Sáng ngày 11/2, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, thành phố đã lấy mẫu xét nghiệm cho 962 hộ gia đình là người thân của nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất thuộc công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS). Hiện còn 600 hộ chưa ra lấy mẫu.

HCDC hoan nghênh tinh thần hợp tác của các hộ dân đã ra lấy mẫu.

HCDC cũng đề nghị các hộ gia đình còn lại nhanh chóng ra nơi lấy mẫu tại quận huyện mình đang cư trú để làm xét nghiệm nhằm đảm bảo an toàn cho gia đình, cộng đồng cũng như tầm soát nguy cơ lây nhiễm.  

Các trường hợp cố tình không hợp tác thì chính quyền địa phương xem như là trường hợp có nguy cơ, tiến hành cách ly tại nhà, giám sát cách ly như đối với trường hợp F2.

{keywords}

Lấy mẫu xét nghiệm cho nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: HCDC

HCDC cũng kêu goị cộng đồng cùng đoàn kết, chung sức cùng vượt qua giai đoạn này để sớm an toàn trở lại trạng thái bình thường mới. Đồng thời, cùng nhau vận động những hộ gia đình này hợp tác với ngành y tế trong việc ra lấy mẫu xét nghiệm.

HCDC cũng cho biết, gần 1.000 nhân viên y tế tại Bệnh viện Mắt TP.HCM đã được lấy mẫu xét nghiệm nCoV vì liên quan đến một người từng đến bệnh viện thăm khám và sau đó dương tính với virus nCoV.

HCDC cho biết, lấy mẫu xét nghiệm để tránh nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. Vì vậy, sau khi phát hiện trường hợp này, bệnh viện đã khẩn cấp xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên y tế làm việc tại đây hiện đang có mặt ở TP.HCM

Việc lấy mẫu được thực hiện từ đêm 10/2 đến sáng 11/2 đã hoàn tất.

Sau khi được lấy mẫu, nhiều nhân viên tại bệnh viện được thông báo tạm thời ở lại nhà cho đến khi có kết quả xét nghiệm.

Liên Anh

Hà Nội ghi nhận thêm 1 ca mắc Covid-19 là bé 2 tháng

Hà Nội ghi nhận thêm 1 ca mắc Covid-19 là bé 2 tháng

Hà Nội vừa ghi nhận thêm 1 ca mắc Covid-19 là F2 của bệnh nhân 1694, nâng tổng số ca mắc toàn thành phố lên 28 trường hợp.