Bên cạnh những yếu tố then chốt như đời xe, số ODO, tình trạng chung của xe, giá trị bán lại của chiếc xe còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác mà không phải chủ xe nào cũng để ý tới. Dưới đây là danh sách những chi tiết mà chủ xe nên lưu tâm để có thể bán lại chiếc xe của mình với mức giá cao nhất có thể.

Hình dán decal và màu sơn

Việc dán decal giúp chiếc xe của bạn tránh được trầy xước và trở nên độc lạ hơn. Tuy nhiên, trên thực tế, những hình dán decal lại có thể tác động tiêu cực đến giá trị của chiếc xe khi bạn muốn bán lại. Chính vì vậy, các chủ xe được khuyên là nên loại bỏ những hình dán decal trước khi bán đi chiếc xe của mình nếu không muốn bỏ lỡ những khách hàng tiềm năng hay bị ép giá.

Hình dán decal và màu sơn

Bên cạnh đó, nếu người bán sở hữu chiếc xe có màu sắc trùng với sở thích của người mua, chiếc xe sẽ được định giá ở mức cao hơn. Chưa kể, những chiếc xe có màu sơn gốc như trắng, bạc cũng sẽ mang đến giá trị cao hơn cho chiếc xe.

Kính chắn gió bị nứt

Rõ ràng việc kính chắn gió bị nứt, vỡ sẽ khiến người mua xe cũ phải cân nhắc và đắn đo khi xuống tiền. Chi phí thay kính chắn gió không tốn kém như nhiều người lầm tưởng và thậm chí, phần chi phí này có thể nằm trong gói bảo hiểm của xe. Do đó, để người mua xe an tâm hơn, các chủ xe cần kiểm tra kĩ lưỡng và thay kính chắn gió nếu cần trước khi rao bán.

Kính chắn gió bị nứt

Đèn hỏng

Bên cạnh kính chắn gió, đèn xe cũng là chi tiết cần lưu tâm. Nếu bất kì đèn nào trên xe của bạn bị nứt, vỡ thấu kính hay cháy bóng, bạn nên thay thế bằng đèn mới nhằm đảm bảo an toàn cho chính bản thân cũng như giúp xe giữ giá khi bán lại.

Mùi thuốc lá

Đây là yếu tố bị nhiều chủ xe bỏ qua. Theo một khảo sát nhỏ trên trang Howstuffswork, không có nhiều người sẵn sàng bỏ tiền ra để mua lại một chiếc xe có khoang nội thất ám mùi thuốc lá. Ngoài ra, chủ xe cũng cần thường xuyên vệ sinh và khử mùi khoang nội thất của xe để loại bỏ hết những mùi khó chịu.

Vị trí nơi bạn sinh sống

Trên thực tế, vị trí sinh sống của bạn có thể ảnh hưởng đáng kể đến giá trị của xe khi bán lại. Ví dụ như một chiếc xe mui trần với hệ dẫn động cầu sau có thể sẽ khó được mua lại bởi một vị khách sinh sống tại những khu vực có thời tiết mùa đông khắc nghiệt.

Lốp xe mòn

Bạn sẽ có thể bán lại chiếc xe của mình với giá cao hơn nếu toàn bộ lốp của xe còn tốt. Trái lại, việc lốp xe bị mòn hoặc trong tình trạng kém chất lượng là dấu hiệu cho thấy chiếc xe không được bảo dưỡng tốt, từ đó làm giảm giá trị của xe khi bán lại.

Thương hiệu

Thương hiệu cũng là một trong những yếu tố then chốt quyết định đến giá bán của một chiếc ô tô trên thị trường xe cũ. Cũng giống như nhiều loại mặt hàng, người mua xe thường nghĩ đến thương hiệu, tên tuổi của chiếc xe đó. Do vậy, những ai sở hữu các dòng xe mang thương hiệu lạ sẽ có thể gặp bất lợi nhỏ khi rao bán lại chiếc xe của mình.

Mai Lý (theo Motorbiscuit)

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!