Tiếp nối câu chuyện từ 2 MV trước, Khúc định mệnh được thực hiện dưới định dạng phim ca nhạc ngắn dài gần 10 phút về phần kết của nhân vật vũ sư Lâm (Adam Lâm đóng).

MV do Nguyễn Hữu Tiến đạo diễn. Anh cũng là người chỉnh sửa kịch bản MV do Adam Lâm chấp bút. Sau nhiều thăng trầm trong 2 MV trước, chuyện tình trai của nhân vật vũ sư Lâm vẫn không thành, còn anh nhận kết cục buồn. 

Trong MV, Adam Lâm khoe sở trường của mình khi vào vai vũ sư. Anh cũng thể hiện diễn xuất qua các sắc thái hỉ, nộ, ái, ố của nhân vật. Phân cảnh vũ sư khóc nức nở khi dưỡng thương trong nhà, anh đã phải khóc đi khóc lại nhiều lần để có thước phim đẹp nhất.  

Ca sĩ - vũ công Adam Lâm.

Phần kết series, Adam Lâm mời diễn viên Võ Tấn Phát và MC Liêu Hà Trinh đóng cùng mình. Võ Tấn Phát vào vai quan lớn, dùng quyền lực của mình để cưỡng bức vũ sư Lâm. Còn Liêu Hà Trinh ấn tượng với cảnh lạnh lùng bắn vũ sư Lâm từ đằng sau.

Làm MV Khúc định mệnh, Adam Lâm nghĩ đến người thuộc cộng đồng LGBT. Anh đã viết bài hát bám sát mối tình của đào hát và vị khách yêu nghệ thuật. Do thời đại, cả hai không thể ở bên nhau, chấp nhận sự sắp đặt của số phận. 

Trích đoạn MV 'Khúc định mệnh'

"Cái nhìn của khán giả Việt Nam hiện nay về cộng đồng LGBTQIA+ đã thoáng hơn. Họ sẽ dễ đón nhận hơn những kịch bản nhân văn, hàm chứa giá trị sống. Tôi tin MV sẽ mang đến người xem cái nhìn cảm thông về người xưa, và cộng đồng LGBTQIA+ ngày nay sẽ trân trọng những gì mình đang có", Adam Lâm tiết lộ. 

Tháng 7/2022, Adam Lâm phát hành album ADAM52 gồm 8 bài hát. Khúc định mệnh là một trong số đó. Album pha trộn nhiều thể loại âm nhạc khác nhau, nói về vòng tròn của tình yêu, từ xuất phát điểm thơ ngây đến giai đoạn con người buông bỏ chấp niệm ái tình. 

Khánh Ngọc đến mừng Adam Lâm.

"Để sống hết mình với đam mê, tôi phải vượt qua tất cả khó khăn, kể cái bóng “vũ công giày cao gót” của chính mình. Vì vậy, tôi đã kiên trì đi con đường ca hát với sự chuyên nghiệp, chỉn chu và lòng nhiệt huyết để được mọi người thừa nhận", Adam Lâm chia sẻ. 

Sau MV này, Adam Lâm dự định làm phim riêng cho nhân vật Tô Vương từng xuất hiện thấp thoáng trong chuỗi 3 MV. Anh muốn kể câu chuyện của nhân vật này bằng 100% âm nhạc và vũ đạo. 

Ngoài ra, Adam Lâm đang tất bật cho những lịch trình Tết 2023. Dù say mê âm nhạc, anh vẫn không vơi đam mê nhảy. Nam ca sĩ - vũ công đang quay một dự án vũ đạo trên nền nhạc remix.