Theo thông tin từ chương trình, Á hậu Đào Thị Hiền đã trích một phần từ tiền thưởng cô nhận được sau khi đạt danh hiệu Á hậu 1 và Người đẹp nhân ái Miss World Vietnam 2023 để đóng góp vào chương trình. Á hậu cùng chương trình đã trao được 100 phần quà gồm gạo, nhu yếu phẩm và tiền mặt cho bà con và hỗ trợ hai hoàn cảnh khó khăn, mỗi hoàn cảnh 5 triệu đồng.

Trong đó có gia đình chị Hà - anh Quân hiện đang sinh sống tại xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Gia đình anh chị gồm 6 người nhưng không gian sống vỏn vẹn chỉ có 12m2 và vài vật dụng cơ bản. Uỷ ban nhân dân cấp huyện và nhiều mạnh thường quân đã và đang quyên góp, tiến hành xây dựng căn nhà Đại đoàn kết cho anh chị. 

Trong chuyến thăm, Đào Thị Hiền đã trực tiếp đến thăm hỏi, trao tặng nhu yếu phẩm và tiền mặt 5 triệu đồng giúp gia đình chị Hà - anh Quân vượt qua hoàn cảnh khó khăn. 

Trường hợp thứ hai là gia đình bà Nguyễn Thị Thịnh, xóm Đông Sơn, xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Bản thân bà Thịnh bị mù, hai người con trai lại không may mắn bị nhiễm chất độc da cam dioxin khiến tinh thần không ổn định, mất khả năng lao động. Mọi trách nhiệm trong gia đình đều đè nặng lên vai người chú cũng đã lớn tuổi. Cảm động trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình, Á hậu Đào Thị Hiền đã đến thăm hỏi và trao tặng các phần quà có ý nghĩa cho gia đình. 

Tham gia chương trình, cô gái xứ Nghệ cũng bày tỏ mong muốn có thể chung tay giúp đỡ thêm nhiều hoàn cảnh khó khăn nữa tại địa phương.

Vĩnh Phú