Nguyễn Khánh Linh (26 tuổi) xuất phát từ niềm yêu thích những món đồ trang trí phong cách Hàn Quốc và mong muốn được chăm chút cho căn phòng nhỏ của mình thành nơi ở ấm áp, tiện nghi, cô nàng 9x đã mạnh tay chi gần 15 triệu để thay đổi diện mạo toàn bộ căn phòng sau 2 tuần. 

9x dau tu 15 trieu “lot xac” phong tro cu thanh can ho “cuc xin” hinh anh 1
 

Phòng trọ sau khi thay đổi diện mạo của Khánh Linh khiến ai cũng phải trầm trồ.

Phòng trọ hiện tại của Linh được thuê tại một khu chung cư mini cũ, giá rẻ có diện tích khoảng 15m2. Ban đầu, căn phòng được trang bị đầy đủ những nội thất cơ bản như tủ lạnh, bếp ga, máy giặt… Tuy nhiên vì là phòng giá rẻ đã qua sử dụng nên mọi thứ đều khá cũ: Tường ẩm mốc; mọi ngóc ngách trong phòng đều bám bụi, bốc mùi và rất nhiều gián. 

9x dau tu 15 trieu “lot xac” phong tro cu thanh can ho “cuc xin” hinh anh 2
 

Căn phòng thuộc một khu chunng cư mini cũ, giá rẻ có diện tích khoảng 15m2, phù hợp để ở một mình. 

9x dau tu 15 trieu “lot xac” phong tro cu thanh can ho “cuc xin” hinh anh 3
 

Những ngày đầu nhận phòng, Khánh Linh khá sốc vì phòng bẩn và xuống cấp.

Khánh Linh chia sẻ: “Ngày đầu nhận phòng mình thực sự khá sốc với diện mạo ban đầu của nó. Nhưng vì là phòng giá rẻ nên mình buộc chấp nhận và tìm cách tân trang lại theo mong muốn của bản thân.”

Nhận thấy để đảm bảo chất lượng sống tốt nhất cũng như mong muốn căn phòng sẽ là nơi thoải mái nhất khi trở về sau một ngày dài đi làm, Khánh Linh quyết tâm mạnh tay sắm sửa toàn bộ đồ dùng mới.

Linh tham khảo các mẫu trang trí phòng trọ nhỏ của Hàn Quốc trên các trang mạng xã hội, kết hợp với sở thích cá nhân về màu sắc, đồ dùng, cách bố trí nội thất… rồi từ đó thay đổi diện mạo mới phòng trọ cho phù hợp. 

9x dau tu 15 trieu “lot xac” phong tro cu thanh can ho “cuc xin” hinh anh 4
 

Cô nàng 9x chọn tông màu hồng là tông màu chính cho căn phòng của mình, hướng tới phong cách nhẹ nhàng đơn giản. 

9x dau tu 15 trieu “lot xac” phong tro cu thanh can ho “cuc xin” hinh anh 5
 

Đồng thời, Linh cũng tham khảo thêm ý tưởng trang trí trên các trang mạng xã hội trước khi bắt đầu với nơi ở của mình.

Để có một tổng thể hài hòa, Khánh Linh định hướng tông màu yêu thích nhất và sẽ là màu chủ đạo cho phòng trọ là màu hồng. Mọi đồ dùng đều được mua theo những màu liên quan để tránh phòng sự lôm côm họa tiết hay quá rắc rối về màu sắc vì phòng trọ khá nhỏ.

Bắt đầu từ việc thay đổi giấy dán tường, lắp rèm cửa, thay đổi các kệ tủ sau đó là mua sắm đồ dùng cơ bản như: giường; lò vi sóng; máy hút bụi mini; chăn ga gối; và các thiết bị nhà bếp… 

9x dau tu 15 trieu “lot xac” phong tro cu thanh can ho “cuc xin” hinh anh 6
 

 Để “hô biến” diện mạo toàn bộ phòng trọ, Khánh Linh đã chi khoảng 400.000đ tiền giấy dán tường và mua thêm đồ gia dụng, trang trí khoảng 15 triệu đồng.

Vì phải thay đổi gần như toàn bộ diện mạo của căn phòng nên việc chi tiêu cũng cần có sự tính toán hợp lý để không bị lãng phí mà vẫn đảm bảo đúng mong muốn và tiện lợi.

