Đứng đầu trong ngành công nghiệp ô tô và điện tử trên thế giới, Nhật Bản chắc chắn đã có rất nhiều tiền để đầu tư vào việc nghiên cứu và phát triển những chiếc xe JDM mang tính biểu tượng như Acura NSX và Nissan GT-R. Tuy nhiên, một số chiếc xe khá tuyệt vời và độc đáo khác cũng xuất hiện.Trong bối cảnh đó, đây là một số chiếc xe Nhật Bản nhanh nhất từng được sản xuất nhưng lại khá "ẩn dật" trên thị trường. 

Yamaha OX99-11

Yamaha đã trình làng siêu xe đường phố này vào đầu những năm 90.  Vào thời điểm đó, Yamaha đã tham gia vào nghiên cứu chế tạo xe Công thức 1 và tham vọng mang đến cho khách hàng những gì gần gũi nhất với trải nghiệm Công thức 1 trên đường phố. Từ đó, chiếc xe OX99 đã ra đời .

Yamaha OX99-11


Yamaha đã phát hành ba nguyên mẫu cho OX99, được trang bị động cơ F1 có dung tích 3,5 lít. Với 400 mã lực được truyền đến các bánh xe, OX99 vẫn có khả năng vượt lên ở tốc độ 200 dặm / giờ. V10 nằm dưới mui xe của OX99 có tốc độ 10.000 vòng / phút . Đáng buồn thay, chiếc xe chưa bao giờ được sản xuất cho thị trường, nhưng Yamaha rất thích giới thiệu ba nguyên mẫu của họ bất cứ khi nào họ có cơ hội.


Nissan R390


 Chiếc xe đường phố Nissan R390 là một phần trong nỗ lực của Nissan để đua tại Le Mans vào những năm 1990. Vào thời điểm đó, nó cũng trở thành một "diễn viên đóng thế" công khai, thu hút rất nhiều sự chú ý từ khắp nơi trên đất nước. Nissan cần R390 cho mục đích tương đồng và R390 đã ra đời. Tuy nhiên, biến thể chạy đường trường của chiếc xe vẫn giới hạn ở hai nguyên mẫu chưa bao giờ được bán ra thị trường đại chúng. 

Nissan R390


Nissan R390 về cơ bản là chiếc xe giống với mô hình Le Mans , với động cơ tăng áp kép V8 3,5 lít khổng lồ. Tuy nhiên, Nissan đã 'giảm điều chỉnh' động cơ xuống 550 mã lực, nhưng nó vẫn có khả năng bắn hạ đường băng ở tốc độ 200 dặm / giờ. 


Toyota 2000 GT


Toyota 2000 GT thường được coi là siêu xe đầu tiên của Nhật Bản. Một trong những chiếc xe xuất sắc nhất từng xuất hiện tại Nhật Bản. 2000 GT là câu trả lời của người Nhật cho Jaguar E-Type, đó là lý do tại sao nó cũng được gắn nhãn 'Japanese E-Type'. Chiếc xe chạy trên động cơ 2.0 lít và đạt vận tốc 136 dặm / giờ vào năm 1967!

Toyota 2000 GT


Chỉ có 337 chiếc 2000GT từng được chế tạo, nhưng nó đủ để lập nhiều kỷ lục về tốc độ, và được xuất hiện trong phim Bond. Cho đến ngày nay, 2000GT vẫn là chiếc xe cổ đắt nhất ở Nhật Bản, với doanh số bán đấu giá vượt qua một triệu USD.

Honda NSX-R


Là một trong những mẫu xe thể thao động cơ đặt giữa mang tính biểu tượng nhất từ ​​trước đến nay, NSX thế hệ đầu tiên không đến từ hãng Acura mà thay vào đó là nhãn hiệu Honda.

Honda NSX-R

 Nó có động cơ VTEC V6 3.0 lít và có khả năng đạt vận tốc 170 dặm / giờ.

NSX tạo ra 270 mã lực và mô-men xoắn 210 lb-ft, mặc dù tốc độ 0-100km/h trong 5,7 giây của nó không phải là nhanh nhất hiện có. Tuy nhiên, thiết kế của NSX-R cũng là yếu tố góp phần làm cho nó trở thành một chiếc xe cổ điển tuyệt vời của Nhật Bản và với tốc độ tối đa, nó vẫn là một trong những chiếc xe Nhật Bản nhanh nhất cho đến nay.


Tommykaira ZZ

 Tommykaira, một công ty sản xuất và điều chỉnh của Nhật Bản , đã phát hành chiếc xe sản xuất độc lập đầu tiên vào năm 1990 và đặt tên là ZZ. Động cơ Nissan 4 xi-lanh 2.0 lít 190 mã lực đã cung cấp sức mạnh cho Tommykaira ZZ.

Tommykaira ZZ

Dù xe sở hữu động cơ kém hiệu quả với những con số khiêm tốn, ZZ vẫn có thể đạt được tốc độ 60 dặm / giờ chỉ trong 4,0 giây. 
Trong suốt một thập kỷ, chiếc xe này chỉ bán được khoảng 200 mẫu, trước khi nó trở lại với thế hệ hoàn toàn mới vào năm 2014.

Mitsuoka Orochi

Trong khi Mitsuoka thường sử dụng các mẫu xe Nissan và Mazda để làm cơ sở cho những chiếc xe của riêng mình, thì đối với Orochi, Mitsuoka đã đi theo cách của nền tảng Honda NSX thế hệ đầu tiên.

Mitsuoka Orochi

Bản thân thương hiệu đã mô tả Orochi là 'Siêu xe thời trang' . Số lần chạy cho chiếc xe đặc biệt này bị giới hạn. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 6,0 giây.

Toyota 222D


 Toyota 222D được ra đời dựa trên Toyota MR2, chiếc xe đua có hệ thống truyền động AWD, được cung cấp bởi động cơ 2,2 lít bốn xi-lanh, cùng với một turbo vô lý bị trói trên. 

Mitsuoka Orochi

Toyota chỉ chế tạo 11 nguyên mẫu của chiếc 222, trong đó chỉ có hai mẫu được cho là vẫn còn tồn tại.

Mitsubishi Evolution X FQ-400

Đây là một trong những chiếc xe thể thao dễ nhận biết nhất trên thế giới từng được sản xuất từ thương hiệu Nhật Bản. Chắc chắn, Mitsubishi không phải là nhà sản xuất ô tô thú vị nhất hiện nay, nhưng vào những năm 2000, công ty đã cho ra mắt hai chiếc xe tuyệt vời, Evolution VIII FQ-400 và Evolution VIII X FQ-400. Đây đều là hai trong số những chiếc xe Nhật Bản nhanh nhất từ ​​trước đến nay, đã nhận được một số nâng cấp khá lớn so với Lancer Evo VIII tiêu chuẩn .

Mitsubishi Evolution X FQ-400

Họ chỉ sản xuất 100 mẫu khi ra mắt, và FQ-400 đã trở thành chiếc xe nhanh nhất trên những con đường của Vương quốc Anh mà Mitsubishi từng ra mắt. Nửa thập kỷ sau, họ ra mắt biến thể Evo X của chiếc xe , thậm chí còn nhanh hơn và hung hãn hơn rất nhiều so với người anh em của nó. Xe sản sinh công suất 405 mã lực, đạt 175 dặm / giờ trên đồng hồ tốc độ và chạm mốc 0-100km chỉ trong 3,4 giây!.

Hoàng Anh (theo Hotcars)