- Để có tiền ăn chơi, Lê Thanh Hùng (SN 1996) trú thôn 2, xã Tam Thành, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam đã ra tay sát hại bạn mình, cướp xe máy bán lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Ngày 15/8, Tòa sơ thẩm, TAND tỉnh Quảng Nam đưa ra xét xử lưu động tại xã Tam Thành, huyện Phú Ninh vụ án giết người, cướp của đối với bị cáo Lê Thanh Hùng (SN 1996, ngụ thôn 2, xã Tam Thành, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam). Tòa đã tuyên mức án tử hình, buộc bị cáo bồi thường cho người bị hại 145 triệu đồng.

{keywords}
Bị cáo Lê Thanh Hùng

Theo cáo trạng, chiều 23/5, bị cha la mắng nên Hùng bỏ nhà đi lang thang. Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, Hùng đến sân vận động ở xã Tam Thành thì gặp Nguyễn Ca (SN 1995), trú thôn 1, xã Tam Thành là sinh viên một trường cao đẳng ở Hội An về quê nghỉ hè, nên rủ đi uống cà phê với ý định cướp xe máy.

Do quen biết từ trước nên Ca đồng ý chở Hùng đi uống cà phê. Chạy được một đoạn, Hùng lấy lý do không có mũ bảo hiểm nên bảo Ca quay trở lại đi đường bê-tông liên xã để dễ bề ra tay. Khi được Ca chở qua cánh đồng ở thôn An Mỹ, xã Tam An, huyện Phú Ninh, Hùng bảo Ca dừng lại để đi vệ sinh. Lợi dụng lúc Ca không để ý, Hùng dùng tay kẹp cổ, rút dao đâm nhiều nhát cho đến khi lưỡi dao gãy lìa khỏi cán thì mới dừng lại.

Thấy Ca nằm bất động, Hùng lục túi Ca lấy điện thoại và ví da rồi điều khiển xe Sirius của Ca xuống TP Tam Kỳ. Sau khi cầm xe máy được 10 triệu đồng, Hùng gọi taxi đến một tiệm internet để chơi game. Khoảng 30 phút sau, Hùng đi taxi đến quán nhậu gặp bạn gái đang làm việc ở đây rồi rủ bạn gái đi ăn khuya. Sau đó, Hùng rủ thêm một người bạn làm cùng bạn gái mình đi chơi game tới 6 giờ sáng 24/5.

Trong sáng 24/5, Hùng dẫn người yêu và bạn đi ăn sáng, uống cà phê, mua áo quần để thay và tiếp tục mang điện thoại của Ca đi cầm. Số tiền lấy được, Hùng mua một chiếc xe máy cũ với giá 8,5 triệu đồng, sau đó gặp nhóm bạn khác và cùng đi nhậu, đi uống cà phê cho đến khi hết tiền.

Sau khi tiêu hết tiền, Hùng nhờ một người bạn mang chiếc xe mình mới mua đi cầm được 3 triệu đồng và đón xe vào TP.HCM để trốn. Kể từ khi vụ án xảy ra, Hùng liên tục lên mạng cập nhật thông tin, nghĩ rằng công an không biết mình gây án nên ngày 27/5, Hùng đón xe về lại Quảng Nam thì bị công an bắt...

Vũ Trung