Kỷ nguyên bùng nổ xe điện đang rất gần, hướng đến một môi trường xanh. Quốc đảo Singapore được xếp vào top quốc gia và thành phố xanh sạch nhất thế giới, vì vậy chính quyền nước này đã đánh thuế mạnh vào xe dùng động cơ đốt trong. Điều đó tạo cơ hội cho những mẫu xe điện tiếp cận thị trường 5,96 triệu dân.

Dưới đây là danh sách những mẫu xe điện phổ thông ấn tượng tại Singapore Motorshow 2023 đang diễn ra từ ngày 12-15/1.

BYD Dolphin

Tiếp nối thành công của BYD Atto 3, thương hiệu Trung Quốc phát triển mạnh hơn với sự xuất hiện của mẫu BYD Dolphin, một chiếc hatchback điện cỡ nhỏ với phạm vi hoạt động hơn 400 km mỗi lần sạc. Xe có rất nhiều công nghệ vốn thấy trong Atto 3, bao gồm cả màn hình giải trí trung tâm cỡ lớn đặt nổi trên bề mặt táp-lô.

Citroen e-C4

Là mẫu xe điện nhưng mẫu crossover đô thị cỡ nhỏ của hãng xe Pháp mang kiểu dáng khá giống chiếc Tesla Model Y. Được xây dựng dựa trên cùng một nền tảng với Peugeot e-2008 và Opel Mokka-e , Citroen e-C4 trang bị khối pin có thể sạc từ 0 lên 80% trong nửa giờ, động cơ điện mạnh 136 mã lực và phạm vi hoạt động tối đa 350 km.

Volkswagen ID.4

Sau một thời gian dài chờ đợi, Volkswagen Singapore hiện cũng đã tham gia vào làn sóng xe điện với việc tung ra nhiều mẫu xe điện tại đảo quốc sư tử. Volkswagen ID.4 có ngoại hình thanh lịch, không gian rộng rãi và nhiều trang bị công nghệ cao. Tùy theo dung lượng pin, xe có thể hoạt động tối đa ở phạm vi từ hơn 400-500 km.

Hyundai Ioniq 5

Đã có rất nhiều chiếc Ioniq 5 lăn bánh trên đường phố Singapore, nhưng phải đến sự kiện triển lãm ô tô lần này, hãng xe Hàn mới chính thức mở bán Ioniq 5 tại thị trường Singapore.

Hyundai Ioniq 5 cho phạm vi hoạt động tối đa lên đến 500 km, có hai cấu hình hệ dẫn động là bốn bánh và cầu sau. Tại Việt Nam, xe có giá gần 2 tỷ đồng.

Nissan Ariya

Nissan Ariya là mẫu xe điện đến từ thương hiệu Nhật Bản có thiết kế sắc sảo, góc cạnh khác biệt hoàn toàn với những mẫu xe khác đang bán của Nissan. Xe có chiều dài hơn 4,5 mét, không gian nội thất của xe gần như tương tự với Nissan X-Trail.

Thông số chưa công bố tại Singapore nhưng nhờ dung lượng pin lên tới 91 kWh, Nissan Ariya có thể đi được 610 km cho một lần sạc. Ngoài ra còn có các tùy chọn hệ dẫn động 2WD động cơ đơn và 4WD động cơ kép.

Subaru Solterra

Subaru rất muốn quảng bá Solterra như một chiếc xe điện hoàn toàn mới, nhưng thực tế mẫu xe này dùng chung nền tảng với BZ4X của Toyota. Về thiết kế, hai mẫu xe này vẫn có điểm khác biệt nhưng nhiều quan điểm cho rằng nó kết hợp giữa Subaru BRZ và Toyota GR86. Tuy nhiên, Subaru Solterra có khả năng vận hành tốt hơn, với phạm vi hoạt động tối đa 414 km.

Toyota bZ4X

Toyota bZ4X dành cho thị trường Singapore sẽ có cấu hình một động cơ điện ở cầu trước, với công suất 201 mã lực và có thể di chuyển tối đa 450 km. Kiểu dáng xe tương đồng với Subaru Solterra do dùng chung nền tảng. Mẫu xe điện này cũng mới được giới thiệu tại thị trường Việt Nam trong Vietnam Motorshow 2022 hồi tháng 10-2022.

Tiến Dũng

Trân trọng mời bạn đọc gửi tin, bài, ảnh, video cộng tác về Ban Ô tô xe máy - Báo VietNamNet theo địa chỉ email: Otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!