Tập đoàn quản lý khách sạn quốc tế Accor và công ty khách sạn Ennismore sẽ mở cửa loạt khách sạn, khu nghỉ dưỡng chủ chốt ở toàn khu vực Đông Nam Á trong năm nay.

 Mở cửa vào quý I/2023, Mondrian Singapore Duxton là khách sạn thứ tám trong bộ sưu tập thương hiệu Mondrian trên thế giới. Ảnh phối cảnh

Thái Lan là thị trường trọng điểm của Accor và Ennismore. Dự đoán trong năm 2023, hàng loạt khách sạn và khu nghỉ dưỡng mới tại đất nước chùa Vàng sẽ được “trình làng”. 

Dự án TRIBE Bangkok Sukhumvit 39 của Ennismore (dự kiến khai trương vào quý II/2023) đánh dấu sự ra mắt của TRIBE - thương hiệu tập trung vào thiết kế độc đáo và lấy khách hàng làm trọng tâm tại Thái Lan. Trong khi khách sạn 207 phòng Novotel Living Bangkok Sukhumvit Legacy của Accor, nằm tại quận Sukhumvit, thủ đô Thái Lan sẽ giới thiệu loại hình lưu trú dài ngày của thương hiệu Novotel. Cũng ở Bangkok, du khách sẽ có thêm lựa chọn với Mercure Bangkok Sukhumvit 60 với 178 phòng và ibis Styles Bangkok Twin Towers với 666 phòng, hứa hẹn trở thành khách sạn ibis Styles lớn hàng đầu thế giới. 

Ngoài Bangkok, khách sạn 234 phòng Novotel Rayong Star Convention Centre sẽ trở thành điểm đến về giải trí và MICE mới bên bờ biển phía đông của Thái Lan. Trong khi đó, Mercure Rayong Lomtalay Villas & Resort sẽ được ra mắt với 133 phòng, suites và biệt thự cùng 4 nhà hàng, bar và trung tâm hội nghị, sự kiện rộng lớn. Vào cuối năm 2023, Grand Mercure Resort Ao Nang Krabi sẽ được khai trương tại miền Nam Thái Lan với 200 phòng.

 Novotel Phnom Penh Boeng Keng Kong
 Pullman Orchard Singapore. Ảnh phối cảnh

Bên cạnh đó, các thương hiệu hàng đầu của Accor sẽ ra mắt tại các điểm đến mới nổi thú vị ở Đông Nam Á vào năm 2023. Ở Campuchia, khu nghỉ dưỡng 232 phòng Novotel Sihanoukville Holiday Resort sẽ mang thương hiệu khách sạn quốc tế đến thị trấn ven biển nổi tiếng của đất nước này. Khách sạn 253 phòng Novotel Phnom Penh Boeng Keng Kong dự kiến được ra mắt tại trung tâm thủ đô Camphuchia. Ở Việt Nam, khách sạn Pullman Hai Phong với 373 phòng sẽ mang tiêu chuẩn dịch vụ của thương hiệu khách sạn năm sao quốc tế đến với thành phố cảng năng động. 

Ở Singapore, 3 khách sạn mới mang tính biểu tượng thuộc phân khúc khách sạn năm sao sẽ được ra mắt. Trong đó, Pullman Orchard Singapore gồm 326 phòng, là thương hiệu Pullman đầu tiên tại Singapore, sẽ mở cửa đón khách vào tháng 2 tại khu phố mua sắm nổi tiếng Orchard. Vào cuối quý II, khách sạn Pullman Singapore Hill Street với 342 phòng sẽ mở cửa, mang đến tầm nhìn bao quát ra: công viên Fort Canning, nhà thờ Saint Andrew và sông Singapore. Trong khi đó, khách sạn 302 phòng Mondrian Singapore Duxton của Ennismore sẽ xuất hiện nổi bật trên những con phố đầy màu sắc của Chinatown với tầm nhìn ra đường chân trời của thành phố. Khách sạn có thiết kế độc đáo, giàu tính văn hóa này sẽ là khách sạn Mondrian thứ tám trên toàn thế giới. 

Accor đánh dấu sự tăng trưởng nhanh chóng của tại Indonesia năm 2023 với sự ra mắt của nhiều khách sạn mới bao gồm: ibis New Yogyakarta International Airport có 224  phòng; khách sạn 189 phòng Novotel New Yogyakarta Airport Kulon Progo ở Yogyakarta; khách sạn 150 phòng Mercure Pangkalan Bun ở trung tâm Kalimantan; khách sạn 158 phòng ibis Palembang Sanggar phía Nam Sumatra; khách sạn 335 phòng Grand Mercure Lampung; 2 khách sạn Mövenpick phong cách Thụy Sỹ là Mövenpick Bintan Lagoon Resort với 413 phòng và Mövenpick Jakarta Pecenongan với 253 phòng, dự kiến đón khách vào quý IV/2023.  

Ở Malaysia, 2 khách sạn ibis PJCC Petaling Jaya với 161 phòng và khách sạn  Mercure Miri City Centre với 172 phòng đều mở cửa đón khách vào giữa năm 2023. 

Cùng với thị trường Đông Nam Á, ở Nhật Bản, khách sạn 363 phòng Mercure Hotel Tokyo Haneda Airport sẽ được mở cửa vào quý IV tại một trong những trung tâm hàng không nhộn nhịp hàng đầu thế giới. 

 Mercure Rayong Lomtalay Villas & Resort. Ảnh phối cảnh
 Mercure Hotel Tokyo Haneda Airport. Ảnh phối cảnh

Ông Garth Simmons - CEO Tập đoàn Accor khu vực Đông Nam Á, Nhật Bản và Hàn Quốc cho biết: “2023 là một năm mang tính bước ngoặt với ngành du lịch và khách sạn. Khi thế giới đã vượt qua những thách thức của những năm gần đây, chúng ta chuẩn bị bước vào một kỉ nguyên mới tươi sáng tràn đầy lạc quan với sự tự do di chuyển. Các khách sạn và khu nghỉ dưỡng mới của Accor trải rộng trên mọi phân khúc thị trường từ tiêu chuẩn đến cao cấp sẽ giúp tất cả du khách khám phá những điểm đến đầy cảm hứng tại châu Á”. 

Năm 2022, Accor và Ennismore đã kí hợp đồng hợp tác mở cửa 30 khách sạn với tổng số 8.700 phòng tại 8 quốc gia khu vực Đông Nam Á. Những khách sạn này sẽ được vận hành dưới tên của 15 thương hiệu thuộc tất cả phân khúc từ tiêu chuẩn đến cao cấp.

Tìm hiểu thêm về tập đoàn Accor, truy cập: group.accor.com

Doãn Phong