Đồ dùng trong nhà bếp bằng inox như nồi, chảo, vỉ hấp, thìa, muôi canh... khi dùng lâu ngày dễ bị những vết ố bẩn, dầu mỡ bám chặt khó làm sạch. Nhiều người nội trợ "đau đầu" khi nhìn đồ dùng yêu thích của mình bị ố vàng, cáu bẩn. 

Chị Hoa Phượng (SN 1990, Hà Nội) chia sẻ với độc giả VietNamNet bí quyết làm sạch đồ dùng căn bếp rất đơn giản mà hiệu quả. Chị Phượng đã áp dụng thử và chia sẻ cho nhiều người dùng. Tất cả đều thấy ưng ý.

Cách làm rất nhanh, an toàn và đánh bay hoàn toàn các vết bẩn, dầu mỡ "cứng đầu" trên mọi đồ dùng bằng inox. 

Với 3 nguyên liệu đơn giản, dễ mua ở bất cứ tiệm tạp hóa hay siêu thị là bột baking soda, nước rửa bát và dấm trắng, chị Phượng đã tự chế ra dung dịch tẩy rửa. Mọi đồ dùng cho căn bếp trong gia đình chị luôn sạch bong như mới. 

lam sach noi inox 5.jpg

Trước hết, bạn hãy soạn ra tất cả các đồ dùng bằng inox cần làm sạch. Dùng chiếc nồi hay chảo có kích thước lớn nhất để chứa hỗn hợp dung dịch tẩy rửa tự chế. Cho vào nồi/chảo to đó 4-5 thìa bột baking soda, 1/2 chai dấm, nước rửa bát và nước đủ làm ướt những đồ inox khác. Tiếp đến, cho các vật dụng bằng inox cần làm sạch vào ngập trong nồi nước, đun sôi.

"Việc đun sôi hỗn hợp này giúp làm sạch đồ inox rất hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy giẻ rửa bát để lau, chà bề mặt nồi niêu xoong chảo lại trắng phau phau", chị Phượng chia sẻ.

Các vết bẩn sẽ dần bong tróc trong nồi hỗn hợp dung dịch tẩy rửa đun sôi. Bạn chỉ cần lấy ra rồi cọ rửa nhẹ nhàng là những món đồ bị bám bẩn sẽ lại sạch bóng như mới. 

Nếu đồ dùng nào vẫn còn vết bẩn cứng đầu, bạn tiếp tục trộn riêng 1 phần dấm cùng baking soda và nước rửa bát rồi cho thêm hỗn hợp nước vừa đun sôi ở trên, để khoảng 5 phút rồi chà và cọ rửa thêm. Đảm bảo những vết bẩn cứng đầu nhất cũng sẽ trôi sạch.

Với bí quyết đơn giản này, chị Phượng hy vọng những người nội trợ sẽ có thêm một mẹo nhỏ để giữ cho đồ dùng trong căn bếp luôn sạch tinh như mới.

Ảnh: NVCC