Kiểm tra các khoản phí phải đóng và mạnh tay cắt giảm những gói đăng ký không cần thiết giúp bạn tiết kiệm một số tiền không nhỏ.
Kiểm tra các khoản phí phải đóng và mạnh tay cắt giảm những gói đăng ký không cần thiết giúp bạn tiết kiệm một số tiền không nhỏ.

Phí tin nhắn SMS của ngân hàng

Mức phí để nhận tin nhắn thông báo số dư tài khoản hàng tháng của các ngân hàng trong nước dao động từ 11.000-50.000 ngàn đồng một tháng (theo định mức, hay theo số lượng tin nhắn). Một, hai ngân hàng, thì khoản chi này không nhiều, song nếu bạn đăng ký gói thông báo này tại ba đến bốn ngân hàng, mỗi năm, bạn sẽ phải chi trả một số tiền không nhỏ. 

Để có thể chủ động biết được biến động tiền trong tài khoản nhưng vẫn tiết kiệm, bạn có thể chỉ dùng một tài khoản/một ngân hàng và hủy gói đăng ký tin nhắn ở các ngân hàng khác. Để tiết kiệm hơn, thay vì dùng gói đăng ký tin nhắn SMS, bạn có thể dùng app ngân hàng đó. Sau khi tải app, đăng nhập thành công, mỗi khi có biến động về số dư trong tài khoản, app sẽ có thông báo cho bạn.

Đăng ký internet banking theo gói

Bạn có thể gom tất cả giao dịch về một tài khoản ngân hàng và hủy gói đăng ký SMS banking ở các ngân hàng còn la5ii.
Bạn có thể gom tất cả giao dịch về một tài khoản ngân hàng và hủy gói đăng ký SMS banking ở các ngân hàng còn lại.

Tiện lơi, nhanh, gọn, dễ sử dụng là những lý do để nhiều người sử dụng internet banking. Tùy ngân hàng, mỗi giao dịch của bạn sẽ bị thu phí từ 5.000-10.000 đồng. Nếu bạn chỉ có vài giao dịch trong tháng, mức phí này có thể không nhiều, song nếu bạn có hàng chục, thậm chí hàng trăm giao dịch cần chuyển mỗi tháng, số tiền này sẽ lên đến tiền triệu. Để tiết kiệm khoản chi này, bạn có thể tìm hiểu về các gói dịch vụ chuyển tiền theo tháng để đăng ký. Thường mỗi ngân hàng sẽ áp dụng giá gói khác nhau tùy thuộc vào quy định và khoản dư tối thiểu trong tài khoản.

Lãi suất thẻ tín dụng

Mặc dù thẻ tín dụng có thể là một công cụ hữu ích, nhưng chúng lại trở thành một gánh nặng đắt đỏ có thể kéo tài chính của bạn xuống khi bạn mang theo số dư. Để cắt giảm khoản phí này, bạn có thể tập trung vào việc thanh toán số dư hiện có và đặt ra hạn mức sử dụng cho thẻ của bạn ngay bây giờ.

Chờ 24 tiếng trước khi chốt đơn hàng online

Lần tới khi bạn muốn mua một thứ gì đó đang giảm giá, hãy đợi 24 giờ trước khi mua hàng. Thường thì sự hào hứng ban đầu khi nhận được một giao dịch sẽ mất đi và bạn sẽ có thể rời khỏi giao dịch.

Các đăng ký bạn không sử dụng

Một nghiên cứu của Chase cho thấy hơn 70% người tiêu dùng đã lãng phí tiền cho các gói đăng ký nhưng không sử dụng (3G, drive hình, tài khoản xem phim, các dịch vụ nhạc chờ...). Julie Ramhold, một nhà phân tích tiêu dùng của DealNews, cho biết một trong những thủ phạm gây ra các khoản chi không cần thiết là mọi người thường đăng ký dùng thử miễn phí, sau đó không thể hay quên hủy bỏ khi thời gian dùng thử đã hết.

“Những thứ này được đưa vào autopay, và sau đó mọi người thậm chí không nhận ra rằng họ đang trả tiền cho một thứ mà họ thậm chí không sử dụng,” Ramhold nói thêm.

Ngay cả khi thẻ tín dụng của bạn được đặt để tự động thanh toán (đây là một cách thông minh để tránh phí thanh toán chậm), hãy xem xét cẩn thận bảng sao kê của bạn mỗi tháng và hủy bất kỳ khoản phí nào cho các mặt hàng hoặc dịch vụ bạn không sử dụng.

Thức ăn thừa

Theo Hội đồng Phòng vệ Tài nguyên Thiên nhiên, có tới 40% thực phẩm ở Hoa Kỳ không được dùng đến bởi thói quen mua nhiều hơn cần thiết của người nội trợ. Để hạn chế khoản chi này, trước khi đến siêu thị hay đi chợ, bạn có thể kiểm tra tủ lạnh, lên kế hoạch chi tiết lượng thức ăn mỗi ngày của cả nhà và chỉ mua theo danh sách. Bằng cách đó, bạn sẽ sử dụng các loại rau củ, thức ăn trước khi chúng hư, cũ hay hết hạn.

Bạn cần tham khảo chế độ bảo hành nếu có dự tính mua gói bảo hành mở rộng cho thiết bị điện tử.
Bạn cần tham khảo chế độ bảo hành nếu có dự tính mua gói bảo hành mở rộng cho thiết bị điện tử.

Bảo hành mở rộng

Mặc dù các bảo hành mở rộng đối với ô tô, thiết bị gia dụng hoặc các thiết bị điện tử khác của bạn có thể bù đắp chi phí sửa chữa trong tương lai, nhưng chúng không phải lúc nào cũng mang lại lợi ích lớn. Đôi khi chi phí bảo hành sẽ vượt chi phí sửa chữa tiềm năng hoặc gói bảo hành ấy không bao gồm các vấn đề mà thiết bị của bạn có thể gặp phải.  

Để tiết kiệm khoản chi này, thay vì trả tiền cho bảo hành mở rộng đồ gia dụng hay xe cộ, hãy cân nhắc chuyển thêm tiền của bạn vào một tài khoản dành cho các trường hợp khẩn cấp và bạn sẽ sử dụng số tiền này để trả phí sửa chữa, nếu chúng phát sinh. 

Giống như hầu hết các dịch vụ khác, chi phí bảo hiểm ô tô thường tăng lên theo thời gian, nhưng nếu bạn đã sử dụng cùng một nhà cung cấp trong vài năm, bạn có thể muốn tham khảo các công ty cùng cấp loại dịch vụ này để so sánh và tìm ra mức giá tốt hơn.

Theo Phụ nữ TPHCM