ABB Vietnam trực thuộc Tập đoàn ABB, là tập đoàn tiên phong về công nghệ điện và tự động hóa, hỗ trợ kiến tạo tương lai bền vững hơn và gìn giữ tài nguyên hiệu quả hơn. Các giải pháp của ABB là sự kết hợp giữa chuyên môn sâu rộng về kỹ thuật với phần mềm để hỗ trợ tối ưu hóa cách thức sản xuất, di chuyển, phân phối điện và vận hành. ABB có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 1993 và hiện có trụ sở chính tại TP.HCM, trung tâm triển khai giải pháp robot và tự động hóa nhà máy tại TP.HCM và Bắc Ninh, văn phòng Hà Nội và nhà máy tại Bắc Ninh.

 Ông Đoàn Văn Hiển đảm nhiệm vị trí mới từ ngày 01/11/2022

Theo ABB Việt Nam, ông Hiển sẽ chịu trách nhiệm chính về toàn bộ hoạt động kinh doanh của Ban Công nghệ Điện  tại Việt Nam bao gồm: phát triển kinh doanh, bán hàng, vận hành và dịch vụ. Cùng với đội ngũ ABB và mạng lưới đối tác mạnh mẽ trong nước, ông Hiển sẽ thúc đẩy ứng dụng công nghệ, góp phần hỗ trợ Việt Nam đạt được tiến độ trong việc thực hiện cam kết “Phát thải ròng bằng 0” tại hội nghị CPO 26.

Ông Hiển gia nhập ABB từ năm 2004, đã từng đảm nhiệm nhiều vai trò quản lý cấp cao và dẫn dắt nhiều sáng kiến kinh doanh trong ngành điện nước, cơ sở hạ tầng, giao thông và trong các ngành công nghiệp, có bề dày kinh nghiệm về hợp tác chặt chẽ với các nhà sản xuất và công ty điện, nước lớn tại Việt Nam; có kiến thức chuyên sâu về các xu hướng chính trên thị trường và các giải pháp công nghệ đổi mới chú trọng hỗ trợ giảm phát thải, trung hòa khí carbon,và các công nghệ sẵn sàng cho mở rộng quy mô vận hành trong tương lai thông qua chuyển đổi kỹ thuật số.

Ông Seunghun Lee - Chủ tịch Ban Điện Thông minh và Tòa nhà Thông minh, Khu vực Châu Á -Thái Bình Dương chia sẻ: “Ông Đoàn Văn Hiển là một thành viên quan trọng của ABB trong gần 20 năm qua, với chuyên môn sâu rộng và kỹ năng lãnh đạo vững vàng. Tôi tin ông Hiển sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với khách hàng, đưaBan Công nghệ Điện của ABB tại Việt Nam phát triển lên tầm cao mới”.  

 Giải pháp KNX của ABB giúp tòa nhà trụ sở chính của Tập đoàn Viettel tiết kiệm 20% chi phí điện năng

Là một trong những nhà đầu tư châu Âu sớm nhất vào Việt Nam từ những năm 1990, ABB có bề dày lịch sử về cấp điện cho các tòa nhà thông minh, ngành công nghiệp thông minh, cơ sở hạ tầng và gần đây đang thúc đẩy các phân khúc thị trường mới nổi như trung tâm dữ liệu, xe điện trong bối cảnh tốc độ đô thị hóa nhanh chóng và sự gia tăng về nhu cầu tiêu thụ điện năng trong nước. Các giải pháp của ABB kết hợp chuyên môn và phần mềm của ABB, giúp người dùng sử dụng năng lượng hiệu quả, giảm tiêu thụ điện, tối ưu hóa vận hành, chi phí và thời gian hoạt động.

 Hệ thống giải pháp điện thông minh của ABB giúp Trung tâm Dữ liệu CMC Tân Thuận - trung tâm dữ liệu hàng đầu của Việt Nam đảm bảo kết nối 24/7 cho người dùng

Chia sẻ về vị trí mới đảm nhiệm, ông Đoàn Văn Hiển bày tỏ:“Tôi tự hào là thành viên của một đội ngũ đang tận tâm làm việc để góp phần hỗ trợ Việt Nam thực hiện cam kết Net Zero, cũng như kiến tạo tương lai công nghệ điện an toàn, thông minh và bền vững cho đất nước. Với lịch sử lâu đời trong lĩnh vực năng lượng - từ các giải pháp gia đình đến tòa nhà, cơ sở hạ tầng và các ngành công nghiệp, ABB luôn khẳng định vị thế là một doanh nghiệp dẫn đầu…Tôi vui mừng khi ABB tiếp tục thúc đẩy tiến bộ và dẫn dắt con đường hướng đến một tương lai không phát thải”.

Doãn Phong