Chi nhánh của AirAsia tại Indonesia đang lên kế hoạch ngừng sử dụng số hiệu chuyến bay QZ8501, sau khi máy bay mang số hiệu này mất tích khi đang trên đường từ Surabaya tới Singapore vào hôm 28/12, Straits Times đưa tin.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

{keywords}

Tuy nhiên, Giám đốc điều hành của AirAsia tại Indonesia Sunu Widyamoko cho biết, quá trình này cần có thời gian trước khi trở thành hiện thực.

"Chúng tôi vừa gửi đề nghị của mình lên trụ sở chính nhưng vẫn phải đợi phê chuẩn và sắp xếp", ông nói.

Máy bay mang số hiệu QZ8501 của hãng hàng không AirAsia, khởi hành từ sân bay quốc tế Juanda, Surabaya tới sân bay quốc tế Changi (Singapore), đã biến mất khỏi màn hình 42 phút sau khi cất cánh.

Chiếc Airbus A320-200 đã bay vào không phận Indonesia khi mất tích, cách rìa vùng kiểm soát bay Singapore-Jakarta 200 hải lý về phía đông nam.

Trong số 155 hành khách, có 149 người Indonesia, 3 người Hàn Quốc, 1 người Singapore, 1 người Anh và 1 người Malaysia.

Ông Sunu cũng cho biết, mặc dù vẫn còn sốc nhưng hãng hàng không AirAsia sẽ hết sức hỗ trợ gia đình cách hành khách.

"Trọng tâm của chúng tôi lúc hiện giờ là hỗ trợ thân nhân hành khách vượt qua thời điểm vô cùng khó khăn này", ông nói thêm.

Kể từ khi máy bay gặp nạn, Malaysia đã triển khai 3 tàu và 3 máy bay tới hỗ trợ công tác tìm kiếm.

Người đứng đầu cơ quan tìm kiếm và cứu hộ (SAR) có trụ sở tại Surabaya, Hernanto cho biết việc tìm kiếm sẽ không kéo dài như đối với máy bay MH370 của Malaysia Airlines, vốn được tin là đã đâm xuống phía nam Ấn Độ Dương.

"Việc tìm kiếm máy bay mất tích sẽ không khó như tìm máy bay của Malaysia Airlines, vì chúng tôi có tín hiệu liên lạc cuối cùng", ông cho biết, đồng thời cũng tự tin sẽ tìm thấy chiếc máy bay sớm hơn dự kiến khi các nước láng giềng ra tay giúp đỡ.

Sầm Hoa