Đây là giải thưởng do Ban Bí thư T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng hằng năm vào dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, dành cho các giáo viên, giảng viên có quốc tịch Việt Nam không quá 35 tuổi, đang làm công tác giảng dạy trong các cơ sở giáo dục đào tạo, cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Nhà giáo trẻ tiêu biểu là những thầy cô giáo đạt nhiều thành tích cao trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, dấn thân cống hiến cho xã hội, sống gương mẫu và là tấm gương sáng cho học sinh, sinh viên.

Năm 2020 là năm thứ hai T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức xét chọn và tuyên dương Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp T.Ư.

{keywords}
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình và ông Bùi Quang Huy, Bí thư T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao bằng khen cho các nhà giáo trẻ tiêu biểu năm 2020.

Từ 216 hồ sơ ứng viên tiêu biểu, ban tổ chức đã chọn ra 99 nhà giáo trẻ tại 43 tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc để vinh danh (trong đó có 6 giáo viên mầm non, 22 giáo viên tiểu học, 24 giáo viên THCS, 15 giáo viên THPT, 23 giảng viên ĐH,...).

{keywords}
 

Một số nhà giáo trẻ tiêu biểu, có nhiều thành tích, đóng góp nổi bật như TS Đào Việt Hằng, giảng viên Trường ĐH Y Hà Nội là Nhà giáo trẻ tiêu biểu Thủ đô, tác giả chính của 4 bài báo quốc tế, 32 bài báo trong nước, biên soạn 1 chương sách quốc tế, 1 giáo trình và 2 cuốn sách y khoa trong nước.

Hay cô giáo Nguyễn Thị Hằng, giáo viên Trường Tiểu học và THCS Sơn Thành Tây (xã Sơn Thành Tây, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên) từ khi tốt nghiệp ra trường đã tình nguyện xung phong đến dạy tại xã miền núi xa nhất của huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên. Cô cũng đạt giải Nhất cuộc thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh chu kỳ 2019-2022. Từ năm 2016 đến nay, 4 năm liền, cô được công nhận là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở,...

Ban tổ chức mong muốn chương trình không chỉ tôn vinh những cống hiến của các nhà giáo trẻ tiêu biểu, mà còn thể hiện sự tri ân đối với những người đang công tác trong ngành giáo dục và nuôi dưỡng niềm đam mê, ước mơ đến với nghề giáo của các học sinh, sinh viên.

{keywords}
99 nhà giáo trẻ tiêu biểu được vinh danh.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cho hay, Chính phủ cũng như Bộ GD-ĐT, các cấp, các ngành luôn dành sự quan tâm đến việc đảm bảo chế độ, chính sách cho đội ngũ nhà giáo; cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học để các nhà giáo yên tâm công tác.

Phó Thủ tướng cho rằng, dù độ tuổi còn trẻ nhưng các nhà giáo đã cho thấy sự nỗ lực không ngừng, tạo thành nguyên khí quốc gia.

"Bên cạnh các nhà giáo tiêu biểu được tuyên dương hôm nay, còn rất nhiều tấm gương giáo viên, giảng viên trẻ mong trong mình nhiệt huyết, hoài bão, sẵn sàng tới những nơi xa xôi, biên giới, hải đảo của Tổ quốc,... để làm trọn trách nhiệm với nghề, đóng góp sức lực vào sự nghiệp trồng người", ông Bình nói.

Phó Thủ tướng cũng bày tỏ mong muốn giải thưởng sẽ động viên, cổ vũ các thầy cô giáo trẻ tiến tiếp trên con đường truyền đạt kiến thức và giáo dục nhân cách cho lớp trẻ, góp phần quan trọng cho việc phát triển đất nước.

Hải Nguyên

Giáo viên được hưởng phụ cấp thâm niên đến khi thực hiện chính sách lương mới

Giáo viên được hưởng phụ cấp thâm niên đến khi thực hiện chính sách lương mới

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý phương án tiếp tục thực hiện chế độ phụ cấp thâm niên với nhà giáo cho đến khi thực hiện chính sách tiền lương mới.