Thông tin từ Sở Công Thương TP.HCM, ngày 24/8, đã có 74.033 hộ dân đăng ký đơn hàng “đi chợ hộ”, số lượng hộ dân đăng ký đi chợ hộ tăng 50.385 hộ so với ngày 23/8. Đây là con số nhảy vọt, cho thấy người dân đã tập làm quen và thích ứng dần với phương thức “đi chợ hộ”.

Như vậy, trong hai ngày áp dụng phương thức trên, đã có khoảng 98.000 hộ dân làm quen với phương thức “đi chợ hộ”, trong khi tổng số hộ dân toàn TP.HCM là khoảng 2,2 triệu hộ.

Các hệ thống phân phối của TP đã cung ứng 70.337/74.033 đơn đăng ký, tương đương 95% số đơn “đi chợ hộ” được phân phối. Số lượng đơn đã phân phối ngày 24/8 giảm 6,8% so với ngày 23/8. Số đơn “đi chợ hộ” còn lại sẽ được các hệ thông phân phối tới các địa phương trong ngày mai.

{keywords}
Lực lượng quân đội sẽ đi chợ giúp dân những thời điểm cần thiết

Ngoài ra, đã có 274.633/590.859 hộ đăng ký túi an sinh miễn phí cho đối tượng khó khăn bị tác động bởi dịch Covid-19.

Kênh phân phối đang hoạt động tại TP.HCM có 2.302 điểm bán gồm: 76 siêu thị; 1.687 cửa hàng tiện lợi, cửa hàng thực phẩm bình ổn; 502 điểm tạp hóa và chợ hoạt động (chủ yếu ở huyện Cần Giờ).

Đại diện Sở Công Thương cũng cho biết, đã phát sinh một số khó khăn trong quá trình phân phối, dẫn đến số đơn hàng đăng ký giao tăng, nhưng số đơn được cung ứng lại giảm.

Cụ thể, có phản ánh giá combo cao do người dân so sánh với giá thực tế, điều này được lý giải bởi một số khác biệt về mặt hàng và nhà cung cấp, các DN đã phải chuẩn bị lại gói combo phân phối ra thị trường.

Đặc biệt, đã có dấu hiệu lừa đảo người dân chuyển tiền đăng ký mua hàng. Sở Công Thương khuyến cáo, người dân nên liên hệ trực tiếp Tổ trưởng Tổ dân phố, Hội Phụ nữ hoặc Đoàn thể tại các phường để đăng ký “đi chợ hộ”.

Bên cạnh đó, đơn vị này cũng cung cấp danh sách các đầu mối phụ trách địa bàn của Sở, người dân còn có vướng mắc trong đăng ký mua hàng nên liên hệ trực tiếp.

Danh sách các đầu mối phụ trách địa bàn của Sở Công Thương TP.HCM.

Quảng Định

Kiểu mới Sài thành: Mua theo túi lớn, không khách hàng, không thu ngân

Kiểu mới Sài thành: Mua theo túi lớn, không khách hàng, không thu ngân

Các phương thức triển khai giao dịch hàng hóa mới đang xuất hiện tại TP.HCM nhằm hỗ trợ tối đa việc phân phối thực phẩm cho người dân, tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh.