Năm 2015, team sáng lập Ahamove lấy ý tưởng Uber for Truck để thành lập công ty. Tuy vậy khi vận hành, công ty gặp nhiều khó khăn do những đặc thù trong ngành.

Thực tế này khiến Ahamove chuyển hướng thực hiện và thay đổi chiến lược, tập trung xây dựng đội ngũ giao hàng bằng xe máy thay vì xe tải, thông qua dịch vụ giao hàng nhanh từ 30 phút đến 4 giờ trong nội đô.

Nhờ dịch vụ giao hàng xe máy mà Ahamove được đón nhận trên cả nước, vì giao hàng nhanh, đa dạng sản phẩm, giá lại thích hợp với đa phần các chủ cửa hàng vừa và nhỏ không có quá nhiều chi phí vận hành.

Ahamove phát triển đa dạng dịch vụ từ giao hàng siêu tốc nội thành trong 1 giờ, giao hàng đồng giá, giao gần, giao siêu rẻ, giao liên tỉnh, giao trong 4h… Nhờ linh hoạt, đơn vị này được các nhà bán lẻ và cá nhân ưa chuộng, đặc biệt ở mảng giao nhận hàng nhanh trong nội thành các đô thị lớn.

Bước sang năm thứ 8, Ahamove đã có thêm nhiều dịch vụ hơn. Không chỉ giao hàng xe máy mà giờ đây khách hàng còn có thể tìm thấy ở Ahamove cả giao hàng xe tải và giao hàng xe ba bánh, thực hiện đúng với phương châm “Giao hàng cho mọi nhu cầu” mà hãng luôn cam kết.

Dịch vụ xe tải mới xuất hiện nhưng được thị trường đón nhận rất tốt, đặc biệt trong giai đoạn đại dịch, khi xe máy không được phép lưu thông và sức mang hàng lại hạn chế. Đến nay dịch vụ xe tải cũng được Ahamove tối ưu thêm cho phù hợp với đặc thù thị trường các doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm tới 90% như Việt Nam. Đó là lý do dịch vụ “Xe tải Tiết Kiệm (6H)” (giao xe tải, giá tiết kiệm và nhận hàng trong tối đa 6 giờ) ra đời.

Đối với Ahamove, mỗi một chuyến hàng giao đi không chỉ đơn giản là chuyến hàng mà biết đâu còn là giao đi những khởi đầu những hi vọng mới. Dù là đơn hàng cá nhân, chủ cửa hàng nhỏ, hay những chuỗi nhà bán lớn, thương hiệu luôn tận tâm trong mỗi chuyến giao với hi vọng được sát cánh bên khách hàng trong từng chặng đường phát triển, trở thành người bạn tâm giao không thể thiếu của mọi nhà.

Đến nay, Ahamove đã có mặt tại 20 tỉnh thành với 4 triệu người dùng, hơn 200.000 tài xế đối tác, trong đó có khoảng 50.000 tài xế hoạt động thường xuyên hàng tuần. Với mục tiêu mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt, Ahamove luôn thúc đẩy phát triển để tạo ra nhiều việc làm hơn, song song tối ưu chi phí vận hành trong giúp các chủ cửa hàng kinh doanh thuận lợi.

Với những kinh nghiệm tích lũy trong 8 năm, Ahamove hứa hẹn mang đến cho người dùng, đặc biệt là các chủ hàng kinh doanh thêm nhiều những dịch vụ mới tối ưu hơn trong bối cảnh kinh tế khó khăn sau đại dịch.

Chiến dịch mừng sinh nhật sẽ đi kèm với nhiều ưu đãi, mang đến các chủ cửa hàng lớn nhỏ và các cá nhâncơ hội nhận mã giảm giá và quà tặng lớn từ thương hiệu vận chuyển của người Việt.
 
Tấn Tài