Cùng chồng sắp cưới báo hiếu

Năm 2022, Nguyễn Khánh Ly (26 tuổi) bày tỏ mong muốn xây nhà mới tặng bố mẹ. Thế nhưng, bố mẹ Khánh Ly lo con gái sắp theo chồng, còn nhiều việc cần đến tiền bạc. 

Ông bà hết lời từ chối tấm lòng hiếu thảo của con gái. Tuy nhiên, Khánh Ly thể hiện rõ quyết tâm, tìm mọi cách thuyết phục.

Nhà cũ của bố mẹ Khánh Ly được xây dựng hơn 20 năm, bắt đầu xuống cấp.

“Nếu con không xây nhà tặng bố mẹ ngay bây giờ thì biết đến khi nào thực hiện được tâm nguyện đó”, Khánh Ly quyết đoán, trình bày với bố mẹ.

Khánh Ly vốn sinh ra và lớn lên ở vùng nông thôn của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Từ nhỏ, cô chứng kiến bố mẹ dãi nắng dầm mưa trồng trọt, chăn nuôi, chắt chiu từng đồng nuôi nấng các con.

Ngoài thời gian làm nông, mẹ của Khánh Ly còn tranh thủ buôn gánh bán bưng, lo cho các con không thiếu thốn, thua kém bạn bè.

Nhớ lại cảnh nhọc nhằn của bố mẹ, Khánh Ly luôn ấp ủ nguyện vọng xây tặng bố mẹ một căn nhà mới, khang trang, mát mẻ.

Ngoài ra, Khánh Ly chia sẻ: “Căn nhà cũ của bố mẹ tôi được xây dựng hơn 20 năm, bắt đầu xuống cấp. 

Mẹ thường nói đùa với tôi là “không biết khi nào xây được nhà mới, có nhà mới chắc ngủ ngon lắm”. 

Tôi luôn ghi nhớ những lời này của mẹ. Thế nên, tôi cùng chồng sắp cưới suy tính kỹ càng và quyết định làm nhà tặng bố mẹ”.

Biết kế hoạch báo hiếu của vợ sắp cưới, chồng của Khánh Ly ủng hộ nhiệt tình và đồng hành trong quá trình xây dựng.

Bạn đời của Khánh Ly cũng thông qua món quà ý nghĩa này, chứng minh cả hai yêu nhau là hoàn toàn đúng đắn.

Gia đình Khánh Ly chụp hình kỷ niệm bên ngôi nhà cũ.

“Trước đây, chuyện tình cảm của chúng tôi không được hai bên gia đình chấp thuận. Bố mẹ sợ các con mải yêu, bỏ bê việc học, không còn tương lai.

Bây giờ, chúng tôi cũng có một chút tạm gọi là thành công, đủ để chứng minh dù yêu nhau nhưng cả hai vẫn học tập, làm việc chăm chỉ.

Trước cưới, chúng tôi cân đối tài chính, báo hiếu bố mẹ hai bên. Ông bà rất hài lòng, tự hào chúc phúc cho hai con”, Khánh Ly cho biết.

Giữ nhà cũ, xây thêm nhà mới

Giữa năm 2022, Khánh Ly và chồng sắp cưới tiến hành xây nhà tặng bố mẹ. Cả nhà thống nhất giữ lại nhà cũ, xây nhà mới ở cạnh bên.

Căn nhà vợ chồng Khánh Ly xây tặng bố mẹ.

Qua thảo luận, bố mẹ thống nhất với mẫu nhà đơn giản, hiện đại, mát mẻ mà Ly và chồng sắp cưới đề xuất. 

Đồng thời, ông bà mong muốn con gái thay mình trông coi việc xây dựng, trang trí nhà mới. Vì vậy, Khánh Ly và chồng sắp cưới vừa làm việc vừa sâu sát từng khâu thiết kế, thi công, mua sắm nội thất… cho ngôi nhà.

Khánh Ly kể, quá trình xây dựng căn nhà gặp nhiều trục trặc và khó khăn ngoài dự tính. Thời điểm đó, tài chính của vợ chồng cô rơi vào khủng hoảng, phải cân đối nhiều việc nên tiến độ thi công kéo dài hơn dự tính.

Ban đầu, Khánh Ly dự tính về nhà mới vào tháng 10/2022, đúng sinh nhật của bố. Thế nhưng, dự tính này không thực hiện được, cô dời sang tháng 11/2022 làm tân gia.

Gia đình dọn vào nhà mới đúng đêm 30 Tết.

“Tháng 11 không kịp nên tôi mong tân gia đúng dịp Giáng sinh, tết Dương lịch nhưng rồi cũng trễ. 

Lúc đó, tôi thực sự rất lo lắng, sợ cả nhà không kịp mừng nhà mới khi Tết cận kề. May mắn, đúng đêm 30 Tết, gia đình cũng được dọn vào nhà mới ngủ đêm đầu tiên”, Khánh Ly kể.

Dọn vào nhà mới, bố mẹ Khánh Ly rất vui sướng. Ông bà chưa bao giờ nghĩ đến chuyện xây được một căn nhà khang trang. 

Năm xưa, để có tiền xây nhà cũ, bố mẹ Khánh Ly phải vay mượn khắp nơi. Hiện tại, dù con gái tặng nhà mới rộng rãi, ông bà vẫn giữ lại nhà cũ làm kỷ niệm.

Lo cho bố mẹ mái nhà vững chãi, Khánh Ly hạnh phúc theo chồng.

Ngoài việc chi hơn 1,5 tỷ đồng xây nhà, Khánh Ly còn thường xuyên đưa bố mẹ đi du lịch, mua sắm trang sức…

Đến tháng 4/2023, sau 4 tháng hoàn thiện món quà tặng bố mẹ, Khánh Ly hạnh phúc rời nhà bố mẹ theo chồng. Cô tin chắc bố mẹ cũng đã an tâm, tin tưởng quyết định chọn bạn đời của con gái.

Ảnh: Nhân vật cung cấp