Chuyên gia phân tích sản phẩm Apple Ming-Chi Kuo cho biết AirPods Pro 2 được sản xuất quy mô lớn trong nửa cuối năm nay.

Mẫu tai nghe AirPods Pro. (Ảnh: 9to5mac)

Bên cạnh đó, sản phẩm sẽ được sản xuất tại Việt Nam, tín hiệu cho thấy Apple muốn giảm phụ thuộc vào Trung Quốc. Trước đó, Wall Street Journal cũng đưa tin Apple đã thông báo tới một số nhà cung cấp rằng họ muốn chuyển sản xuất từ Trung Quốc sang các nhà máy tại Việt Nam và Ấn Độ.

Thế hệ tai nghe mới của Apple, có tên mã B698, sử dụng phiên bản vi xử lý tiếp theo của H1, chip âm thanh do Apple tự sản xuất. Bên cạnh đó, Pro 2 có thể là sản phẩm đầu tiên được bổ sung hỗ trợ chuẩn Bluetooth 5.2 giúp cải thiện chất lượng âm thanh cho cuộc gọi và các bài hát có bitrate cao hơn.

Kuo cũng tin rằng “AirPods có thể hỗ trợ các tính năng theo dõi sức khoẻ". Trong khi đó, Mark Gurman của Bloomberg nói rằng Apple có thể tích hợp cảm biến luyện tập mới vào mẫu sản phẩm này, nhưng sẽ không có cảm biến riêng về sức khoẻ.

Về thiết kế, đầu năm nay Ming-Chi Kuo cho biết AirPods Pro 2 sẽ có thiết kế không quá khác biệt so với AirPods Pro trừ phần đầu của tai nghe. Nhiều khả năng Apple vẫn chỉ ra mắt duy nhất phiên bản màu trắng.

Dự kiến, AirPods Pro 2 chính thức tới tay người dùng trong quý IV/2022, khoảng từ tháng 9 – tháng 11 năm nay, tuỳ thuộc vào kế hoạch công bố sản phẩm này cùng các mẫu iPhone, Mac và iPad mới của hãng.

Hiện tại, dòng sản phẩm thế hệ tai nghe đầu tiên của Apple đang được bán với giá 249 USD, do đó với việc tích hợp thêm các cảm biến mới, giá lên kệ của Pro 2 có thể tăng thêm 50 USD so với bản tiền nhiệm, lên 299 USD.

Vinh Ngô