Tối 21/10, thí sinh Nguyễn Hà Minh, 20 tuổi, đến từ Hà Nội giành vị trí đồng Á quân tại Vietnam Idol 2023. Tâm sự với VietNamNet, tuy không đạt ngôi vị cao nhất nhưng cô rất tự hào vì đã lọt vào chung kết, dám bước ra khỏi vùng an toàn. 

W--mg-6582-1.jpg
Hà Minh xúc động ngay trong phần trình diễn.

Rưng rưng vì xúc động khi trình diễn ca khúc Dưới ánh đèn sân khấu, Hà Minh cho biết đây là bài hát "quá đẹp để diễn tại đêm chung kết” vì nói lên áp lực, cảm xúc của chính những người tham gia cuộc thi. Giọng ca 20 tuổi bày tỏ sự trân quý các thí sinh vì luôn âm thầm chịu đựng một số vấn đề riêng, cống hiến hết mình cho nghệ thuật.

Chứng kiến các ca sĩ Lam Trường, Phạm Quỳnh Anh, Hoàng Tôn... có mặt theo dõi đêm chung kết, Hà Minh bật khóc cho rằng rất lo sợ nhưng tự dặn lòng phải thể hiện thật tốt, vì đây là cơ hội cuối được đứng trên sân khấu Vietnam Idol. Tuy mang cảm giác này xuyên suốt đêm chung kết, Hà Minh khẳng định vẫn muốn hát nhiều hơn 3 ca khúc vì được trình diễn trước khán giả và các tiền bối là một vinh dự.

Tham gia Vietnam Idol 2023, Hà Minh cho biết tất cả thí sinh đều bị cuốn theo công việc, hăng say đến mức vô tình quên đi sự mệt mỏi. Trong suốt 9 năm qua, đây là lần hiếm hoi cô rơi vào guồng quay căng thẳng, phải thu âm thâu đêm nhiều ngày liền, ảnh hưởng tới đồng hồ sinh học cơ thể. Nữ thí sinh thường xuyên không rõ liệu mình có đang kiểm soát được mọi chuyện không. 

Sau khi ghi hình vòng Nhà hát ở tập 7, 8 tại Phú Quốc, cô là thí sinh đầu tiên phải nhập viện vì sốt gần 40 độ. Song Hà Minh khẳng định luôn giữ bình tĩnh, tận hưởng hành trình tại Vietnam Idol 2023 vì đã có được nhiều kinh nghiệm quý giá.

W--mg-7437-1.jpg
Hà Minh trình diễn lại ca khúc ‘Giữa đại lộ Đông Tây’, khiến tác giả Hứa Kim Tuyền ngồi dưới hàng ghế khán giả phấn khích.

Nguồn video: Internet.

Tại đêm chung kết, Nguyễn Hà Minh hát ca khúc Dưới ánh đèn sân khấu, Giữa đại lộ Đông Tây khiến các giám khảo đồng loạt khen ngợi. Chất giọng của cô được khán giả nhận định mang một màu sắc riêng biệt, đa phong cách, thể hiện sự sôi nổi, hồn nhiên, tươi sáng của tuổi trẻ và cả những cảm xúc sâu lắng, trữ tình. Dù bị ảnh hưởng tâm lý nhưng Hà Minh vẫn hoàn thành trọn vẹn tiết mục.

Xuyên suốt 16 tập phát sóng, Hà Minh luôn được đánh giá cao, thậm chí giám khảo Quang Dũng thừa nhận không có gì làm khó được giọng ca 20 tuổi. 

Hà Minh từng lọt vòng bán kết Giọng hát Việt nhí 2015. Năm 2018, cô thi đỗ vào Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Á quân Vietnam Idol 2023 thường xuyên góp mặt trong nhiều chương trình nghệ thuật, ca múa nhạc như Hòa ca, Giai điệu kết nối

Đạt vị trí đồng Á quân với Hà Minh là thí sinh Nguyễn Lâm Phúc. Hà An Huy giành ngôi vị Quán quân khi nhận được 43,7% lượt bình chọn của khán giả. Hai gương mặt còn lại trong top 5 là Phạm Xuân Định (Xuân Định K.Y) và Hồ Võ Thanh Thảo (Muộii).  

Thanh Phi - Phước Sáng

Ảnh: Thanh Phi