Ngày 04/03/2023, trong lễ trao học bổng lần thứ 19, 400 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích học tập tốt trong năm học 2022-2023 đã được nhận những suất học bổng giá trị.

400 em học sinh nghèo vượt khó học giỏi tại Đồng Nai nhận học bổng từ Ajinomoto Việt Nam

Công ty Ajinomoto Việt Nam được thành lập năm 1991 và tới nay có hai nhà máy đặt tại Đồng Nai. Quỹ Học bổng “Cho em đến trường” được Ajinomoto khởi xướng với mục đích hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Đồng Nai phấn đấu vươn lên trong học tập, hướng tới một tương lai tươi sáng hơn với khởi đầu là giáo dục, chung tay cùng các em trên con đường đạt tới thành công trong học tập và trong cuộc sống. 

Ông Tsutomu Nara - Tổng Giám đốc Ajinomoto Việt Nam trao học bổng cho học sinh tại Đồng Nai

Ông Tsutomu Nara - Tổng Giám đốc Ajinomoto Việt Nam cho biết: “Tạo điều kiện cho giáo dục và cải thiện dinh dưỡng là việc làm thiết thực để phát triển thế hệ tương lai, từ đó đóng góp cho sự phát triển của đất nước Việt Nam. Đây cũng chính là nguồn cảm hứng và động lực để Ajinomoto Việt Nam triển khai các chương trình, sáng kiến dành cho các “chủ nhân tương lai” của đất nước như Học bổng "Cho em đến trường" và Dự án Bữa ăn học đường”. 

Ông Tsutomu Nara cho biết, Ajinomoto Việt Nam đã phối hợp cùng Bộ Giáo dục & Đào tạo và Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế) triển khai Dự án “Bữa ăn học đường” trên toàn quốc. Hiện nay, học sinh tại hơn 4.000 trường tiểu học bán trú trên toàn quốc đang thưởng thức các bữa ăn được chế biến dựa trên các thực đơn cân bằng dinh dưỡng của dự án này và được giáo dục kiến thức dinh dưỡng của thực phẩm thông qua dự án. 

Dự án Bữa ăn học đường hướng đến cải thiện dinh dưỡng trẻ em Việt Nam

Là một công ty gia vị với sản phẩm chủ đạo là bột ngọt mang thương hiệu AJI-NO-MOTO® từ Nhật Bản, qua 30 năm phát triển, công ty Ajinomoto Việt Nam đã và đang mở rộng lĩnh vực sản xuất kinh doanh để mang đến những sản phẩm chất lượng và đa dạng chủng loại cho người tiêu dùng Việt. 

Hạt nêm “Aji-ngon” với thành phần chiết xuất xương thịt hầm được sản xuất trực tiếp tại nhà máy

Chia sẻ mục tiêu của công ty đến năm 2030, ông Tsutomu Nara cho biết, Ajinomoto Việt Nam sẽ tiếp tục góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị. 

“Chúng tôi sẽ không ngừng cung cấp cho người dân Việt Nam những sản phẩm gia vị, thực phẩm và các sản phẩm liên quan đảm bảo yếu tố ngon miệng, dễ dàng sử dụng và có giá thành hợp lý dựa trên công nghệ độc đáo của Ajinomoto, ví dụ như hạt nêm “Aji-ngon” với thành phần chiết xuất xương thịt hầm được sản xuất trực tiếp tại nhà máy của Ajinomoto Việt Nam”, ông Tsutomu Nara cho hay. 

Thức uống hòa tan dạng bột “Blendy” sản phẩm hướng đến những lợi ích về tinh thần

“Bên cạnh đó, Ajinomoto cũng cung cấp những sản phẩm gia tăng những lợi ích về mặt tinh thần như mang lại cảm giác sảng khoái, thoải mái và thư giãn, đóng góp cho sức khỏe và hạnh phúc nói chung của người tiêu dùng, chẳng hạn như sản phẩm Thức uống hòa tan dạng bột “Blendy”, ông Tsutomu Nara nói.

Đại diện doanh nghiệp cũng cho biết thêm, công ty sẽ không ngừng nỗ lực đẩy mạnh các sáng kiến về sức khỏe và dinh dưỡng thông qua chế độ ăn tốt cho sức khỏe, cùng các kiến thức về sức khỏe và dinh dưỡng, điển hình như: Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em; Dự án Bữa ăn Học đường; Dự án Phát triển Hệ thống Dinh dưỡng Việt Nam (VINEP); cùng các sáng kiến giúp giảm tác động đến môi trường như giảm khí thải CO2, giảm rác thải nhựa…  

Thanh Ngọc