Kết nạp một người bạn thân hoặc thành viên gia đình

Những người thân trong gia đình hoặc một người bạn của bạn sẽ là những người có thể hỗ trợ bạn trong việc dọn dẹp nhà cửa. Bạn có thể liên hệ để nhờ họ giúp đỡ vào những ngày nghỉ. Đồng thời họ sẽ chính là người thúc đẩy và giữ cho bạn động lực để có thể dọn dẹp nhà cửa.

loi khuyen huu ich cho viec don dep nha cua hinh anh 1
Ảnh minh hoạ

Ngừng biến mọi thứ trở nên lộn xộn

Khi bạn lập kế hoạch cho việc dọn dẹp tổng thể ngôi nhà của mình, điều đầu tiên là ngừng thêm sự lộn xộn vào những căn phòng của bạn. Bạn nên cân nhắc về những thứ bạn đã có và bạn sẽ mua để có thể giảm thiểu sự lộn xộn trong nhà của mình.

Bắt đầu bằng cách thực hiện những chuyển động nhỏ

Bạn nên xem xét việc dọn dẹp bằng việc chia nhỏ các không gian cần thiết để dọn dẹp. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy nhẹ nhàng hơn so với việc dọn toàn bộ ngôi nhà của mình. Hơn nữa, chúng cũng đảm bảo bạn có thể dọn dẹp các phòng một cách gọn gàng và sạch sẽ.

Không tích trữ thùng rác

Thùng rác chiếm một phần lớn trong sự lộn xộn trong nhà của bạn. Với mỗi phòng, bạn nên đặt một thùng rác để có thể dễ dàng vất bỏ những thứ không cần thiết. Đồng thời, bạn nên đổ rác hằng ngày để tránh sự lộn xộn cũng như sự phân hủy của các loại thức ăn khiến căn phòng của bạn có mùi khó chịu. Ngoài ra, bạn nên thực hiện lau sàn nhà hai đến ba lần một tuần để đảm bảo ngôi nhà của bạn luôn có một hương thơm dễ chịu.

Lập kế hoạch cho từng phòng

Mỗi phòng sẽ có những chức năng nhất định trong ngôi nhà của bạn, vì thế, bạn nên cân nhắc việc dọn dẹp từng phòng để có thể sắp xếp lại mọi thứ trong căn phòng đó. Việc đầu tiên bạn nên làm là đặt ngày để dọn dẹp và loại bỏ những thứ không cần thiết trong phòng bao gồm cả những đồ trang trí khiến căn phòng trở nên rối mắt hơn. Đặt thời gian để hoàn thành việc dọn dẹp sẽ khiến bạn chú tâm vào sắp xếp căn phòng của mình hơn và bạn cũng có thể hoàn thành công việc đó nhanh hơn.

Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ

Đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ dọn vệ sinh khi bạn dọn dẹp ngôi nhà của mình. Bạn nên có túi đựng rác, thùng tổ chức, dụng cụ vệ sinh và nơi cất giữ đồ đạc. Bạn nên chuẩn bị sẵn một chiếc hộp để đựng những thứ bạn muốn tặng hoặc cho. Khi bạn đã chuẩn bị xong mọi thứ, bạn sẽ dễ dàng vượt qua đống hỗn độn. Việc mất thời gian tìm kiếm các dụng cụ cần thiết có thể khiến bạn trở nên lười hơn trong việc dọn dẹp nhà cửa.

loi khuyen huu ich cho viec don dep nha cua hinh anh 2
Ảnh minh hoạ 

Sắp xếp gọn gàng sau khi dọn

Dọn dẹp đống lộn xộn không chỉ là vứt bỏ mọi thứ mà bạn còn phải sắp xếp chúng ngăn nắp đồng thời tránh sự lộn xộn quay trở lại. Khi bạn sắp xếp, bạn nên xem xét nhiều không gian hơn cho những thứ bạn cần hoặc tiết kiệm không gian cho những thứ khác. Mua một số thiết bị tổ chức như thùng lưu trữ, giá đỡ hoặc bất cứ thứ gì bạn muốn để tăng thêm thẩm mỹ cho ngôi nhà của mình.

Theo VOV