Chiều 18/3, trao đổi với VietNamNet, thầy Lê Thành Hiếu - Hiệu trưởng Trường THCS Phú Thịnh (huyện Tam Bình, Vĩnh Long), cho biết, hội đồng kỷ luật nhà trường đã thống nhất kỷ luật 9 học sinh liên quan đến vụ việc đánh nữ sinh lớp 8 bằng mũ bảo hiểm.

Nạn nhân là em L.T.N.D (14 tuổi, học sinh lớp 8 Trường THCS Phú Thịnh).

Trường THCS Phú Thịnh (huyện Tam Bình, Vĩnh Long). Ảnh: Thiện Chí 

“Hôm nay, nhà trường đã có buổi làm việc với gia đình nữ sinh D. và 9 phụ huynh của các học sinh liên quan đến vụ việc.

9 học sinh thừa nhận hành vi của mình là sai, thành khẩn nhận khuyết điểm, xin lỗi nữ sinh D. Các em mong được nhà trường, phụ huynh và em D. cho cơ hội sửa sai”, thầy Lê Thành Hiếu nói.

Theo thầy Hiếu, trong 9 học sinh (từ lớp 7 đến 9), có 4 em tham gia đánh, 1 em quay clip và 4 em cổ vũ.

“Nhà trường đã thống nhất kỷ luật 9 học sinh này bằng hình thức tạm đình chỉ học tập 2 tuần. Gia đình của em D. cũng đồng ý với mức kỷ luật của nhà trường”, thầy Lê Thành Hiếu nói. 

Nữ sinh lớp 8 bị nhóm thiếu nữ dùng mũ bảo hiểm đánh dã man. Ảnh: Chụp màn hình 

Như VietNamNet đưa tin, trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện 2 clip ghi lại cảnh nữ sinh D. bị nhóm thiếu nữ vây đánh bằng mũ bảo hiểm. Nữ sinh bị đánh chỉ biết ôm đầu, khóc xin tha. 

Theo cơ quan chức năng, 2 clip trên được quay vào ngày 31/1 và 23/2, tại một đoạn đường vắng và công viên ở huyện Tam Bình. 

Người được cho chủ mưu của vụ việc là V.P.T (19 tuổi, ngụ thị xã Bình Minh). Theo xác minh ban đầu, cuối tháng 12/2022, nhóm của T. hẹn em D. ra đoạn đường vắng thuộc ấp Phú Ninh, xã Song Phú, huyện Tam Bình để đánh.

Sau đó, ngày 31/1 và 23/2, nhóm của T. tiếp tục hẹn D. ra khu vực vắng người và dùng dùng mũ bảo hiểm để đánh nữ sinh lớp 8 gây thương tích ở đầu và tay. Nữ sinh D. được người nhà đưa đi điều trị tại bệnh viện.