Tạo sức hút bằng truyền thông tương tác, công nghệ thực tế ảo

Trên thế giới, truyền thông tương tác và công nghệ thực tế ảo đã trở thành xu thế quan trọng với khoảng 2,4 tỉ USD được chi cho quảng cáo có sử dụng AR trong năm 2021, tăng 71% so với năm 2020 (theo Công ty nghiên cứu thị trường eMarketer). Trong khi đó, chưa có nhiều doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam chấp nhận đầu tư phát triển những công nghệ mới nhất để theo kịp xu hướng phát triển toàn cầu.

Nhận ra chìa khóa thu hút nằm ở truyền thông tương tác và công nghệ thực tế ảo, ADT nhanh chóng chớp thời cơ bằng cách tập trung nghiên cứu đưa các công nghệ hàng đầu như AR (Truyền thông tương tác), VR (Công nghệ thực tế ảo) và Metahuman (Người ảo) vào hoạt động truyền thông/quảng cáo. 

Truyền thông tương tác được hiểu là phương pháp truyền thông 1-1, tập trung vào hoạt động của khách hàng tiềm năng thông qua kể chuyện bằng hình ảnh, nội dung được cá nhân hóa, tương tác hai chiều. Thực tế ảo (VR-Virtual Reality) là thuật ngữ mô tả một môi trường giả lập được con người tạo ra bằng các phần mềm chuyên dụng và được điều khiển bởi một thiết bị thông minh.

Việc tiên phong phát triển các công nghệ tiên tiến để làm “bàn đạp” sáng tạo chính là nước đi quả quyết của ADT, giúp đẩy mạnh truyền thông cho các nhãn hàng - điều mà các doanh nghiệp khác trong nước chưa làm được. Nhờ đó, hàng loạt dự án Marketing ứng dụng công nghệ góp phần tăng hiệu quả truyền thông cho các nhãn hàng như Bosch Home, Viettel, Vietnam Airlines,... cũng được được ADT triển khai thành công.

Những chương trình mang dấu ấn khác biệt

Với Sống Gallery, ADT sử dụng công nghệ livestream 360 độ trên nền tảng OTT. Tới nay, hiếm đơn vị nào có khả năng ứng dụng công nghệ này trên TV, đặc biệt là nền tảng OTT vì đòi hỏi kinh nghiệm làm chủ công nghệ cũng như sự đầu tư khổng lồ về tài chính.

Với kinh nghiệm và khả năng sáng tạo, ADT cùng nhãn hàng Viettel (TV360) đã tiên phong đưa công nghệ này về Việt Nam. Đây là hình thức livestream mới mẻ giúp người xem không bị giới hạn bởi không gian với những góc xem quen thuộc và có phần nhàm chán. 

Chỉ với vài cú lướt, chạm, người xem có thể thoải mái phóng tầm nhìn, thu trọn toàn cảnh sân khấu, bắt từng khoảnh khắc đáng giá của chương trình. Ứng dụng này đã mang tới trải nghiệm mới lạ, ấn tượng, thực tế và sinh động như một sự kiện được tổ chức tại điểm (offline).

Để đảm bảo chất lượng hình ảnh sắc nét, ADT đã huy động lực lượng hùng hậu cùng dàn máy quay hiện đại bậc nhất (Insta360 Titan, Insta360 Pro 2), hệ thống Flycam chuyên nghiệp M600 Pro Flycam.

Đặc biệt, tính năng khám phá đa khung hình ở mọi hướng trong cùng một thời điểm kết hợp với cách bố trí sân khấu hình vòng cung độc đáo, các bố cục liên kết với nhau đã khắc họa chân thực cuộc sống trong đại dịch và những ngày bình thường mới. 

Nhờ ứng dụng công nghệ hiện đại, ADT góp sức biến Sống Gallery thành một bữa tiệc âm nhạc thăng hoa, khiến người xem được sống trọn khoảnh khắc cùng các nghệ sĩ trên sân khấu. Đặc biệt, Sống Gallery vinh dự được nhận giải Silver Stevie Winner hạng mục Brand Experience of the Year - Consumer tại Stevie Award 2022. Đây là một bước tiến khẳng định vị thế của ADT trong lĩnh vực truyền thông ứng dụng công nghệ tương tác.

Một chương trình khác phải kể đến là "Bosch - Chuẩn chất Đức" - sự kiện mang "DNA công nghệ" mãn nhãn của Bosch Home tại thị trường Việt.

Giai đoạn đầu tiến vào thị trường Việt, rào cản lớn nhất của Bosch Home là chưa có trụ sở chính thức tại đây. Vì vậy, để cạnh tranh với các hàng loạt thương hiệu gia dụng khác, Bosch Home cần có hướng đi khác biệt. Nhãn hàng đã lựa chọn ADT làm đơn vị đồng hành cùng tổ chức sự kiện trải nghiệm tích hợp công nghệ nhằm truyền tải thông điệp "Chuẩn chất Đức". 

Nhằm mang đến giải pháp hiện đại cho khách hàng được tận tay trải nghiệm sản phẩm Bosch trong một không gian ảo, ADT tiên phong phát triển căn hộ thực tế ảo  "chuẩn Bosch". Chỉ với một chiếc kính tương tác thực tế ảo (VR), khách hàng có thể tự mình trải nghiệm đi lại, thay đổi nội thất theo 3 phong cách Luxurious/Minimalism/Cozy trong không gian nhà mẫu 360 độ. Trong bối cảnh Bosch chưa có showroom tại thị trường Việt, VR Kitchen Bosch chính là một giải pháp thông minh, tiện ích giúp khách hàng được tận tay trải nghiệm sản phẩm một cách trực quan. 

Nhận thấy việc sử dụng những tấm thiệp online bằng hình ảnh hay gmail quá thông dụng, ADT quyết định áp dụng công nghệ AR vào những tấm thiệp namecard. Đây là món quà công nghệ sáng tạo dành riêng cho các nhà phân phối/ đại lý như một lời cảm ơn, đồng thời khẳng định nhãn hàng luôn sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ đại lý với những công cụ hiện đại nhất trong hành trình chinh phục thị trường Việt.

Những chiến dịch tiêu biểu và ấn tượng trên đã phần nào khẳng định được năng lực truyền thông vượt trội, làm chủ công nghệ đón đầu xu hướng marketing của ADT. Từ đó, cho thấy công nghệ tương tác ảo đang là một “sân chơi” đầy tiềm năng của ngành truyền thông. Đây cũng là bước đệm để ADT quyết tâm phát triển thêm các giải pháp truyền thông ứng dụng công nghệ, từ đó cung cấp cho thương hiệu những ý tưởng marketing vượt trội cùng trải nghiệm độc đáo, toàn diện.

Lệ Thanh