- Trong số 9 người vào Bệnh viện Trung ương Huế khám sức khỏe, một thợ lặn có chỉ số đồng trong cơ thể cao gấp đôi bình thường.

Tin từ lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, chiều 26/4 có 9 người của Công ty CP Xây dựng và Cung ứng lao động quốc tế (Công ty Nibelc, một nhà thầu của Formosa, có chi nhánh tại tỉnh Quảng Bình) đã đến khám bệnh tại đây.

Tất cả đều là thợ lặn người Hà Tĩnh và Khánh Hòa, đến kiểm tra sức khỏe định kỳ theo yêu cầu (chứ không phải khám bệnh và điều trị bệnh nội trú, cũng không có thợ lặn nào chuyển từ tuyến dưới đến để cấp cứu hay bị tử vong tại bệnh viện do nhiễm độc không thể cứu chữa như dư luận vừa qua).

{keywords}

Dự án thép Formosa nằm ngay cảng Sơn Dương. Ảnh: Duy Tuấn

Trong 9 trường hợp là thợ lặn đến kiểm tra sức khỏe theo yêu cầu tại Bệnh viện Trung ương Huế có 2 người đề nghị xét nghiệm tỷ lệ đồng và chì trong cơ thể.

Kết quả xét nghiệm cho thấy, một trường hợp có tỷ lệ đồng cao gấp đôi bình thường.

"Vì quyền riêng tư và tránh những rắc rối xảy ra đối với bệnh viện, chúng tôi từ chối tiết lộ danh tính, tên tuổi, cũng như kết quả kiểm tra đối với các thợ lặn của công ty Nibelc đến kiểm tra sức khỏe định kỳ này cho phóng viên. Đây là quy định", một lãnh đạo Bệnh viện T.Ư Huế đề nghị.

Được biết, sau khi kiểm tra sức khỏe theo yêu cầu, nhóm người làm nghề thợ lặn tại Vũng Áng không ở lại điều trị, chữa bệnh nội trú mà đã rời Bệnh viện Trung ương Huế.

Nguồn tin riêng của PV VietNamNet cho biết: Khoảng sáng mai (28/4), một nhóm thợ lặn của Công ty CP Xây dựng và Cung ứng lao động quốc tế (Công ty Nibelc) sẽ được lãnh đạo Công ty này đồng ý vào BV Trung ương Huế để khám bệnh.

Quang Thành