Theo SWNS, khu nghỉ dưỡng Floating Retreat là sản phẩm của studio thiết kế Ardh Architect có trụ sở tại Dubai. Ý tưởng này được đưa ra sau khi Cơ quan Đầu tư và Phát triển Sharjah giao nhiệm vụ cho công ty tìm kiếm “một loại hình khách sạn mới”. 

Sau đó, Ardh Architect đã đưa ra đề xuất về một "khu nghỉ dưỡng lơ lửng" với đầy đủ các tiện nghi như một khách sạn năm sao bình thường từ dịch vụ phòng, Wi-Fi tốc độ cao, nhiều hình thức giải trí và chăm sóc sức khỏe, nằm chênh vênh bên sườn núi. 

Dự kiến ​​có tới 10 "căn lều" được treo lơ lửng giữa các đỉnh núi đá với phòng tắm riêng và các tiện ích cao cấp khác. Sẽ có khu vực lễ tân, nhân viên hướng dẫn khách và nhà hàng ở tầng trệt cao ngất trời và các chuyến tham quan núi đá có hướng dẫn viên riêng dành cho khách lưu trú. 

Tuy nhiên, khách chỉ được phép ở lại qua đêm trong lều vào những tháng mùa đông. Trong suốt mùa hè, tháng 5 đến tháng 9, lều sẽ chỉ được sử dụng vào ban ngày. 

Mặt trước của lều làm từ các vật liệu trong suốt để du khách có thể dễ dàng thưởng thức cảnh quan tuyệt đẹp, xung quanh. Ngoài ra, còn có các tùy chỉnh khác với các nút điều khiển cho phép di chuyển các căn lều  tới những vị trí khác nhau.

Ardh cho biết: “Các lều/buồng riêng lẻ của khu nghỉ dưỡng được thiết kế để mang lại sự sang trọng và thoải mái cho những người không thể leo núi hoặc các hoạt động ngoài trời đầy mạo hiểm khác”.

Dù vậy, phía công ty vẫn chưa ấn định mốc thời gian cụ thể để xây dựng khu nghỉ dưỡng đặc biệt này.

Đỗ An (Theo NYP)