi top 24, ban giám khảo cuộc thi Vua hài đất Việt 2011 đã tìm ra 7 gương mặt xuất sắc nhất. Như vậy số lượng đã được tăng lên chứ không phải là 6 thí sinh như ban tổ chức dự định ban đầu.

Chị Thu Phương - đại diện ban tổ chức cuộc thi cho biết lý do lấy 7 thí sinh là bởi có 3 bạn là Lê Như, Việt Bắc và Thanh Quang có cùng số điểm nên ban tổ chức cho họ thêm một cơ hội để thể hiện bản thân.

Theo lời nhận xét của giám khảo Xuân Bắc thì dù 3 thí sinh kể trên tuy bằng điểm nhau nhưng không có nghĩa là thấp điểm hơn những thí sinh khác mà khi đã vào top 7 thì tất cả đều có khả năng ngang nhau.

7 thí sinh vào vòng chung kết gồm: Đỗ Xuân Nghị - SBD: 0637 đến từ Nha Trang Khánh Hòa, đang học tại công ty điện ảnh GPDM;  Phạm Quang Thọ - SBD: 0117 (Thái Bình), từ năm thứ 3 sinh viên đại học đã tham gia chương Gặp nhau cuối tuần.

Phạm Khánh Hoàng - SBD: 0215 (Bắc Giang) chưa từng học qua một lớp đào tạo diễn viên nào; Lê Bá Đức - SBD: 0815 đến từ Đà Lạt hiện đang làm tại công ty giải trí chuyên nghiệp Lê Vân, là huấn luyện viên kịch câm và đóng thế.

Trần Thanh Phong - SBD: 0679 từ TP.HCM hiện là sinh viên Sân khấu kịch Phú Nhuận; Trần Việt Bắc - SBD: 0361, quê ở Nghệ An, đã từng học tại trường Sân khấu điện ảnh hiện là diễn viên Nhà hát kịch nói VN.

Chỉ có một cô gái duy nhất được có mặt trong top 7 là Lê Như - SBD: 0889 đến từ Đồng Tháp, hiện đang học trường Đại học sân khấu điện ảnh TP..HCM. Lê Như không những xinh xắn dễ thương mà còn có tài hát cải lương, vọng cổ khá hay.


Phạm Khánh Hoàng (bên trái)

Như vậy, 7 gương mặt xuất sắc vào vòng chung kết sẽ có hơn một tháng để nghĩ kịch bản hài sau đó họ sẽ được những gương mặt hài xuất sắc hướng dẫn thêm về diễn xuất. Ngày 25/12, buổi thi chung kết của 7 thí sinh sẽ tổ chức tại Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên VTV3.

Có thể thấy, các thí sinh của cuộc thi Vua hài đất Việt 2011 đến từ những ngành nghề khác nhau, có nhiều trình độ học vấn khác nhau nhưng với những gì thể hiện ở vòng sơ tuyển và bán kết thấy rõ cách nhìn nhận tiếng cười, thị hiếu thẩm mỹ của đại đa số thí sinh chưa cao.

Bên cạnh đó theo mô típ quen thuộc, các thí sinh thích hóa trang với điệu bộ lếch thếch, giả gái, ưỡn ẹo, thậm chí có khi cố thoại tục nhằm "câu" tiếng cười. Vì vậy ở vòng thi cuối cùng chỉ còn 7 gương mặt xuất sắc, ban tổ chức bên cạnh việc mời các nghệ sĩ hài uấn nắn thêm về diễn xuất cũng nên tư vấn hoặc nhờ những người có chuyên môn thẩm định nội dung các tác phẩm hài kỹ càng hơn.

Lê Như


Phạm Quang Thọ


Trần Việt Bắc


Lê Bá Đức

Sơn Hà
Ảnh: T.P