8 tư thế giúp chị em tăng khả năng thụ thai

Các tư thế yoga dưới đây có lợi cho hệ nội tiết và sức khỏe sinh sản của các chị em, đặc biệt là những người nhanh chóng muốn thụ thai.

Các tư thế yoga dưới đây có lợi cho hệ nội tiết và sức khỏe sinh sản của các chị em, đặc biệt là những người nhanh chóng muốn thụ thai.

Bạn thường xuyên nghe những lợi ích của việc tập luyện yoga thường xuyên, từ việc làm cho cơ thể linh hoạt đến tăng cường sức mạnh cơ bắp, cân bằng và lấy lại sự hài hòa bên trong cơ thể. Nhưng bạn có biết rằng, yoga còn đặc biệt tốt cho phụ nữ, nhất là những người đang mong muốn có con và cố gắng để thụ thai.

8 asana (tư thế yoga) dễ dàng thực hiện dưới đây có hiệu quả làm tăng khả năng sinh sản ở người phụ nữ. Chúng làm tăng lưu lượng máu tới các cơ quan nhất định và có thể có ảnh hưởng tích cực đến hệ thống nội tiết quản lý hormone. Chúng cũng giúp giảm bớt căng thẳng và lo lắng, nhờ đó tạo cơ hội thụ thai dễ dàng.

Setu Bandhasana

{keywords}
 

Tư thế yoga này là một kiểu của tư thế cây cầu, giúp làm tăng lưu lượng máu đến các cơ quan sinh sản của bạn, cải thiện chức năng của chúng. Nó cũng giúp chị em thoát khỏi các triệu chứng trầm cảm, lo lắng, và mệt mỏi.

Cách thực hiện:

Nằm xuống.

Từ từ uốn cong đầu gối đẩy lên phía trần nhà, 2 bàn chân đặt trên sàn. Giữ 2 đầu gối có khoảng cách rộng bằng hông.

Giữ hai cánh tay bên thân với lòng bàn tay hướng xuống dưới.

Khi bạn hít vào, tạo vòm bằng cách nâng xương sống và mông của bạn khỏi sàn.

Giữ tư thế này trong 1-2 phút khi hít vào và thở ra.

Dần dần trở lại tư thế ban đầu bằng cách cuộn cột sống xuống đất.

Viparita Karani

Tập tư thế yoga nâng chân lên sát tường này giúp giải phóng căng thẳng ở phần dưới của cơ thể, đồng thời tăng lưu lượng máu đến vùng chậu. Nó cũng kéo giãn gân và lưng dưới, có thể làm tăng khả năng thụ thai nếu thực hiện sau khi quan hệ tình dục.

{keywords}
 

Cách thực hiện:

Nằm trên sàn, kéo chân của bạn vào tường, trong khi đẩy mình càng gần với bức tường càng tốt.

Giữ hai cánh tay, vai, và đầu trên sàn.

Nếu cảm thấy không thoải mái, bạn có thể đặt cái gì đó bên dưới lưng dưới, một chiếc khăn cuộn tròn hoặc một chiếc gối chẳng hạn.

Thư giãn, trong khi hít vào và thở ra.

Uttanasana

Tư thế yoga cúi đầu khi đứng giúp bạn "làm sạch" tâm trí bằng cách tăng lượng oxy vào tế bào của cơ thể. Nó cũng giúp tạo ra sự cân bằng hormone trong hệ thống nội tiết, đồng thời kéo giãn cơ ở lưng dưới của bạn.

{keywords}
 

Cách thực hiện:

Đứng thẳng, 2 chân sát lại với nhau và uốn cong đầu gối.

Từ từ cúi đầu xuống, đầu gối thẳng để cơ thể áp càng sát vào chân càng tốt.

Đặt tay lên sàn hoặc trên chân.

Hít vào, thở ra và giữ tư thế này lâu nhất có thể.

Supta Baddha Konasana

Giúp mở hông của bạn, kéo căng đùi bên trong và tăng tuần hoàn máu tới cơ quan sinh sản.

{keywords}
 

Cách thực hiện:

Nằm thẳng trên sàn nhà và uốn cong đầu gối

Mở đầu gối sang 2 bên và đưa chạm bàn chân lại với nhau, các cạnh của bàn chân đặt trên sàn.

