Không thể phủ nhận được lợi ích của sạc không dây đối với người dùng: không cần phải mang theo cáp sạc loằng ngoằng, không cần phải cắm bất cứ thứ gì vào điện thoại, không phải lo đánh rơi/vỡ điện thoại do vướng phải dây trong lúc sạc.... 

Thế nhưng số lượng smartphone tương thích với chuẩn sạc không dây Qi trên thị trường vẫn chưa nhiều, và với một số hãng, sạc không dây vẫn chỉ là "lựa chọn thêm tiền", có nghĩa là người dùng phải bỏ tiền để mua phụ kiện đi kèm nếu muốn sử dụng.

Nếu như bạn thực sự là fan của ý tưởng sạc không dây, 7 smartphone dưới đây chính là những lựa chọn rất đáng cân nhắc:

1. Samsung Galaxy S6

{keywords}

Còn nhớ hồi tháng 2, nhiều người dùng từng thất vọng khi hay tin pin của Galaxy S6 là loại không thể tháo rời. Bù lại, Samsung đã tích hợp công nghệ sạc không dây cho S6 để xoa dịu người dùng. Ngoài Qi, S6 còn tương thích với một chuẩn khác ít được biết đến hơn là PMA, nhờ đó, bạn sẽ có thể sạc S6 với gần như mọi đế sạc không dây đang lưu hành trên thị trường.

2. Samsung Galaxy S6 edge

{keywords}

Đúng vậy, người anh em màn hình cong của S6 cũng được trang bị cả hai chuẩn sạc không dây Qi và PMA. Không những thế, thời lượng pin của S6 Edge cũng được cải tiến hơn so với các đời Galaxy S trước đó.

3. Samsung Galaxy S6 Active

{keywords}

Hãy hình dung về S6 Active như "Người khổng lồ xanh" của phân khúc smartphone đầu bảng. Nó đủ cứng cáp để chịu đựng những cú rơi mạnh, nhưng vẫn mạnh mẽ đủ để chạy các ứng dụng và game mới nhất. Ngoài ra, bạn còn được sở hữu một màn hình tuyệt đẹp, camera chụp ảnh xuất sắc và pin cực khủng. Cuối cùng, cả hai chuẩn sạc không dây Qi và PMA đều góp mặt.

4. Sony Xperia Z4v

{keywords}

Cách đây không lâu, Sony đã công bố Xperia Z3+, hậu duệ của Xperia Z3. Z4v chính là phiên bản Z3+ được Sony thửa riêng cho nhà mạng Verizon (Mỹ), với nhiều sự điều chỉnh rõ rệt. Ngoài việc tích hợp tính năng sạc không dây thì màn hình của Z4v còn được nâng cấp từ 1080p lên QHD để "mãn nhãn" người dùng hơn.

5. Google Nexus 6

{keywords}

Cũng như các đời điện thoại Nexus trước đó, Nexus 6 cũng hỗ trợ khả năng sạc không dây. Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn sở hữu một con dế mạnh mẽ, màn hình lớn nhưng giá bán lại không quá đắt đỏ như iPhone hay Galaxy S.

6. Motorola Droid Turbo

{keywords}

Được đánh giá là một trong những chiếc điện thoại xuất sắc nhất mà Motorola từng sản xuất, Droid Turbo sở hữu cấu hình mạnh mẽ, thiết kế đẹp mắt và dung lượng pin cực khủng. Và tất nhiên, nó còn có khả năng sạc không dây nữa.

7. Nokia Lumia 930

{keywords}

Ngoại trừ việc không thể cập nhật và cài đặt các ứng dụng mới nhất thì Lumia 930 không phải là một con dế tồi. Thực ra nó còn là smartphone Windows Phone tốt nhất mà bạn có thể mua hiện nay, với màn hình đẹp, camera mạnh mẽ. Và đương nhiên rồi, Lumia 930 là một trong những smartphone hỗ trợ sạc không dây đầu tiên trên thị trường.

T.C