Cơn bão đi qua, mặt trời báo hiệu một ngày mới và Carlos Alcaraz quay trở lại sân Lindner Family với hy vọng tìm kiếm chiến thắng trước Gael Monfils, vòng 2 Cincinnati Masters 1.000.

Trận đấu của họ bị hoãn 2 lần vì cơn bão đổ bộ vào trung tâm Ohio (Mỹ), khi Alcaraz thắng set 1 (6-4), còn set 2 có tỷ số hòa 6-6 và đang thi đấu tie-break.

Alcaraz Monfils Cincinnati.jpg
Alcaraz dừng bước ngay ở vòng 2 Cincinnati 2024

Ở loạt tie-break, trận đấu dừng lại khi Monfils đang dẫn 3-1. Cincinnati chỉ diễn ra trong một tuần và sân không mái che nên gây ảnh hưởng xấu đến giải đấu khi có mưa.

Khi trận đấu tiếp tục, Monfils thắng tie-break 7-5 để gỡ hòa 1-1 và cuộc chiến bước vào set 3 quyết định.

Tay vợt người Pháp chơi tốt hơn trước một Alcaraz hoàn toàn khác so với trước khi cơn bão xuất hiện. Anh di chuyển không tốt, cũng như thiếu kiểm soát tâm lý.


Alcaraz đập nát vợt

Kết quả là Monfils giành break ở ván thứ 3. Anh duy trì được lợi thế này và chiến thắng 6-4.

Monfils - ở tuổi 37 và 349 ngày - trở thành tay vợt lớn tuổi thứ 4 trong lịch sử đánh bại một thành viên top 3 ATP (từ khi bảng xếp hạng được thành lập năm 1973), sau Ken Rosewall, Jimmy Connors và Roger Federer.

Alcaraz Monfils.jpg
Alcaraz Monfils 2.jpg
Alcaraz phản ứng chưa từng có

Một trong những hình ảnh đáng chú ý là phản ứng thiếu kiềm chế của Alcaraz, khi anh đập nát cây vợt.

Đây là thất bại thứ 2 liên tiếp của Carlitos, kể từ sau trận chung kết Olympic Paris 2024 với Novak Djokovic.

Thất bại này khiến Alcaraz bị mất 59 điểm. Trong khi đó, Monfils hầu như ngay lập tức bước vào trận vòng 3 với Holger Rune được nghỉ nhiều hơn và thua 1-2 vào sáng nay (6-3, 3-6 và 4-6).

Cincinnati - thuộc Masters 1000 - là giải sân cứng cuối cùng trước khi các tay vợt bước vào US Open 2024, khởi tranh 26/8.