Khi thở ra, đặt cánh tay bên cạnh cơ thể hoặc dưới đầu.

Tiếp tục hít vào và thở ra, giữ nguyên tư thế này trong 1-5 phút.

Balasana

Đây là một tư thế nghỉ ngơi, do đó nó có hiệu quả giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi. Nó cũng giúp kéo giãn xương sống, hông, và vai.

{keywords}
 

Cách thực hiện:

Ngồi trên gót chân với 2 đầu gối sát nhau hoặc cách nhau một chút.

Khi bạn thở ra, bắt đầu uốn cong người về phía trước, từ từ chạm trán xuống sàn.

Đưa cánh tay về phía trước và chạm xuống sàn, lòng bàn tay hướng xuống.

Hít vào và thở ra, giữ nguyên tư thế này trong khoảng 1 phút.

Bhujangasana

Tư thế làm tăng lượng máu cung cấp cho vùng chậu của bạn. Nó cũng giúp tạo ra sự cân bằng hormone trong cơ thể và kéo giãn phần lưng của bạn.

{keywords}
 

Cách thực hiện:

Nằm sấp trên sàn với bàn tay đặt trên sàn nhà trực tiếp dưới vai.

Nâng phần thân trên lên khi bạn hít vào.

Giữ tư thế này trong khoảng 30 giây khi bạn hít vào và thở ra.

Baddha Konasana

Tư thế giúp cải thiện tính linh hoạt của hông và đùi trong của bạn. Nó cũng giải phóng căng thẳng và độc tố thường tập trung ở vùng hông. Điều này có thể giúp người phụ nữ sinh nở dễ dàng hơn nếu thực hành thường xuyên cho đến cuối thai kì.

{keywords}
 

Cách thực hiện:

Ngồi trên sàn, uốn cong đầu gối, 2 bàn chân kéo sát lại với nhau, kéo bàn chân của bạn gần xương chậu.

Khi thở ra, nhấn đầu gối của bạn xuống sàn.

Giữ tư thế này trong 1-2 phút khi bạn hít vào và thở ra.

Shavasana

Thực hiện tư thế yoga này sau khi hoàn thành tất cả các tư thế đã đề xuất ở trên. Đây là một asana đơn giản nhưng rất mạnh mẽ giúp hỗ trợ sự cân bằng của cơ thể và trí óc của bạn.

{keywords}
 

Cách thực hiện:

Nằm trên thảm, duỗi thẳng cánh tay dọc theo cơ thể với lòng bàn tay hướng lên.

Thở ra và hình dung rằng bạn đang đẩy hết căng thẳng và tiêu cực ra khỏi cơ thể.

Hít vào và hình dung rằng bạn đang thở trong sự bình an và thoải mái.

Giữ tư thế này trong 10-15 phút.

Dù chưa có ý định có em bé tại thời điểm này thì cũng nên tập vì các asana này cũng có lợi cho khả năng sinh sản của bạn về sau này.

Yoga face - Cho một khuôn mặt thon gọn và nói không với nếp nhăn

Yoga face - Cho một khuôn mặt thon gọn và nói không với nếp nhăn

Bạn đã từng nghe tới yoga cho mặt chưa? Nếu chưa thì hãy cùng tìm hiểu phương pháp làm đẹp lành mạnh không dao kéo này nhé.

Giảm béo mặt bằng các động tác yoga đơn giản

Giảm béo mặt bằng các động tác yoga đơn giản

Tập yoga giúp các nhóm cơ trên mặt được hoạt động, giúp cơ mặt được “tập thể dục” thường xuyên, từ đó làm săn chắc chúng hơn và giảm được mỡ trên khuôn mặt. 

Giảm cân vùng bụng nhờ bài tập yoga đơn giản

Giảm cân vùng bụng nhờ bài tập yoga đơn giản

Yoga không chỉ cho bạn một cảm giác thư thái, dễ chịu, một thân hình dẻo dai, tránh bệnh tật, yoga còn giúp bạn giảm cân vùng bụng khá tốt.

Thoát bệnh dạ dày, tim mạch nhờ yoga năng lượng

Thoát bệnh dạ dày, tim mạch nhờ yoga năng lượng

Nhiều người đã thoát khỏi bệnh tiểu đường, huyết áp và dạ dày, tim mạch nhờ kiên trì tập luyện Kundanili yoga.

