Khoang hành lý rộng rãi đáp ứng mọi nhu cầu

Một chiếc ô tô SUV điển hình luôn có thiết kế khoang hành khách và hành lý liền nhau, từ đó cho phép người sử dụng có một khoảng không gian rộng rãi ở phía sau xe để chở những vật dụng lớn khi cần thiết, hoặc mang cả “thế giới” bỉm sữa của các gia đình có trẻ sơ sinh hay bé nhỏ khi đi ra ngoài.

{keywords}
Subaru Forester có dung tích khoang hành lý đến 520L và có thể tăng thêm bằng cách gập phẳng hàng ghế sau (Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa, thông số kỹ thuật chi tiết có thể khác theo từng thị trường)

Cụ thể, dung tích khoang hành lý của các mẫu xe SUV thông dụng hiện này đều rộng, thậm chí có thể lên đến 520L với mẫu xe Subaru Forester. Không gian lớn hơn sẽ cho phép người dùng dễ dàng chở theo những đồ vật cồng kềnh, chẳng hạn như cả 3 bộ đánh golf, hoặc sẽ là khoảng không đầy thoải mái cho các gia đình yêu thú cưng.

Mặt khác, người sử dụng xe Subaru Forester cũng có thể dễ dàng tăng thêm kích thước khoang hành lý bằng cách giật nhẹ dây kéo ở hàng ghế sau, hoặc nút bật ở hai bên thành xe khu vực khoang hành lý.

Khoang hành khách rộng cho chuyến đi thêm thoải mái

Đối với một chiếc xe SUV, đặc biệt là với dạng xe 5 chỗ ngồi thuần túy như Subaru Forester, khoang hành khách là một điểm cộng tốt dành cho khách hàng gia đình. Xe có thiết kế nhiều khoảng không đầu, vai và chân cho phép 5 người trưởng thành có thể ngồi một cách thoải mái để tận hưởng các chuyến đi, và cũng đặc biệt hữu ích khi đi xa với trẻ nhỏ với không gian ngồi rộng.

Gầm cao để vượt qua những địa hình đường khó

Đa số các mẫu xe SUV đều có thông số khoảng sáng gầm khoảng 200mm, trong khi Subaru Forester vượt trội hơn với thông số 220mm. Khoảng sáng gầm cao hơn và khả năng lội nước đến 500mm của Forester đặc biệt phát huy ưu thế khi phải đi qua những địa hình đường không bằng phẳng hoặc đường ngập lụt - điều kiện đường thường thấy ở Việt Nam.

{keywords}
 Forester có thể vượt qua những đoạn đường ngập sâu nhờ khoảng sáng gầm cao

Tầm nhìn rộng giúp quan sát đường phía trước tốt

Thiết kế chung của các xe SUV là có vị trí ngồi cao hơn, từ đó giúp người lái có khả năng quan sát đường đi và tình huống giao thông phía trước tốt, giúp tránh các chướng ngại vật tốt, một điểm cộng mà dòng xe sedan không có.

{keywords}
 Subaru Forester có tầm quan sát vượt trội

Subaru Forester có tầm quan sát vượt trội nhờ vào thiết kế gương chắn gió lớn đặc trưng và các cột A/B/C thanh mảnh hơn, một chi tiết nhỏ nhưng lại là ưu điểm tuyệt vời giúp giảm thiểu các điểm mù xung quanh xe.

Khả năng off-road

Du lịch dã ngoại và cắm trại đang dần trở thành một trào lưu xã hội. Cả gia đình có thể dễ dàng tận hưởng điều này với chiếc SUV, một mẫu xe có khả năng đi đường dốc, vượt qua các bề mặt đường gập ghềnh nhờ vào cấu trúc cứng vững, hệ thống treo và hệ truyền động được thiết kế riêng.

Ngoài ra, Subaru Forester là một mẫu SUV đặc biệt khi được trang bị các công nghệ hiện đại: hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng SAWD cho xe luôn có lực kéo tối đa, hệ khung gầm Subaru Global Platform và X-Mode giúp hỗ trợ mạnh mẽ cho người lái vượt qua các địa hình khó một cách dễ dàng và thoải mái.

Nhiều công nghệ an toàn

Xe SUV có cấu trúc chắc chắn, phần khung cứng cáp và khung gầm bền bỉ hơn so với các mẫu xe nhỏ. Điều này đồng nghĩa với việc xe SUV sẽ vững hơn và có thể chịu được lực tác động mạnh hơn khi có va chạm xảy ra để bảo vệ người ngồi bên trong.

Ngoài ra, nhiều công nghệ an toàn tiên tiến cũng được chú trọng và trang bị nhiều hơn trên các mẫu xe SUV, từ các công nghệ cơ bản như cảm biến sau, chống bó cứng phanh đến cao cấp hơn như tính năng phanh tự động tránh va chạm của Subaru. Với Subaru Forester, hơn 100 tính năng an toàn là trang bị tiêu chuẩn để bảo vệ khách hàng từ trong ra ngoài trong mọi chuyến đi.

Tính thực dụng

Có thể nói, SUV là một chiếc xe đa dụng phục vụ tốt cho nhu cầu khách hàng. Với các xe SUV có kích thước nhỏ gọn, xe có thể dễ đi lại trong thành phố hoặc có thể thay thế xe bán tải để vận chuyển hàng hóa hoặc các đồ vật của gia đình khi cần thiết.

Giá bán dễ tiếp cận

Cuối cùng, với khung giá xe SUV hiện tại, đặc biệt là các dòng SUV cỡ nhỏ, giá thành đã trở nên dễ tiếp cận hơn với khách hàng. Chỉ tầm mức từ 900 triệu đồng đến 1 tỷ đồng là có gia đình đã có thể sở hữu những dòng xe như Subaru Forester, nhờ vào việc thay đổi các chính sách giá của nhà cung cấp cũng như nhu cầu tăng lên của thị trường.

Tuy nhiên, các tiêu chí lựa chọn sẽ phụ thuộc vào nhu cầu cụ thể của từng gia đình. Xe SUV sẽ là một lựa chọn tốt cho các gia đình muốn tìm kiếm một chiếc xe rộng rãi và đa dụng để phục vụ cho nhu cầu của mình. Và khi nói đến các mẫu xe SUV, Forester - dòng SUV từ thương hiệu Subaru của Nhật Bản là mẫu xe đáng sở hữu nhờ những ưu điểm tuyệt vời trên.

Tố Uyên