Đôi giày mang nhãn hiệu Nike được Michael Jordan mang trong trận đấu bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) thứ 5 của ông trong lần ra mắt đầu tiên vào năm 1984. Đây cũng là năm mà Nike và Jordan đã tạo ra dòng giày và quần áo thể thao mang đặc trưng của ông.

Ai chi 1,47 triệu USD mua đôi giày của huyền thoại bóng rổ Michael Jordan? - 1

Đôi giày Jordan Nike vừa được bán với giá 1,47 triệu USD, phá vỡ kỷ lục những đôi giày thể thao từng bán đấu giá (Ảnh: Sotheby's).

Theo nhà đấu giá Sotheby's, đôi giày lúc đầu ước tính được bán với giá từ 1 đến 1,5 triệu USD. Người mua là Nick Fiorella, một nhà sưu tập cao cấp.

Mặc dù phá vỡ kỷ lục về đôi giày thể thao từng bán đấu giá, nhưng đó không phải là đôi giày đắt nhất từng được bán. Hồi tháng 4, công ty Rares đã mua một đôi giày Nike Air Yeezy 1 của rapper Kanye West trị giá 1,8 triệu USD trong một bán đấu giá riêng của Sotheby's. Với mức giá đó, đôi giày Nike Air Yeezy 1 trở thành đôi giày đắt nhất từng được bán.

Rares là một trong số hàng chục công ty chuyên về những món đồ xa xỉ, tác phẩm nghệ thuật hay đồ sưu tập nổi lên trong những năm gần đây. Trong cuộc đấu giá đôi giày thể thao Jordan diễn ra hôm qua (24/10) của Sotheby's, Rares đã không trả giá cho đôi giày này.

Thương hiệu Jordan đang mang về cho Nike hàng tỷ USD doanh thu mỗi năm. Những đôi giày thể thao Jordan khó mua đang được bán lại trên các trang web như StockX, Goat với giá hàng chục nghìn USD mỗi đôi.

(Theo Bloomberg/ Dân Trí)

Đôi dép vải đi trong nhà giá 4,5 triệu đồng

Đôi dép vải đi trong nhà giá 4,5 triệu đồng

Dép đi trong nhà là đồ vật thiết yếu với người dân xứ anh đào. Một số loại tốt, làm từ lụa, có giá đến 200 USD/đôi.