Ngủ ngon với 10 phút yoga mỗi ngày

Ngủ ngon với 10 phút yoga mỗi ngày

Để giúp lấy lại cân bằng và có được giấc ngủ sâu, xin giới thiệu bài tập yoga 10 phút mang đến giấc ngủ ngon.

4 động tác Yoga tốt cho chuyện ấy

4 động tác Yoga tốt cho chuyện ấy

Chuyên gia yoga Kristin McGee hướng dẫn bốn động tác góp phần cải thiện sự linh hoạt, sức mạnh, và độ dẻo dai của các phần cơ thể quan trọng nhất trong chuyện ấy.

Trần Thường - Theo Brighside

tin nổi bật

Mùa hè có nên dùng giấy thấm dầu thường xuyên?

Giấy thấm dầu mang lại nhiều lợi ích nhưng nhiều chị em lo ngại sử dụng quá nhiều có thể lấy đi lượng dầu cần thiết trên da. Vậy dùng giấy thấm dầu bao nhiêu lần/ngày là phù hợp?

Lý do không thể giảm cân dù ăn ít

Khi bạn muốn giảm cân, lời khuyên quen thuộc là ăn ít hơn và vận động nhiều hơn, để lượng cân thừa trên cơ thể biến mất.

Số bước cần đi mỗi ngày để giảm cân

Lý tưởng nhất là bạn nên đi từ 5.000 bước trở lên tương đương 30 phút vận động mỗi ngày, 5 ngày một tuần.

Thời điểm tập luyện giúp giảm mỡ bụng tốt nhất

Phụ nữ tập luyện vào sáng sớm còn nam giới lựa chọn thời gian buổi tối sẽ đạt hiệu quả giảm cân cao.

Nhai kẹo cao su có giúp giảm cân?

Thói quen nhai kẹo giúp đốt cháy calo, tránh được việc ăn vặt, giảm cảm giác đói.

Năm loại thực phẩm đốt cháy mỡ bụng

Mỡ bụng dư thừa có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như đau tim hoặc đột quỵ.

Thực đơn Eat Clean giảm cân trong 7 ngày

Chế độ ăn sử dụng nguồn thực phẩm ít chế biến, cải thiện sức khỏe tim và não, hỗ trợ kiểm soát cân nặng.

Những loại quả nên hạn chế ăn nếu muốn giảm cân

Xoài, dưa, dứa là những loại quả có nhiều chất bổ dưỡng nhưng chứa nhiều đường, không tốt cho việc giảm cân.

Các cách giảm mỡ bụng nguy hiểm

Bỏ bữa, dùng thuốc giảm cân, lạm dụng biện pháp thanh lọc cơ thể dễ gây tác động xấu tới sức khỏe.

Bí quyết sở hữu thân hình đẹp như siêu mẫu của bà mẹ 53 tuổi

Người phụ nữ đã có 3 con nhưng vóc dáng thon gọn nhờ chăm tập tạ và chế độ ăn tốt cho đường ruột.

Thực đơn giảm cân trong 7 ngày

Có nhiều cách để giảm cân nhưng bạn hãy chọn cho mình một phương pháp chậm nhưng chắc và kiên trì áp dụng.

Các thói quen giúp giảm mỡ bụng

Không quan trọng bạn 27 hay 72 tuổi, áp dụng một số thói quen ăn uống nhất định có thể giúp bạn giảm cân và giảm béo bụng.

Thực hư hiệu quả của các phương pháp giảm cân kiêng tinh bột

Chế độ ăn kiêng cắt giảm tinh bột (phương pháp low carb, keto) đang ngày càng được nhiều người áp dụng với mong muốn giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên, các phương pháp này có thực sự hiệu quả?

Giảm cân bằng giấm táo đơn giản nhưng cần cẩn thận

Bạn có thể pha giấm táo vào nước hoặc trộn salad nhưng không được dùng quá nhiều.

Cách giảm cân đơn giản bằng gừng

Bạn có thể uống trà gừng, kết hợp gừng - chanh để giảm cân và tăng cường sức khỏe đường tiêu hóa.