Trước đây, đã từng có tin đồn Apple sẽ bỏ cổng sạc Lightning để chuyển sang cổng USB-C. Tuy nhiên, Kuo lại khẳng định Apple vẫn sẽ trung thành với cổng Lightning.

Trong một loạt các dòng tweet được chia sẻ, Kuo dự đoán việc sản xuất hàng loạt AirPods Pro thế hệ thứ hai sẽ bắt đầu vào nửa cuối năm 2022. Ông cho biết, đây sẽ là lần đầu tiên Apple chuyển dây chuyền sản xuất một sản phẩm chủ đạo ra xa khỏi Trung Quốc. 

Apple được cho là tiếp cận các đối tác sản xuất tại Việt Nam để sản xuất hộp sạc cho AirPods Pro 2. Quá trình sản xuất có thể bắt đầu diễn ra từ tháng 7/2022.

Dự đoán của Kuo trùng hợp với các báo cáo trước đó, rằng Apple đang xem xét mở rộng sản xuất hàng loạt sản phẩm chính của mình bên ngoài Trung Quốc. Báo cáo đã đề cập đến Việt Nam và Ấn Độ như hai lựa chọn khả thi. Lý giải cho lựa chọn này, Apple cho biết, đây là môi trường sản xuất tốt, cũng như chuỗi cung ứng (dây chuyền lắp ráp thiết bị) tại Việt Nam không quá phức tạp. 

Tuy nhiên, Kuo thông tin các nhà cung cấp Luxshare ICT và Goertek của Trung Quốc vẫn sẽ là nhà lắp ráp chính của AirPods Pro 2. Các công ty sẽ chỉ thiết lập địa điểm sản xuất tại Việt Nam, vì ở đó sẽ dễ dàng hơn so với ở Ấn Độ.

Bất chấp các báo cáo Apple đang chuyển sang USB-C, Kuo chia sẻ, họ sẽ không bắt đầu quá trình đó với AirPods Pro 2. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên Apple cập nhật sản phẩm AirPods Pro kể từ khi ra mắt vào năm 2019. Các báo cáo trước đây cho biết, thế hệ thứ hai của tai nghe này sẽ được loại bỏ phần thân. Nếu đúng,  nó sẽ có thiết kế rất giống các tai nghe in-ear khác. 

Ngoài ra, các tin đồn cho biết AirPods Pro 2 sẽ có khả năng theo dõi sức khỏe, hộp sạc cải tiến và chất lượng âm thanh tốt hơn.

Thái Hoàng