Với những bạn trẻ phải sống xa nhà, lựa chọn thuê những phòng trọ cũ để tiết kiệm chi tiêu nhưng vẫn mong muốn nơi ở được gọn gàng, tiện nghi vừa đủ với nhu cầu, cô gái 9x Khánh Linh đưa ra một số gợi ý “hay ho” sau khi đã tân trang thành công nơi ở của mình.

“Theo mình, việc đầu tiên cần xác định màu sắc chủ đạo của căn phòng hoặc xác định những thứ cần mua trước khi bắt tay vào trang trí. Việc này sẽ giúp các bạn tránh lãng phí khi mua phải những món đồ không phù hợp và tránh để phòng bị rối mắt với quá nhiều đồ dùng và họa tiết” – Khánh Linh chia sẻ. 

9x dau tu 15 trieu “lot xac” phong tro cu thanh can ho “cuc xin” hinh anh 7
 

Mỗi ngày Linh dành 1-2 tiếng buổi tối sau giờ làm để cải tạo phòng trọ, sau 2 tuần cô nàng đã hoàn thiện cơ bản như mong muốn của bản thân.

Ngoài ra, Linh cũng cho biết thêm, số đồ dùng cô mua cho căn phòng mới đa số là những món đồ cũ, đã qua sử dụng, Linh tìm mua được tại các chợ đồ cũ trên mạng. Đây cũng là một “tips” hay để tiết kiệm chi phí vì việc tân trang phòng thường phải mua sắm nhiều đồ dùng.

Không cần mua mọi thứ cùng lúc mà có thể chia thành nhiều giai đoạn khác nhau. Để hoàn thiện lần thay đổi diện mạo này, Khánh Linh mất khoảng hai tuần vì Linh chỉ mua đồ khi gặp những món đồ đúng ý, giá cả phải chăng và mua khi mình có tiền. 

9x dau tu 15 trieu “lot xac” phong tro cu thanh can ho “cuc xin” hinh anh 8
 

Đây chính là không gian tuyệt vời để tận hưởng cảm giác thư thái sau một ngày dài làm việc mệt mỏi.

Tổng chi phí cho lần tân trang phòng mới lần này của Linh hết khoảng 15 triệu. Trong đó, cụ thể một số khoản chi như sau: Giấy chống thấm cho kệ bếp 400.000 đồng; đệm 1.500.000 đồng; chăn ga 2.000.000 đồng; rèm cửa 100.000 đồng; kệ bếp 600.000 đồng; giá sách và đèn 400.000 đồng, gương – tủ ngăn kéo 1.000.000 đồng.

Máy hút bụi mini 1.200.000 đồng; lò vi sóng 2.000.000 đồng; nồi cơm điện 1.200.000 đồng, máy xay 1.000.000 đồng; bàn 400.000 đồng; đèn ngủ 600.000 đồng; ấm điện 600.000 đồng và toàn bộ dụng cụ bếp khoảng 2.000.000đ. 

9x dau tu 15 trieu “lot xac” phong tro cu thanh can ho “cuc xin” hinh anh 9
 

 

9x dau tu 15 trieu “lot xac” phong tro cu thanh can ho “cuc xin” hinh anh 10
 

Tổng chi phí cho các đồ dùng trong bếp khoảng 2 triệu.

Tất cả những món đồ này đều cần thiết và vừa đủ với nhu cầu sống một mình của cô gái 26 tuổi. Ngoài ra, mọi người có thể tự mua đồ theo mức thu nhập của bản thân, cũng có thể cắt giảm một số món đồ nếu thấy không cần thiết.

Tuy chỉ là phòng trọ giá rẻ, nhưng việc chi tiêu thông minh sẽ giúp cho các bạn trẻ vừa hạn chế được khoản chi hàng tháng vào tiền thuê phòng, vừa có thể được ở một căn phòng như mong muốn, đẹp mắt, tiện nghi và ấm cúng.

Theo Dân Việt

Phòng thuê nhìn "chán òm", cô gái chi 2,5 triệu decor xinh hơn cả studio

Phòng thuê nhìn "chán òm", cô gái chi 2,5 triệu decor xinh hơn cả studio

Thành phẩm của cô bạn này sau 3 tuần là một "chiếc ổ" bé xinh, cực kì ấm cùng nhìn là đã thấy tràn trề năng lượng và cảm hứng rồi đấy!