Hải Đăng vắt chéo chân, tay cầm tách cafe đưa lên miệng nhấp một ngụm nhỏ rồi nở nụ cười tươi tắn bắt đầu kể lại về "thời thiếu nữ yêu đương mù quáng" của mình.

"Khi còn mắc kẹt trong chuyện cũ, mình đã từng đánh mất chính mình, không nhận ra được vẻ đẹp bên trong, luôn tự ti và dè dặt.

Sau khi học được nhiều bài học tại thời điểm đó mình quyết định không dành thời gian để đau khổ mà trau đồi thật nhiều kiến thức, làm mới bản thân liên tục, học hỏi và giao lưu với những người có suy nghĩ tích cực, tham gia các câu lạc bộ thể thao..."

8/3 của cô nàng đã biến hình hoàn hảo sau cuộc chia tay đẫm lệ - 1

Cô gái trong câu chuyện là Đỗ Thị Hải Đăng (SN 1994), hiện đang sống tại quận 1, TP.HCM. 

Không chỉ vậy, cô gái đứng lên sau "trận ốm thất tình" cũng bắt đầu dành nhiều thời gian để từ từ nhìn lại chính mình, từ tốn tìm hiểu lại thật kỹ bản thân muốn gì và cần gì.

Nhờ vậy, cô nhận ra những thiếu sót của bản thân để bổ sung và trau dồi. Đồng thời, xác nhận rõ những điều mình yêu thích, khích lệ bản thân cố gắng theo đuổi, bức khỏi vùng an toàn để thử và chinh phục những điều mới. 

Quan trọng hơn hết, cô gái trẻ ngày một tự tin hơn vào những giá trị của riêng mình, trở nên lạc quan hơn và dễ cảm thấy hạnh phúc, vui vẻ hơn. Cô bắt đầu yêu thương và biết ơn những gì xung quanh, suy nghĩ mọi thứ đến với mình đều là may mắn và xứng đáng.

8/3 của cô nàng đã biến hình hoàn hảo sau cuộc chia tay đẫm lệ - 2

Giờ đây, thay vì lựa chọn theo đuổi đàn ông, Đăng lựa chọn theo đuổi niềm vui và đam mê.

Sau khi đủ mạnh mẽ để khép lại mối tình 3 năm đầy day dứt, Hải Đăng đã học rất nhiều bài học về sự trân trọng trong một mối quan hệ, về cách yêu, cũng như là làm thế nào để hành xử đúng, để hiểu hơn đối phương và cách xử lí những mâu thuẫn. Và đặc biệt nhất là cô học được cách để yêu và trân trọng chính bản thân của mình.

Đối với một người con gái Á Đông, ở tuổi này đương nhiên Hải Đăng cũng đã từng không ít lần bị gia đình có hối thúc về hôn nhân.

Cô chia sẻ, thời điểm năm ngoái bản thân từng rất áp lực mỗi khi bị hỏi han hoặc thúc giục chuyện lấy chồng. Có lúc cô thầm dự định có lẽ phải lấy chồng năm 25 tuổi. Nhưng rồi, cô đã bình tĩnh hơn và chỉ cười nhẹ nhàng trả lời "tùy duyên" khi ai đó đề cập đến vấn đề này với cô. 

8/3 của cô nàng đã biến hình hoàn hảo sau cuộc chia tay đẫm lệ - 3

Hải Đăng bắt đầu quay về quan sát, chăm sóc tỉ mỉ cho những cảm xúc ở bên trong mình

Đối với cô gái sinh năm 1994, điều quan trọng nhất ở thời điểm hiện tại không phải là đi tìm cho bằng được một tấm chồng để khỏi "quá lứa lỡ thì" mà là tích cực trau dồi, phát triển và nâng cấp bản thân.

"Hiện tại thì mình đang độc thân và tận hưởng thời gian này, mối tình sâu đậm nhất mà mình từng trải qua cách đây 3 năm đã khiến mình thay đổi rất nhiều về tư duy, đến bây giờ mình vẫn còn biết ơn vì nếu không có sự cố đó thì mình sẽ không biết thương bản thân, không biết tập trung cho chính mình" - Hải Đăng chia sẻ.

8/3 của cô nàng đã biến hình hoàn hảo sau cuộc chia tay đẫm lệ - 4

Sau khi đã tốt nghiệp chuyên ngành Ngôn ngữ của trường ĐH KHXH&NV TP.HCM, Hải Đăng tiếp tục trau dồi kiến thức cho mình bằng cách học thêm văn bằng 2 tại chính ngôi trường này với chuyên ngành Tâm lý học.

Khi được hỏi về những suy nghĩ về việc tặng hoa và quà vào ngày 8/3, Hải Đăng trả lời: "Thực ra mình nghĩ là món quà là để thể hiện sự trân trọng và biết ơn đối với sự hiện diện và có mặt của những người phụ nữ xung quanh cuộc đời bạn.

Tuy nhiên, không nên đặt nặng vấn đề là hôm đó phải có quà, phải thế này hay phải thế kia. Bởi như vậy sẽ vô hình chung sẽ gây ra áp lực cho bản thân và tạo ra tâm lí chờ đợi ai đó tặng quà thì mới hạnh phúc. Điều quan trọng nhất là mình tự tận hưởng ngày này".

8/3 của cô nàng đã biến hình hoàn hảo sau cuộc chia tay đẫm lệ - 5

Du lịch là một trong những sở thích của Hải Đăng.

Hải Đăng cũng chia sẻ dự định của cô nàng trong ngày 8/3 này là sẽ dành lời chúc mừng đầu tiên đến những người thân trong gia đình. Sau đó đến nơi làm việc chúc mừng những khách hàng tại trung tâm và bày tỏ sự biết ơn vì sự có mặt của họ rất ý nghĩa trong cuộc sống của mình. Còn buổi tối sẽ là thời gian dành cho bản thân với buổi tụ tập cùng "hội chị em bạn dì" của mình. 

8/3 của cô nàng đã biến hình hoàn hảo sau cuộc chia tay đẫm lệ - 6

Từ một cô gái tự ti, dè dặt, giờ đây Hải Đăng đã trở thành một cô gái lạc quan và đầy năng lượng tích cực.

Hiện tại, điều khiến cô gái đầy năng lượng này cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc nhất chính là được tự do làm điều mình thích và có khả năng chịu trách nhiệm cho những quyết định của chính mình.

Một số người cho rằng phụ nữ nên ổn định gia đình, cũng có người cho rằng phụ nữ hiện nay nên theo đuổi sự nghiệp. Nhưng với Hải Đăng, cô cho rằng tốt nhất là hãy theo đuổi bất cứ điều gì khiến bản thân cảm thấy hạnh phúc. 

Theo Dân Trí

Sinh viên, người già xuống đường bán hồng mạ vàng, gấu bông ngày 8/3

Sinh viên, người già xuống đường bán hồng mạ vàng, gấu bông ngày 8/3

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, hai bên lề đoạn đường Nguyễn Văn Cừ tràn ngập các loại hoa, quà tặng. Sắc hoa rực rỡ hòa cùng tiếng của người mua kẻ bán khiến đoạn đường ngắn trở nên tấp nập, náo nhiệt.