Giọng ca "Rolling in the Deep" đánh bại Taylor Swift và Psy để trở thành nghệ sĩ giải trí của năm 2012 do AP bình chọn. Trước đó, nữ ca sĩ giành 6 giải Grammy cũng đã thắng tới 3 giải của tạp chí Billboard.

Mặc cho cơn bão "Gangnam Style" không ngừng công phá trên mạng cũng như các kênh âm nhạc, Adele vẫn chứng tỏ cô là nghệ sĩ nổi bật nhất của làng âm nhạc thế giới năm qua.

Mở màn năm 2012 với chiến thắng vang dội tại giải Grammy, nữ ca sĩ 24 tuổi người Anh tiếp tục biến 2012 thành một năm không thể quên trong đời khi quyết định làm mẹ.

Năm qua cô cũng đã gây chú ý khi ghi âm ca khúc chủ đề của bộ phim thứ 23 về điệp viên 007, Skyfall. Skyfall Theme mới đây cũng đã giành 1 đề cử Quả cầu vàng.

Dư âm thành công của album 21 dù được phát hành từ đầu năm 2011 nhưng vẫn liên tiếp lập kỷ lục và vừa đạt doanh số bán ra hơn 10 triệu bản riêng tại thị trường Mỹ. 21 liên tiếp trở thành album bán chạy nhất trên iTunes suốt 2 năm liền.


Mới đây, Adele cũng đã xuất hiện trong danh sách bình chọn của tạp chí Billboard danh tiếng ở 3 hạng mục Nghệ sĩ hàng đầu, Nữ nghệ sĩ hàng đầu và Album hàng đầu. Cô là nghệ sĩ đầu tiên giành danh hiệu Nghệ sĩ hàng đầu liên tiếp 2 năm liền của tạp chí này.

Giọng ca "Someone Like You" cũng vừa giành danh hiệu Nghệ sĩ giải trí của năm do hãng thông tấn Mỹ AP bình chọn.

Nữ ca sĩ sinh năm 1988 đã vượt qua hàng loạt nhân vật đình đám của năm qua như Taylor Swift, tác giả E.L. James  của cuốn "Fifty Shades of Grey", rapper Hàn Quốc PSY và dàn diễn viên "Chạng vạng" để đứng ở vị trí cao nhất dành cho nhân vật có ảnh hưởng nhất tới đời sống văn hóa và giải trí thế giới 2012.

Linh Anh - Theo The Sun, AP