Đảo thiên đường gồm 9 người chơi trẻ, độc thân, đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau ở Việt Nam, Hàn Quốc. Một số gương mặt nổi bật là Hoa hậu Đại dương 2023 Trần Thị Thu Uyên, Á hậu Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2023 Bùi Khánh Linh, Quán quân Vietnam Idol 2023 Hà An Huy, Á vương 3 Manhunt International 2022 Trần Mạnh Kiên, người mẫu Michael Trương, Yuna Vũ.

Tất cả đến Phú Quốc (Kiên Giang) để sống ở nhà chung, tham gia những thử thách vận động, tài năng và giao tiếp bằng tiếng Anh. Qua đó, người chơi nam và nữ được ghép đôi và hẹn hò, tìm hiểu nhau. Sau những buổi gặp mặt, người chơi nào không khiến đối phương có tình cảm với mình sẽ bị loại. 

Nhiều khán giả cho rằng Hoa hậu Đại dương Trần Thị Thu Uyên và Á hậu Hoa hậu Hoà bình Việt Nam Bùi Khánh Linh không nên chủ động tìm kiếm tình yêu vì họ khi đã có danh hiệu là đại diện cho vẻ đẹp, trí tuệ. Hành động tham gia gameshow của hai người đẹp có thể làm giảm giá trị của danh hiệu trong mắt công chúng.

Số khác cho rằng tham gia gameshow hẹn hò, 2 người đẹp khó tránh khỏi những tình huống quá khích dẫn đến "lỡ lời", gây mất hình tượng. Vì chương trình được chiếu trong "khung giờ vàng" của VTV, mọi hành động của cả hai dễ bị chú ý. Chuyện tình cảm cá nhân bị phơi bày trước công chúng cũng gây ảnh hưởng đến các mối quan hệ trong tương lai. 

Chia sẻ với VietNamNet, Bùi Khánh Linh cho biết được sự ủng hộ của nhiều người, cô đã cân nhắc kỹ trước khi quyết định tham gia chương trình. Với Bùi Khánh Linh, đây không chỉ là gameshow hẹn hò, mà là "cuộc chơi" để chia sẻ, học hỏi những bạn bè mới trong lĩnh vực giải trí cũng như vượt qua chính mình. 

Á hậu cho biết đã mạnh mẽ hơn, có thể ứng biến trước các thử thách: "Tôi trước đây là cô gái rụt rè, ngại bày tỏ quan điểm. Qua chương trình, tôi khám phá thêm những khía cạnh mới trong nghệ thuật giao tiếp, đối ngoại và nắm bắt tâm lý, cảm xúc của người khác". 

Bùi Khánh Linh không đặt nặng việc tìm được tình yêu thông qua chương trình. Với cô, việc có thêm một người bạn, một "tri kỷ" cũng là điều đáng quý.

445364437_122213395928012245_4525573358412191001_n.jpg
Á hậu Bùi Khánh Linh.

Bùi Khánh Linh khẳng định không làm gì sai trái đến mức ảnh hưởng hình ảnh bản thân hay danh hiệu á hậu. Cô cũng hiểu và tôn trọng sự khác nhau giữa thực tế và bản phát sóng, vì điều này tạo sự kịch tính cho chương trình. Á hậu đã chuẩn bị tâm lý để đón nhận, tiếp thu mọi ý kiến để hoàn thiện bản thân.

Người đẹp 22 tuổi mong khán giả thấy được sự tự nhiên, chân thành và những điều thú vị hơn về mình cũng như các người chơi. Cô đang tích cực tham gia nhiều hoạt động cộng đồng, dẫn chương trình, trình diễn thời trang để mang tới cái nhìn đa chiều cho khán giả.

Các người chơi lộ mặt tại tập 1 của "Đảo thiên đường":

Bên cạnh các ý kiến trái chiều, một số người hâm mộ lên tiếng bênh vực Thu Uyên, Khánh Linh khi cho rằng hoa, á hậu cũng là những người bình thường. Tham gia các chương trình hẹn hò giúp cả hai gặp gỡ những người cùng chí hướng. Việc chủ động tìm kiếm tình yêu cũng giúp xóa bỏ định kiến rằng hoa, á hậu chỉ hẹn hò những người thuộc giới thượng lưu. 

Phiên bản gốc của Đảo thiên đường tại Hàn Quốc - Single inferno (Địa ngục độc thân) cũng có sự tham gia của loạt hoa, á hậu của quốc gia này như Hoa hậu Hàn Quốc 2021 Choi Seo Eun, Á hậu 1 Hoa hậu Hàn Quốc 2022 Yoo Si Eun…

Ảnh: FBNV

Video: BTC