Năm nay, Samsung lần đầu tiên đem trí tuệ nhân tạo Galaxy AI lên các mẫu đồng hồ mới, trong đó có Galaxy Watch Ultra. Nền tảng Health AI trên thiết bị đeo mới sẽ cung cấp bức tranh sức khỏe toàn diện và các tính năng chuyên sâu để nâng cao thể chất, tinh thần mỗi ngày cho người dùng, nhằm mang loạt trải nghiệm sức khỏe được cá nhân hóa đến từng chi tiết.

Nhận xét về mẫu smartwatch mới của Samsung, chuyên trang công nghệ TechRadar đánh giá: “Galaxy Watch Ultra dễ sử dụng, đeo thoải mái và đi kèm nhiều tính năng ấn tượng. Đây chính là chiếc đồng hồ thông minh tốt nhất mà Samsung từng sản xuất”.

Trợ lý sức khỏe 24/7

Galaxy Watch Ultra không chỉ làm tốt vai trò của chiếc đồng hồ thông minh hiện đại như theo dõi sức khỏe, nhắc nhở lịch trình… mà còn mang đến nhiều cải tiến chuyên sâu, giúp nâng cao thành tích luyện tập với Galaxy AI.

Galaxy Watch Ultra 1.jpg
Loạt smartwatch mới ra mắt của Samsung. Ảnh: TechRadar

Galaxy Watch Ultra sẽ đánh giá thể trạng người dùng thông qua 4 chỉ số bao gồm: Chất lượng các hoạt động diễn ra trong ngày, nhịp tim trong khi ngủ, biến động nhịp tim trong khi ngủ và điểm số giấc ngủ để đưa ra Điểm số năng lượng (Energy Score). Trợ lý sống khỏe (Wellness Tips) sẽ dựa vào dữ liệu trên để thiết kế và gợi ý bài tập phù hợp với thể trạng cá nhân.

Thông qua chức năng Cá nhân hóa vùng nhịp tim (Personalized HR Zone), người dùng sẽ được thiết bị đánh giá và nhận định tổng quan về sức khỏe tim mạch, từ đó đưa ra cảnh báo khi bản thân tập luyện quá sức hoặc có vấn đề đáng lo về chức năng tim phổi.

Những ai thích đạp xe chắc chắn sẽ ưa chuộng tính năng đo lường sức mạnh (FTP) trên Galaxy Watch Ultra. Đây là tính năng xác định mức sức lực tối đa người dùng có thể duy trì trong vòng 1h để tối ưu hóa quá trình luyện tập.

Với tính năng Quản lý tiến độ luyện tập (Race), người chạy bộ có thể so sánh thành tích của hiện tại với quá khứ để đưa ra chiến lược luyện tập phù hợp nhằm nâng cao sức khỏe.

Thậm chí, tính năng Thể thao đa nhiệm (Multi Sports) trên Galaxy Watch Ultra còn hỗ trợ đo lường hiệu suất của bộ 3 môn phối hợp bao gồm chạy bộ, đạp xe, bơi lội, mang đến trải nghiệm tập luyện chuyên nghiệp và toàn diện cho người dùng.

Galaxy Watch Ultra 2.jpg
Galaxy Watch Ultra gây ấn tượng khi tích hợp AI vào theo dõi sức khỏe. Ảnh: Trusted Reviewers

Tay bút James Stables của trang Trusted Reviewers nhận xét: “Galaxy Watch Ultra là chiếc đồng hồ chuẩn mực dành cho người dùng Android thích vận động”.

Bên cạnh đó, Samsung cũng chú ý để tối ưu hóa thao tác thường dùng như nhắn tin trên đồng hồ. Trí tuệ nhân tạo sẽ giúp thao tác nhắn tin trở nên tiện lợi và dễ dàng hơn nhờ khả năng gợi ý nội dung chuẩn xác.

Vẻ ngoài ấn tượng, bên trong mạnh mẽ 

Sản phẩm có thiết kế khá độc đáo so với các mẫu Galaxy Watch và smartwatch hiện có. Máy được trang bị mặt kính sapphire tròn và thiết kế viền đệm mới, tăng cường khả năng bảo vệ chống va đập. Galaxy Watch Ultra còn đạt chuẩn kháng nước IP68 và 10ATM. Nhờ thiết kế tối ưu, chiếc đồng hồ này phù hợp cho những hoạt động ngoài trời như bơi lội, lặn hay chơi bóng chuyền bãi biển. 

Thiết bị được trang bị màn hình 1,5 inch với độ sáng 3.000 nit, có thêm chế độ ban đêm chuyển màn hình sang màu đỏ, giúp dễ nhìn hơn trong bóng tối.

Galaxy Watch Ultra 3.jpg
Khả năng chống chịu thời tiết khắc nghiệt cũng là điểm mạnh của những mẫu smartwatch thiên về theo dõi sức khỏe. Ảnh: Phonearena

Bên cạnh 2 nút bấm điều khiển quen thuộc của dòng Galaxy Watch, Galaxy Watch Ultra có nút phản ứng nhanh Quick Button. Nút bấm mới cho phép người dùng thao tác nhanh khi luyện tập hay kích hoạt còi cứu hộ - tính năng dành cho các môn thể thao mạo hiểm. Khi bấm và giữ nút này trong 5 giây, đồng hồ sẽ phát âm thanh với cường độ 85 dB cùng khả năng vang xa đến 180 m.

Với viên pin 590 mAh, model này cho thời lượng sử dụng 100h liên tục ở chế độ tiết kiệm pin. Trong chế độ tiết kiệm pin tập luyện, đồng hồ hoạt động đến 48h.

Chuyên trang PhoneArena đánh giá: “Galaxy Watch Ultra mạnh mẽ và rất chắc chắn. Đây là model phù hợp dành cho những ai thích khám phá, trải nghiệm ở những vùng thời tiết khắc nghiệt”.

Tất cả tính năng trên Galaxy Watch Ultra đều được hỗ trợ bởi bộ vi xử lý 3nm mới nhất. Những tính năng theo dõi sức khỏe cũng trở nên chính xác hơn nhờ cảm biến sinh học BioActice2 đi kèm hệ thống định vị GPS kép thế hệ mới.

Việc Samsung mang đến nền tảng Health AI trên smartwatch không chỉ mang đến trải nghiệm hứa hẹn, mà còn giúp Galaxy Watch Ultra trở thành bạn đồng hành thông minh hỗ trợ người dùng đạt được nhiều thành tích tập luyện thể thao hơn. 

(Tổng hợp TechRadar, Trusted Reviewers, PhoneArena)