{keywords}
Tối 24/9 Học viện Múa Việt Nam phối hợp với Trung tâm nghệ thuật Đôi giày đỏ (RSAC) công diễn vở nhạc vũ kịch thiếu nhi 'Chiến dịch giải cứu trái đất'. Đây là vở diễn về đề tài môi trường. 
{keywords}
Lẽ ra vở diễn đã ra mắt khán giả vào dịp 1/6 nhưng do dịch Covid-19 nên mọi kế hoạch phải lùi lại. Chính vì thế, để chuẩn bị cho buổi công diễn tối 24/9, các nghệ sĩ nhí phải tập luyện từ đầu vì phần lớn các em nhỏ nhanh quên. 
{keywords}
Thạc sĩ, NSƯT Nguyễn Quỳnh Lan - Tổng đạo diễn chương trình cho hay, vở diễn thông qua các loại hình nghệ thuật như ca - múa - nhạc - kịch đem đến một không gian sân khấu đầy tính nghệ thuật, giải trí nhưng không kém phần học thuật và phù hợp với nhu cầu thưởng thức của khán giả thủ đô.
{keywords}
"Điểm khác biệt của vở nhạc kịch này so với các tác phẩm khác là vở diễn mang trên mình chủ đề “nóng” của nhân loại nhưng lại được truyền tải thông qua lăng kính của những nhân vật thiếu nhi nên khán giả sẽ rất dễ tiếp nhận", NSƯT Nguyễn Quỳnh Lan chia sẻ.
{keywords}
  “Chúng ta hãy cùng chung tay để giải cứu trái đất, vì một môi trường xanh, sạch, đẹp” là thông điệp mà vở diễn, các em nhỏ muốn gửi đến khán giả.
{keywords}
Gần 50 tài năng nhí cùng với 20 diễn viên múa chuyên nghiệp của Học viện Múa Việt Nam tham gia vở diễn. 
{keywords}
Vở diễn chọn ra 4 nhân vật nổi tiếng rất quen thuộc với các em nhỏ: Nàng tiên cá – Elsa – Tarzan – Cuội. 4 nhân vật sẽ cùng đồng đội của mình thực hiện chiến dịch giải cứu trái đất bằng những hành động thiết thực, gần gũi trong cuộc sống để chiến đấu lại với các thế lực hắc ám đang tàn phá trái đất, tàn phá môi trường sống của con người và hệ động thực vật. 
{keywords}
Sau tất cả những câu chuyện, hình ảnh, những gì thân thuộc và mới mẻ vở diễn đọng lại trong khán giả nhiều cảm xúc và nhất là thông điệp là hãy luôn yêu thương mọi người, cùng chung tay bằng hành động thiết thực, góp phần vào công cuộc bảo vệ môi trường, bảo vệ trái đất – ngôi nhà chung của tất cả chúng ta. Vở diễn công diễn vào 26-29/9 tại Học viện Múa Việt Nam và sau đó sẽ diễn tại một số trường học tại Hà Nội.

Tình Lê

Ảnh: Khánh Loan

Long Nhật, Quang Tèo đóng vở 'Dưới ánh đèn'

Long Nhật, Quang Tèo đóng vở 'Dưới ánh đèn'

Ngày 27/9 tới đây tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Câu lạc bộ Sân khấu thử nghiệm sẽ diễn lại vở Dưới ánh đèn - vở diễn tiêu biểu về thân phận người nghệ sĩ như "Kép tư bền".