Stephanie Inglis, 27 tuổi, giành huy chương Bạc trong Đại hội Thể thao Khối Thịnh vượng chung năm 2014, bị chấn thương sọ não nghiêm trọng sau khi bị tai nạn xe máy ở Việt Nam.

Theo nguồn tin riêng của VietNamNet, Stephanie Inglis hiện đang được điều trị tại bệnh viện Việt - Pháp ở Hà Nội, nhưng chỉ có khoảng 5% cơ hội qua khỏi nguy kịch. 

Trước đó, các báo Anh như Mirror, Daily Record đưa tin, Stephanie gặp tai nạn hôm 10/5. Váy của Stephanie đã bị mắc vào bánh xe, nên cô bị lôi khỏi xe.

{keywords}
Stephanie Inglis giành huy chương Bạc trong Đại hội Thể thao Khối Thịnh vượng chung năm 2014

Khalid Gehlan, một vận động viên judo tại Scotland, đã lập trang Gofundme để gây quỹ, hỗ trợ Stephanie tiền điều trị. Chỉ trong đêm qua, trang này đã gây quỹ được hơn 16.000 bảng Anh.

Gehlan viết: “Stephanie Inglis, huy chương Bạc Đại hội Thể thao Khối Thịnh vượng chung, hiện đang được chăm sóc đặc biệt tại một bệnh viện ở Việt Nam".

{keywords}

Stephanie tham gia dạy tiếng Anh cho các học sinh ở Việt Nam

"Chưa đầy 48 giờ trước, Stephanie đã đi xe ôm tới một trường tại Việt Nam để dạy tiếng Anh cho các em nhỏ. Cô đã dạy học ở đây suốt bốn tháng qua. Trong lúc ngồi trên xe, váy của cô đã bị mắc vào bánh xe và cô bị lôi khỏi yên xe trong khi xe chạy nhanh, nên não cô đã bị chấn thương nặng”.

Theo hãng tin BBC, vụ tai nạn xảy ra ở thành phố Hạ Long, nơi Stephanie đang dạy tiếng Anh. Hiện Stephanie đã được chuyển lên một bệnh viện ở Hà Nội để điều trị. Bố mẹ cô đã bay sang Việt Nam để trông nom con gái.

Gehlan cho biết thêm, các bác sĩ nói với bố mẹ của Stephanie rằng cơ hội qua khỏi của cô là rất ít. Nếu cô có thể vượt qua được thì quá trình hồi phục cũng sẽ rất lâu.

{keywords}
Hình ảnh trang gây quỹ giúp đỡ Stephanie điều trị.

“Suốt cuộc đời mình, cô luôn là một người ‘chiến binh’, tiếp bước cha dượng và trở thành một vận động viên quốc tế, thi đấu cho nước Anh trên khắp thế giới, vượt qua nghịch cảnh, thi đấu và giành huy chương Bạc Đại hội Thể thao Khối Thịnh vượng chung tại Glasgow năm 2014, chiến đấu vì quê hương và ước mơ của riêng cô. Giờ đây, cô đang phải chiến đấu cho sự sống của chính mình” – Gehlan viết.

Trang gây quỹ dự tính phí tổn điều trị của Stephanie lên tới 2.000 bảng Anh một ngày.

Lê Thu

Được bồi thường 160 tỷ đồng vì ngã xuyên sàn kính

Một kỹ sư Mỹ vừa đạt được thỏa thuận bồi thường 7,2 triệu USD (hơn 160 tỷ VNĐ) sau cú ngã xuyên qua sàn kính tại Bảo tàng Rodin ở bang Philadelphia.

Mẹ 70 tuổi sinh con trai khỏe mạnh

Một phụ nữ Ấn Độ vừa hạ sinh con trai đầu lòng ở tuổi 70, với sự trợ giúp của kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm.

Phát hiện tàu ma giạt vào bờ biển

Một tàu chở dầu lớn không người vừa giạt vào bờ biển Liberia, khiến nhà chức trách bối rối vì những bí ẩn bao trùm con tàu.