{keywords}
Năm 19 tuổi, Lý Minh Úy được phát hiện tài năng và 20 tuổi ra mắt cùng với Trạch Quân và Trần Hạo trong nhóm Tiểu Long Phụng. Trớ trêu thay, vận mệnh lãi trêu đùa cô khi đang ở thời kỳ vàng son thì nữ ca sĩ mắc căn bệnh ung thư hiếm gặp.

 

{keywords}
Nhóm nhạc Tiểu Long Phụng ra mắt năm 2010 với sự góp mặt của Lý Minh Úy. Tháng 3/2012, cô bị chảy máu mũi liên tục. Sau đó thì được phát hiện mắc ung thư biểu mô vòm họng. Để chuyên tâm chữa trị, cô buộc phải rút khỏi ngành giải trí, rời khỏi nhóm nhạc của mình. Vốn dĩ căn bệnh cần phải nhanh chóng phẫu thuật cắt bỏ khối u nhưng tế bào ung thư lại nằm ở vị trí huyết quản, gần xoang mũi nên không thể phẫu thuật. Chỉ có thể điều trị bằng hóa chất và các loại thuốc.

 

{keywords}
Trong vòng nửa năm, cô đã phải tiến hành 38 lần xạ trị và 4 lần hóa trị. Cô không chỉ bị chảy máu mũi, khoang miệng bị lở loét, phát âm không rõ, mà những ngày gần đây, gương mặt cô còn bị biến dạng, méo mó, không tự chủ được mà chảy nước bọt. Ngay cả mắt cũng không thể nhắm lại mà bị sưng đỏ, nhiễm trùng. Lý Minh Úy đã phải mất một năm để chấp nhận hiện thực rằng ung thư là bệnh nan y và cô sẽ sớm rời xa thế giới này. Chiến đấu với ung thư đã 7 năm, những ngày gần đây, ung thư đã di căn sang gan và thận dẫn đến suy nội tạng. Lý Minh Úy buồn rầu: "Không biết mình còn bao nhiêu ngày để sống". 

 

{keywords}
Lý Minh Úy chấp nhận điều trị và chiến đấu với bệnh ung thư bằng năng lượng tích cực nhất. Mẹ cô đã chăm sóc cô cả ngày lẫn đêm. Không từ bỏ ước mơ, sau 9 tháng ngừng hoạt động, cuối cùng, vào năm 2015, khi đã ổn định tình trạng của mình và chăm chỉ theo dõi thường xuyên cứ sau vài tháng đến một năm, cô quyết tâm quay trở lại thực hiện giấc mơ của mình. Năm 2016, khi đã ở tuổi 26 tuổi, khối u mở rộng trở lại và các tế bào ung thư đã lan đến phổi. Sau khi phẫu thuật, dây thần kinh bị viêm và chỉ nghe thấy 30% tai phải. Lúc đó, cô còn cảm thấy khó cười và nói chuyện. Không thể chấp nhận được sự thật, cô đã tự thu mình suốt mấy tháng liền. Sau thời gian suy nghĩ đó, cô quyết tâm không bỏ cuộc, tích cực tìm kiếm phương pháp điều trị mới, mỗi ngày vẫn cố gắng chăm chỉ luyện đọc cho thật rõ và cuối cùng đã ra mắt đĩa đơn cá nhân "Trao đổi tình yêu".

 

{keywords}
Khó khăn tưởng như đã qua đi, thế nhưng vào một ngày năm 2017, Lê Minh Úy đột nhiên bị chảy máu mũi. Cô buồn bã cho biết bởi vấn đề về thanh quản, nữ ca sĩ không thể hát được nữa, cũng mất đi thú vui của cuộc đời. Cô đã chi gần 2 triệu đô la Đài Loan (khoảng 1,5 tỷ đồng) cho việc chữa trị ung thư 7 năm qua. Có một thời gian bệnh tình của Lý Minh Úy khá ổn định, cho cô tia hy vọng nhưng không ngờ gần đây, bệnh tình lại đột ngột chuyển biến xấu.

 

{keywords}
Để ngăn máu chảy vào khí quản và cản trở hơi thở, cô phải mở một lỗ ở cổ họng để thở. Sau khi phẫu thuật hoàn tất, cô không thể nói, dây thanh âm chỉ có thể rên rỉ từng tiếng, giọng nói cũng trở nên trầm và khàn. Đây là cú sốc khiến cô mất bình tĩnh và đau khổ tột cùng. Cô đã cố gắng cất lên tiếng hát một lần nữa, nhưng không thể. Bằng sự nỗ lực của mình và sự giúp đỡ của các tiền bối đi trước, cuối cùng cô cũng thực hiện được một album đầu tay mang tên "Letter, Hope, Love" vào tháng 11/2017. Năm 2018, tình hình của Lý Minh Úy không được cải thiện, khuôn mặt cô biến dạng và đôi mắt thì sưng đỏ. Cho đến năm nay, khối u đã lan đến gan, thận và những nơi khác dẫn đến suy nội tạng.

 

{keywords}
Trong suốt 7 năm điều trị ung thư, nhờ có Mã Tuấn Vỹ mà Lý Minh Úy đã luôn lạc quan và kiên cường chống lại căn bệnh ung thư quái ác của mình. Biết Minh Úy mong muốn thực hiện sản phẩm âm nhạc của riêng mình, anh đã dốc hết sức giúp cô thu âm, tuyên truyền và phát hành đĩa. Trong thời gian Lý Minh Úy khó thở và phải đưa vào bệnh viện phẫu thuật, anh vẫn giúp cô chuẩn bị lễ ký kết cho album của mình. Lý Minh Úy cũng tỏ ra vô cùng biết ơn người anh vì đã giúp cô thực hiện ước nguyện của mình. Mã Tuấn Vỹ còn mời cô làm trợ lý cho mình sau màn hình và cố tình giới thiệu cô với khán giả. Mẹ của Mã Tuấn Vỹ chết vì ung thư, em gái của anh cũng mắc căn bệnh ung thư vú nên anh rất quan tâm tới Minh Úy. Anh cho rằng cô là người có tiềm năng và hy vọng có thể dùng khả năng của mình để hoàn thành giấc mơ âm nhạc giúp Lý Minh Úy.

 

{keywords}
Đối diện với căn bệnh của mình, Lý Minh Úy có suy nghĩ rất thoáng. Cô nói, hiện nay cô chỉ hy vọng có thể thực hiện được ước nguyện cuối cùng trong đời mình. Đó là ước nguyện sẽ xuất bản một cuốn sách tại Hội chợ sách tháng 7 về quá trình điều trị của mình để lan tỏa năng lượng tích cực tới mọi người xung quanh, cũng hy vọng dựa vào cuốn sách đó để sống thật tốt quãng thời gian còn lại.

Thu Vũ

NSND Hồng Vân bị lợi dụng quảng cáo trái phép thuốc trị rụng tóc

NSND Hồng Vân bị lợi dụng quảng cáo trái phép thuốc trị rụng tóc

 - Tin sao Việt 29/3: Mặc dù đã nhiều lần liên hệ hỏi về sự việc nhưng Hồng Vân vẫn bị nhãn hàng này sử dụng hình ảnh để quảng cáo trái phép thuốc trị rụng tóc.