Từng thể hiện thành công ca khúc Nỗi nhớ của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung, đúng dịp 8/3, Tô Ngọc Hà tiếp tục kết hợp với nhạc sĩ ra mắt MV Kẹp tóc màu xanh. Đây là ca khúc nhạc sĩ viết tặng bà xã cũng như một nửa thế giới dịp này. Ra mắt MV, Tô Ngọc Hà muốn khẳng định có thể “biến ảo” giọng hát ở nhiều dòng nhạc.

Ca sĩ Tô Ngọc Hà.

Nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung thuộc thế hệ cuối 7X, nên nhiều ca khúc khá kén giọng. Cũng như Nỗi nhớ, khi vừa sáng tác Kẹp tóc màu xanh, anh gửi cho Tô Ngọc Hà thử. Khi xem bản nhạc, Ngọc Hà thấy lời ca trong sáng, nhẹ nhàng nên ngỏ lời với nhạc sĩ. Nhạc sĩ trẻ Hoàng Đức đã phối khí với giai điệu trẻ trung, sôi động.

“Tôi khá bất ngờ với giọng hát của mình. Trước Kẹp tóc màu xanh, tôi nghĩ chỉ có thể hát bolero, hoặc nhạc trữ tình, balad thôi. Nhưng khi cùng ê-kíp thể hiện trong phòng thu, tôi tự tin mang đến màu sắc tươi mới, cả về hình thức lẫn giọng hát”, Tô Ngọc Hà chia sẻ.

Ra mắt MV Kẹp tóc màu xanh, Tô Ngọc Hà muốn khẳng định, cô có thể “biến ảo” giọng hát ở nhiều dòng nhạc.

Khi gửi Kẹp tóc màu xanh cho Tô Ngọc Hà, nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung ban đầu do dự bởi giọng cô thiên về dòng bolero và trữ tình, trong khi bài hát cần thể hiện sự trong sáng, nhí nhảnh. Cuối cùng, sự kết hợp khiến cả nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung và Tô Ngọc Hà đều hài lòng.

MV Kẹp tóc màu xanh được thực hiện khá gấp gáp vì quay ở Hà Nội nhưng Ngọc Hà vẫn có show hàng tuần tại TP.HCM nên phải di chuyển giữa hai nơi để MV ra mắt đúng dịp 8/3.

Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam và hát nhạc chính thống, vào TP.HCM thử sức ở những sân chơi nghệ thuật, Ngọc Hà chia sẻ không muốn đóng khung giọng hát ở dòng nhạc bolero. Cô giành Á quân Thần tượng Bolero 2019.

MV "Kẹp tóc màu xanh":